Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GIÁO ÁN TIN 8 CŨ

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Thị Lệ Hương (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:30' 30-09-2017
Dung lượng: 6.3 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
HỌC KÌ I
PHẦN 1: LẬP TRÌNH ĐƠN GIẢN
MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Biết được khái niệm bài toán, thuật toán, mô tả thuật toán bằng cách liệt kê;
- Biết được một chương trình là mô tả của một thuật toán trên một ngôn ngữ cụ thể;
- Hiểu thuật toán của một số bài toán đơn giản;
- Biết cấu trúc của một chương trình, một số thành phần cơ sở của ngôn ngữ lập trình;
- Biết một số kiểu dữ liệu chuẩn, đơn giản, cách khai báo biến;
- Biết các khái niệm phép toán, biểu thức số học, hàm số học chuẩn, biểu thức quan hệ;
- Hiểu được lệnh gán;
- Biết các câu lệnh vào/ra đơn giản để nhập thông tin từ bàn phím và đưa thông tin ra màn hình;
- Hiểu được câu lệnh điều kiện, câu lệnh ghép, vòng lặp với số lần biết trước, câu lệnh lặp kiểm tra điều kiện trước;
- Biết được các tình huống sử dụng từng loại lệnh lặp;
- Biết được khái niệm mảng một chiều kiểu dữ liệu số, cách lhai báo mảng, truy cập các phần tử của mảng.
* Kỹ năng
- Mô tả được thuật toán đơn giản bằng liệt kê các bước;
- Viết được chương trình đơn giản bằng liệt kê các bước;
- Viết được chương trình đơn giản, khai báo đúng biến, câu lệnh vào/ra để nhập thông tin từ bàn phím hoặc đưa thông tin ra màn hình;
- Viết đúng các lệnh rẽ nhánh khuyết, rẽ nhánh đầy đủ;
- Biết sử dụng đúng và có hiệu quả câu lệnh điều khiển;
- Viết đúng lệnh lặp với số lần biết trước;
* Thái độ
- Nghiêm túc trong học tập, ham thích lập trình trên máy tính để giải các bài tập.


Ngày soạn:

Ngày giảng:

Tiết 1
BÀI 1. MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
A/ MỤC TIÊU
* Kiến thức
- HS hiểu được một số khái niệm thuật ngữ đơn giản về chương trình máy tính.
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh;
- Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
* Kĩ năng
- HS biết dùng lệnh trong cuộc sống hàng ngày để thực hiện một vài ví dụ.
- HS Biết áp dụng các lệnh quen thuộc vào bài toán cụ thể.
* Thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
B/ CHUẨN BỊ
* Giáo viên - SGK, Giáo án, tài liệu.
* Học sinh - Chuẩn bị trước bài ở nhà.
C/ TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
I/ ỔN ĐỊNH LỚP
Lớp
Sĩ số
Vắng
Có phép
Không có phép

8A





8B





8C





II/ KIỂM TRA BÀI CŨ
III/ BÀI MỚI
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG

HĐ 1. Tìm hiểu về việc con người ra lệnh cho máy tính
- GV: Để máy tính có thể thực hiện một công việc theo mong muốn của mình, con người phải đưa ra những chỉ dẫn thích hợp cho máy tính.
VD: Nháy đúp chuột lên biểu tượng ( ra lệnh cho MT khởi động phần mềm.
Khi thực hiện sao chép một đoạn văn bản, ta đã ra mấy lệnh cho MT thực hiện.


HĐ2. Tìm hiểu hoạt động của rô-bốt quét nhà
(GV: Sử dụng mô hình nam châm gắn trên bảng).
- Giả sử có một đống rác và một rô-bốt ở các vị trí như hình 1 dưới đây. Từ vị trí hiện thời của rô-bốt, ta cần ra các lệnh để chỉ dẫn rô-bốt nhặt rác
 
Gửi ý kiến