Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

văn hóa giao thông

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Kim Cúc
Ngày gửi: 20h:23' 01-10-2017
Dung lượng: 16.0 KB
Số lượt tải: 263
Số lượt thích: 0 người
Bài 5: GIỮ GÌN XE ĐẠP SẠCH, ĐẸP
I. Mục tiêu: Giúp học sinh biết : Giữ gìn xe đạp sạch,đẹp.
- HS có ý thức giữ gìn xe đạp sạch,đẹp.
II. Chuẩn bị: Sách văn hóa giao thông 4, các tranh vẽ SGK/21,22 để HS thực hành, phiếu bài tập
III. Các hoạt động cơ bản.
* Kiểm tra bài cũ:
H: H: Khi gặp người khuyết tật,người già,trẻ nhỏ em cần làm gì?(HS trả lời)
Cho HS nhận xét,GV nhận xét.
*A.Hoạt động :Tìm hiểu nội dung câu truyện: Người bạn đồng hành.
1. HS đọc truyện, học sinh còn lại đọc thầm.
2. Tìm hiểu nội dung câu chuyện
H: Lên lớp 4,Tuấn và Tú được ba mẹ tặng món quà gì?
( Lên lớp 4 ,Tuấn và Tú được ba mẹ tặng cho một chiếc xe đạp)
H: Sau vài tháng sử dụng,xe đạp của Tú thế nào?
(Sau vài tháng xe của Tú không còn được mới như trước nữa.Lớp sơn phủ bên ngoài bị trầy xước,dè xe thì móp méo còn bánh xe thì dính đầy bùn đất.Mỗi khi đạp, nó lại phát ra tiếng kêu lọc cọc.)
H: Tại sao sau mấy tháng sử dụng mà xe đạp của Tuấn vẫn còn mới?
( Vì Tuấn xem nó như người bạn đồng hành trên đường.Vào cuối tuần ,Tuấn thường dành thời gian để lau xe.Những hôm gặp trời mưa,trước khi dắt xe vào nhà.Tuấn còn rửa sạch sẽ rồi lau khô nữa và nhất là Tuấn còn chạy xe cẩn thận.)
-GV chốt lại, rút ghi nhớ:
3. Ghi nhớ:
Xe đạp là bạn đồng hành
Để bạn hư hỏng sao đành hả em.
- 1 vài em đọc - Lớp đồng thanh
B. Hoạt động thực hành
* Hãy cho biết ý kiến của em sau khi quan sát các hình ảnh sau:
- HS làm phiếu bài tập, báo cáo, GV chốt lại
H1:Bạn trong hình đang sửa xe đạp,đó là việc làm giúp xe luôn sạch đẹp.
H 2: 2 bạn đang đi xe đạp thì gặp trời mưa,2 bạn vào trú mưa dựng xe ở giữa trời mưa .Hai bạn đã dựng xe ngay ngắn không vứt bừa bãi ra.2 bạn đã làm đúng.
H 3:3 bạn leo lên chiếc xe đạp như vậy sẽ không an toàn cho tính mạng các bạn và còn quá tải cho xe .Xe sẽ nhanh hỏng,em không đồng ý với hành động của các bạn.
H 4:Bạn đang vặn các ốc xe cho chặt.Một việc làm đáng khen vì như vậy đi xe sẽ chắc chắn hơn.
H 5: Bạn nhỏ đang bơm lốp xe cho căng lên.Một việc nên làm vì nếu để xe non hơn lốp xe sẽ nhanh hỏng.
H 6:Bạn đang rửa xe.Một việc nên làm để giữ xe luôn mới.
Rút ra kết luận: Hãy luôn giữ gìn xe đạp sạch đẹp,an toàn.
HS đọc.
C. Hoạt động ứng dụng 1.Hãy cho biết em hay người thân trong gia đình em đã giữ gìn xe như thế nào?
( HS trả lời)
2.Đọc và trả lời câu hỏi:
-Theo em, Quỳnh có nên làm theo lời Linh không?Tại sao?Em hãy cho ý kiến giúp Quỳnh.
( Quỳnh không nên làm theo lời Linh vì như vậy sẽ bị hỏng lốp xe.Quỳnh nên nói với bạn chúng ta hãy chịu khó dắt bộ đến chỗ nào có chỗ bơm xe ).
IV. Củng cố - dặn dò:
- HS đọc lại ghi nhớ
- Xem trước bài 6/ tr 24.


 
Gửi ý kiến