Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giao an LTVC lop 3

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thu Hương
Ngày gửi: 09h:19' 24-11-2016
Dung lượng: 340.1 KB
Số lượt tải: 35
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Chính tả (Tập chép)
TIẾT 1: CẬU BÉ THÔNG MINH
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Chép lại chính xác và trình bày đúng quy định bài CT; không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- Viết đúng, chính xác đoạn 4.
- Làm đúng BT (2) a/b, hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn; điền đúng 10 chữ và tên của 10 chữ đó vào ô trống trong bảng (BT3).
2. Kỹ năng 
- Rèn kỹ năng tập chép, viết đúng các chữ có vần khó. Biết viết hoa đúng chữ cái đầu câu, viết đúng cỡ chữ tên bài.
3. Thái độ
- Giáo dục HS có ý thức trong học tập.
- GD hs giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ đã chép sẵn bài chính tả, bảng kẻ chữ và tên chữ bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Kiểm tra bài cũ: (3’)
- GV đọc cho HS viết: Lung linh, chang chang, núng nính.
- Cho HS đọc lại từ vừa viết.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
* Giới thiệu bài (1’)
- Giáo viên giới thiệu bài ghi tựa bài.

*Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị (7’)
- Giáo viên đọc đoạn văn.
- Đoạn này được chép từ bài nào?

- Tên bài viết ở vị trí nào?
- Đoạn chép này có mấy câu?
- Cuối mỗi câu có dấu gì? Chữ cái đầu câu viết như thế nào?

- Hướng dẫn học sinh nhận biết bằng cách viết vào bảng con một vài tiếng khó. (nhỏ, bảo, cổ, xẻ) miền Nam.
- Gạch chân những tiếng học sinh viết sai.
*Học sinh chép bài vào vở (20’)
- Yêu cầu học sinh chép vào vở giáo viên theo dõi uốn nắn.



* Chấm chữa bài:
- Giáo viên chấm từ 5 đến 7 bài của học sinh rồi nhận xét.
3/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
+Bài 1( 3) :- Nêu yêu cầu bài tập 1.
-Yêu cầu học sinh làm theo dãy .
Dãy 1 :làm bài tập 1a
Dãy 2 : làm bài tập1b
-Giáo viên cùng cả lớp theo dõi nhận xét



+Bài 2(4) : Điền chữ và tên chữ còn thiếu …
- Giáo viên treo bảng phụ đã kẻ sẵn bảng chữ.
- Nêu yêu cầu bài tập. Và yêu cầu học sinh thực hiện vào vở.
- Giáo viên theo dõi sửa sai cho học sinh.
*Hướng dẫn học thuộc thứ tự 10 chữ:
-Xóa hết những chữ đã viết ở cột tên chữ
-Yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng 10 tên chữ .



4) Củng cố - Dặn dò: (2’)
? Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung bài.
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò học sinh về cách ngồi viết tư thế khi viết.

- 2 HS viết bảng lớp, lớp viết bảng con.
- Nhận xét, bổ sung.
- Đọc lại từ vừa viết.


- Lớp lắng nghe giáo viên.
- Vài học sinh nhắc lại tựa bài.

- Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu
- Đoạn này được chép trong bài “Cậu bé thông minh”
-…viết giữa trang vở.
- Đoạn văn có 3 câu.
- Cuối câu 1 và 3 có dấu chấm.
- Cuối câu 2 có dấu hai chấm…. Chữ đầu câu phải viết hoa.
+ Thực hành viết các từ khó vào bảng con.




- Cả lớp chép bài vào vở.

+ Học sinh tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở hoặc vào cuối bài chép.





- Điền vào chỗ trống.
- Cả lớp thực hiện làm bài vào vở bài tập theo yêu cầu của giáo viên.
- Hai em đại diện cho hai dãy lên bảng làm.
- a, hạ lệnh, nộp bài, hôm nọ.
- b, đàng hoàng, đàn ông, sáng loáng.


+ Học sinh quan sát bài tập trên bảng không cần kẻ bảng vào vở.
- Một học sinh lên bảng làm mẫu a, ă.
- Cả lớp thực hiện vào vở.


- Học sinh thực hành luyện đọc thuộc 10 chữ và tên chữ.
- Lần lượt học sinh đọc thuộc lòng 10 chữ và tên chữ.
- Lớp viết lại 10 chữ và tên chữ vào vở chính tả.

- Vài em nhắc lại
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