Tìm kiếm Giáo án
Giáo án Tuần 34 - Lớp 3

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thanh Sen
Ngày gửi: 05h:44' 16-10-2021
Dung lượng: 19.6 MB
Số lượt tải: 60
Nguồn:
Người gửi: Mai Thanh Sen
Ngày gửi: 05h:44' 16-10-2021
Dung lượng: 19.6 MB
Số lượt tải: 60
Số lượt thích:
0 người
Thứ hai ngày 3 tháng 5 năm 2021
ĐẠO ĐỨC Tuần 33
Tiết 33: Bài DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG (Tiết 2)
(Tích hợp: KNS)
A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Giúp HS hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân trong việc bảo vệ môi trường sống quanh ta.
- Thấy lợi ích của môi trường sống trong lành và có thái độ trước những hành vi làm ô nhiễm môi trường một cách thường xuyên ở mọi lúc mọi nơi.
2. Kỹ năng:
- Thực hành bảo vệ môi trường một cách thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi.
3. Thái độ:
- Có ý thức bảo vệ môi trường, nhắc nhở và động viên những người xung quanh.
B. CHUẨN BỊ:
- GV: Các tình huống.
- HS: Sắm vai.
C. LÊN LỚP:
1. Khởi động: Hát Trường em tên Bông Sao
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên trả lời câu hỏi:
+ Thế nào là môi trường trong lành?
+ Em đã làm những việc gì để bảo vệ môi trường?
- GV nhận xét.
Hoạt động của GV
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài:
- Tiết học hôm nay cô và các sẽ tìm hiểu thế nào là không khí trong lành? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ bầu không khí trong lành. Qua bài học bảo vệ môi trường ( tt)
2. Các hoạt động:
- Phương pháp: Trực quan, quan sát, giảng giải, hỏi đáp, thảo luận nhóm, …
* Hoạt động 1: Tìm hiểu và phát hiện những nơi có môi trường trong lành và nơi bị ô nhiễm (KNS).
- GV nêu yêu cầu: Kể tên những nơi em thấy môi trường trong lành (ở khu phố em, ở trường).
(Tranh về công viên, về quang cảnh trường học, dòng sông, …).
- GV kết luận: Chúng ta cần hải giữ gìn môi trường trong lành, nhắc nhở và động viên những người chưa có ý thức bảo vệ môi trường.
* Hoạt động 2: Xử lý tình huống, sắm vai.
- GV đưa ra các tình huống.
+ Tình huống 1:
. Gia đình bác Nam là hàng xóm của em, hàng ngày bác thường hay xả rác ngoài ngõ, không đóng tiền rác.
. Em sẽ làm gì?
+ Tình huống 2:
. Sân trường em có một luống hoa rất đẹp, các anh chị lớp lớn thường hái hoa để chơi.
. Em sẽ làm gì?
+ Tình huống 3:
. Nhà em nuôi chó, sáng sớm bố em thường thả ra cho chó đi đại tiện ở đường phố?
. Em sẽ làm gì?
- GV chốt ý, kết luận: Chúng ta phải biết khuyên ngăn, nhắc nhở mọi người xung quanh phải biết giữ gìn bảo vệ môi trường.
* Hoạt động 3: Thực hành.
- GV chia lớp thành 2 tổ.
+ Tổ 1: Vệ sinh bàn ghế, lau cửa sổ, vệ sinh khu rửa tay.
+ Tổ 2: Quét cổng trường, tỉa lá, bắt sâu.
- GV nhận xét, tuyên dương.
HS nêu tựa bài
PP: Thảo luận, quan sát, giảng giải.
HT:
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm lên trình bày.
- Giải thích rõ yêu cầu.
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung, góp ý.
PP: Thảo luận, thực hành, sắm vai.
HT:
- HS thảo luận, phân vai, trình bày trước lớp.
- Các nhóm khác bổ sung.
PP: Luyện tập, thực hành.
HT:
- HS thực hiện vệ sinh trường lớp.
4. Củng cố:
- Yêu cầu 1 HS nhắc lại những việc cần làm để bảo vệ môi trường.
- Chúng ta phải biết khuyên ngăn, nhắc nhở mọi người xung quanh phải biết giữ gìn bảo vệ môi trường
- GV nhận xét.
5. Hoạt động tiếp nối:
- Về ôn lại bài.
- Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bải sau “ Dành cho địa phương ”
( RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
- Giúp HS hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân trong việc bảo vệ môi trường sống quanh ta.
