Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 22 - Lớp 1

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Tám
Ngày gửi: 18h:36' 12-05-2018
Dung lượng: 84.2 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 22
Ngày soạn: 3/2/2018
Ngày giảng: Thứ hai ngày 5 tháng 2 năm 2018 ( Dạy sáng thứ tư ngày 7/2/2018)
Toán
TIẾT 81: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN

I. MỤC TIÊU
* Bước đầu nhận biết các việc thường làm khi giải bài toán có lời văn.
+ Tìm hiểu bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
* Giải bài toán:
- Thực hiện phép tính để tìm điều chưa biết.
- Trình bày bài giải.
- Các bước thứ tự giải bài toán có lời văn.
* HSKT: Biết làm bài đơn giản theo bạn và cô HD, biết giữ trật tự trong lớp học.
*GD HS thêm yêu môn học
II. ĐỒ DÙNG
- Bộ đồ dùng, SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 HSKT

1. Bài cũ
-Gv gắn lên bảng hàng trên 4 hình vuông, hàng dưới 2 hình vuông và vẽ dấu móc chỉ thao tác gộp.
- Gọi 1 em lên bảng viết.
- Yêu cầu Hs quan sát và viết bài toán ra giấy nháp.

* Chữa bài: Nhận xét bài trên bảng.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài
- GV giới thiệu và ghi đầu bài
b. Giới thiệu cách giải bài toán và trình bày bài giải
B1: Hướng dẫn tìm hiểu bài toán
- Yêu cầu Hs QS tranh (sgk- 117)
+ Tranh vẽ gì?

+ Hãy đọc bài toán



+ Bài toán cho biết những gì?

+ Bài toán hỏi gì?

- Gv kết hợp nói và viết bài toán lên bảng.
B2. Hướng dẫn giải bài toán
+ Muốn biết nhà An có tất cả mấy con gà ta làm như thế nào?
+ Lấy mấy cộng với mấy?

- Gọi Hs khác nhắc lại.
B3. Hướng dẫn viết bài giải
- Ta viết bài giải của bài toán như sau:
+ Ghi bài giải lên bảng, viết câu lời giải.
+ Ai có thể nêu câu lời giải nào?
+ Muốn có câu trả lời ta dựa vào đâu?
Bài giải
Nhà An có tất cả số gà là:
5 + 4 = 9 (con gà)
Đáp số: 9 con gà.
- 9 là 9 con gà tìm được do thực hiện phép cộng 5 + 4 = 9 nên "con gà" được viết trong ngoặc đơn.
+ Chữ " đáp" viết thẳng cột với chữ bài làm.
- Gv nhấn mạnh: Khi giải bài toán ta viết bài giải như sau:
+ Viết bài giải.
+ Viết câu lời giải.
+ Viết phép tính, tên đơn vị trong dấu ngoặc
+ Viết đáp số.
3. Luyện tập:( T 117, 118)
Bài 1
- Yêu cầu HS quan sát tranh và nx
+ Tranh vẽ gì?
- Để cụ thể hơn ta đọc bài toán dưới tranh.
- Gọi 1- 2 HS đọc bài toán.
+ Bài toán cho biết gì?

+ Bài toán hỏi gì?
- GV kết hợp ghi tóm tắt lên bảng.
Tóm tắt:
An có : 4 quả bóng.
Bình có : 3 quả bóng.
Cả hai bạn có :....quả bóng?
+ Muốn biết có tất cả bao nhiêu quả bóng ta làm như thế nào?
- Yêu cầu Hs trả lời và viết phép tính.
- Yêu cầu HS làm bài
- Gọi 1 em lên bảng làm.
*Chữa bài: Gọi HS nhận xét bài trên bảng.
- GV nhận xét và kiểm tra dưới lớp.
+ Còn ai có phép tính khác?
- Nhận xét.
Bài 2
( tiến hành tương tự bài 1)
Tóm tắt
Có : 6 bạn
Thêm : 3 bạn.
Có tất cả : ... bạn.
- Nhắc lại cách trình bày bài giải.
=> Đó chính là cách trình bày một bài giải toán có lời văn.
- Yêu cầu Hs làm bài.
- 1 Hs lên bảng làm.
- Nhận xét, đánh giá


Bài 3
+ Bài tập có mấy yêu cầu?
- Khi giải, ta phải thực hiện lần lượt các yêu cầu.
+ Bài toán đã cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Ai viết được tóm tắt?
+ Muốn biết có bao nhiêu con vịt ta phải làm như thế nào?
+ Trước khi làm phép tính ta phải làm gì?
- Gọi 1 Hs lên giải bài toán, dưới lớp làm vào vở.
- Nhận xét chữa bài.

4. Củng cố, dặn dò
+ Hôm nay học bài gì?
+ Hãy nêu lại các bước khi giải bài toán có lời văn?
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


Hãy thử nhiều lựa chọn khác