Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 20. Thêm hình ảnh để minh họa

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Mai
Ngày gửi: 21h:54' 13-03-2018
Dung lượng: 553.6 KB
Số lượt tải: 177
Số lượt thích: 0 người
Giáo sinh: Nguyễn Thị Mai TRƯỜNG ĐH THỦ ĐÔ HN

Học Kỳ II
Tiết 56:
BÀI 19: THÊM HÌNH ẢNH ĐỂ MINH HỌA(T1)
MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Học sinh học được cách chèn hình ảnh vào văn bản và thay đổi kích thước hình ảnh đó.
2.Kỹ năng:
- Biết cách thao tác chèn hình ảnh vào văn bản.
- Biết thay đổi kích thước hình ảnh trong văn bản.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, có ý thức, tích cực tham gia xây dựng bài.
B. PHƯƠNG PHÁP:
- Thuyết trình và vấn đáp,trực quan và hướng dẫn.
C. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính, máy chiếu
- Học sinh: Dụng cụ học tập, sách, vở, xem trước bài mới.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
I.Ổn định tổ chức lớp.
-Kiểm tra sĩ số, nhắc nhở vệ sinh, ổn định trật tự.
II.Kiểm tra bài cũ (5’):
Cho văn bản “Quê hương” mời 1 học sinh lên thực hiện 2 yêu cầu sau:
Quê hương
Quê hương là một tiếng ve
Lời ru của mẹ trưa hè à ơi
Dòng song con nước đầy vơi
Quê hương là một góc trời tuổi thơ

Quê hương ngày ấy như mở
Tôi là cậu bé dại khờ đáng yêu
Quê là hương là tiếng sáo diều
Là cánh cò trắng chiều chiều chân đê

Quê hương là phiên chợ quê
Chợ trưa mong mẹ mang về bánh đa
Quê hương là một tiếng gà
Bình minh gáy sáng ngân nga xóm làng.
(Trích thơ Nguyễn Đình Huân)
+ Chọn hướng trang giấy nằm ngang.
+ Chọn kiểu lề trang: Lề trái (left) 2” Lề phải (Right) 1.5”
Lề trên (top) 2.5” Lề dưới(Bottom) 2.5”

III. Bài mới
1.Đặt vấn đề (2p):
GV: Cho học sinh quan sát 2 văn bản cùng 1 nội dung, 1 văn bản không có hình ảnh và 1 văn bản đã được chèn 1 hình ảnh vào văn bản. Yêu cầu học sinh quan sát 2 văn bản và trả lời: con thích văn bản nào hơn? Vì sao?
//
Hs: Thưa cô là văn bản số 2 ạ vì văn bản số 2 đẹp hơn, có hình ảnh khiến dễ nhìn hơn, làm cho bải văn sinh động hơn ạ.
GV: À chính xác, ở văn bản số 2 thì chúng ta có thể thấy rõ rằng là văn bản sinh động, ý nghĩa hơn và khiến cho người đọc dễ hình dung hơn. Vậy làm thế nào để có thể thêm được hình ảnh vào văn bản thì chúng ta sẽ cũng nhau vào tìm hiểu bài học ngày hôm nay.

2.Triển khai bài







TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng

18p
Hoạt động 1:Chèn hình ảnh vào văn bản

2p







3p













5p

























3p
















1p



3p









1p
Gv: Theo các con hình ảnh được chèn vào văn bản nhằm mục đích gì?

Gv: Nx câu tl của hs, chốt lại mục đích chèn hình ảnh vào văn bản.

Gv: Vậy theo các con những hình ảnh mà các con thường thấy hằng ngay hay trong cuộc sống được tạo ra bằng cách nào?

Gv: Nx và đưa ra kết luận







Gv: Vậy làm thế nào để chèn hình ảnh vào văn bản được thì cả lớp hãy chú ý quan sát cô thực hiện và sgk, từ đó các con hãy nêu các bước chèn hình ảnh vào văn bản?




Gv: Nx cau trả lời của hs, sau đó nêu các bước chèn hình ảnh vào văn bản.












Gv: cho văn bản Tre xanh, mời 2 học sinh lên trên máy thực hiện, đưa con trỏ chuột tới sau kí tự “tre ơi?” chọn hình ảnh cây tre trong thư mục desktop vào văn bản.
Tre xanh
Tre xanh
Xanh tự bao giờ
Chuyện ngày xưa…đã có bờ tre xanh
Thân gầy guộc, lá mong manh
Mà sao nên lũy nên thành tre ơi?
Ở đâu tre cũng xanh tươi
Cho dù đất sỏi đất vôi bạc màu!
 
Gửi ý kiến