- Thấy lợi ích của môi trường sống trong lành và có thái độ trước những hành vi làm ô nhiễm môi trường một cách thường xuyên ở mọi lúc mọi nơi.
- Thực hành bảo vệ môi trường một cách thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi.
ĐẠO ĐỨC Tuần 33
Tiết 33: Bài DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG (Tiết 2)
(Tích hợp: KNS)
A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Giúp HS hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân trong việc bảo vệ môi trường sống quanh ta.
- Thấy lợi ích của môi trường sống trong lành và có thái độ trước những hành vi làm ô nhiễm môi trường một cách thường xuyên ở mọi lúc mọi nơi.
2. Kỹ năng:
- Thực hành bảo vệ môi trường một cách thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi.
3. Thái độ:
- Có ý thức bảo vệ môi trường, nhắc nhở và động viên những người xung quanh.
B. CHUẨN BỊ:
- GV: Các tình huống.
- HS: Sắm vai.
C. LÊN LỚP:
1. Khởi động: Hát Trường em tên Bông Sao
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên trả lời câu hỏi:
+ Thế nào là môi trường trong lành?
+ Em đã làm những việc gì để bảo vệ môi trường?
- GV nhận xét.
Hoạt động của GV
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài:
- Tiết học hôm nay cô và các sẽ tìm hiểu thế nào là không khí trong lành? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ bầu không khí trong lành. Qua bài học bảo vệ môi trường ( tt)
2. Các hoạt động:
- Phương pháp: Trực quan, quan sát, giảng giải, hỏi đáp, thảo luận nhóm, …
* Hoạt động 1: Tìm hiểu và phát hiện những nơi có môi trường trong lành và nơi bị ô nhiễm (KNS).
- GV nêu yêu cầu: Kể tên những nơi em thấy môi trường trong lành (ở khu phố em, ở trường).
(Tranh về công viên, về quang cảnh trường học, dòng sông, …).
- GV kết luận: Chúng ta cần hải giữ gìn môi trường trong lành, nhắc nhở và động viên những người chưa có ý thức bảo vệ môi trường.
* Hoạt động 2: Xử lý tình huống, sắm vai.
- GV đưa ra các tình huống.
+ Tình huống 1:
. Gia đình bác Nam là hàng xóm của em, hàng ngày bác thường hay xả rác ngoài ngõ, không đóng tiền rác.
. Em sẽ làm gì?
+ Tình huống 2:
. Sân trường em có một luống hoa rất đẹp, các anh chị lớp lớn thường hái hoa để chơi.
. Em sẽ làm gì?
+ Tình huống 3:
. Nhà em nuôi chó, sáng sớm bố em thường thả ra cho chó đi đại tiện ở đường phố?
. Em sẽ làm gì?
- GV chốt ý, kết luận: Chúng ta phải biết khuyên ngăn, nhắc nhở mọi người xung quanh phải biết giữ gìn bảo vệ môi trường.
* Hoạt động 3: Thực hành.
- GV chia lớp thành 2 tổ.
+ Tổ 1: Vệ sinh bàn ghế, lau cửa sổ, vệ sinh khu rửa tay.
+ Tổ 2: Quét cổng trường, tỉa lá, bắt sâu.
- GV nhận xét, tuyên dương.
HS nêu tựa bài
PP: Thảo luận, quan sát, giảng giải.
HT:
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm lên trình bày.
- Giải thích rõ yêu cầu.
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung, góp ý.
PP: Thảo luận, thực hành, sắm vai.
HT:
- HS thảo luận, phân vai, trình bày trước lớp.
- Các nhóm khác bổ sung.
PP: Luyện tập, thực hành.
HT:
- HS thực hiện vệ sinh trường lớp.
4. Củng cố:
- Yêu cầu 1 HS nhắc lại những việc cần làm để bảo vệ môi trường.
- Chúng ta phải biết khuyên ngăn, nhắc nhở mọi người xung quanh phải biết giữ gìn bảo vệ môi trường
- GV nhận xét.
5. Hoạt động tiếp nối:
- Về ôn lại bài.
- Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bải sau “ Dành cho địa phương ”
( RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
- Giúp HS hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân trong việc bảo vệ môi trường sống quanh ta.
- Thấy lợi ích của môi trường sống trong lành và có thái độ trước những hành vi làm ô nhiễm môi trường một cách thường xuyên ở mọi lúc mọi nơi.
- Thực hành bảo vệ môi trường một cách thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi.
 
Các ý kiến mới nhất