Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phạm ngọc thái bảo
Ngày gửi: 14h:18' 04-03-2022
Dung lượng: 93.3 KB
Số lượt tải: 118
Số lượt thích: 0 người
Tuần 14 ( Từ ngày 20/12/2021 đến ngày 24/12/2021)




Thứ hai ngày 20 tháng 12 năm 2020
TOÁN
Tiết 61: CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù
- Biết chia một tổng cho một số.
- Bước đầu biết vận dụng tính chất chia một tổng cho một số trong thực hành tính.
2. Năng lực chung
- Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic.
*Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2
3. Phẩm chất
- HS có thái độ học tập tích cực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Máy tính; giáo án PowerPoint.
- Các phần mềm hỗ trợ dạy học ( google meet, quizizz…)
2. Học sinh:
- Sách vở, thiết bị học tập (máy tính, điện thoại ....).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC;
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:
- GV giới thiệu vào bài
- Khởi động cùng quizizz

2. Hình thành kiến thức:
* Mục tiêu: Biết cách chia một tổng cho một số
* Cách tiến hành: Cá nhân –Lớp

*. So sánh giá trị của biểu thức
- Ghi lên bảng hai biểu thức:
(35 + 21): 7 và 35: 7 + 21: 7
- Yêu cầu HS tính giá trị của hai biểu thức trên


+ Giá trị của hai biểu thức (35 + 21): 7 và 35: 7 + 21: 7 như thế nào so với nhau?
- Vậy ta có thể viết:
(35 + 21): 7 = 35: 7 + 21: 7
*Rút ra kết luận về một tổng chia cho một số
+ BT (35 + 21): 7 có dạng thế nào?
+ Hãy nhận xét về dạng của biểu thức.
35 : 7 + 21: 7 ?

+ Nêu từng thương trong biểu thức này.

+ 35 và 21 là gì trong biểu thức (35 + 21): 7
+ Còn 7 là gì trong biểu thức (35 + 21): 7 ?
+ Qua hai biểu thức trên, em hãy rút ra công thức tính và qui tắc?


- HS đọc biểu thức


- HS làm cá nhân– Chia sẻ lớp
(35 + 21): 7 và 35: 7 + 21: 7
= 56: 7 = 8 = 5 + 3 = 8
+ Bằng nhau. (đều bằng 8)




- HS đọc biểu thức.


+ Có dạng là một tổng chia cho một số.


+ Biểu thức là tổng của hai thương

+ Thương thứ nhất là 35: 7, thương thứ hai là 21: 7
+Là các số hạng của tổng (35 + 21).

+ 7 là số chia.

Công thức: (a + b): c = a: c+ b: c
- HS nghe GV nêu tính chất và sau đó nêu lại.
- HS lấy VD về cách thực hiện chia 1 tổng cho 1 số.

3. HĐ luyện tập, thực hành
* Mục tiêu: Bước đầu biết vận dụng tính chất chia một tổng cho một số trong thực hành tính.
* Cách tiến hành

Bài 1a:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.





- GV chốt đáp án.
- Củng cố tính chất chia một tổng cho một số.
Bài 1b
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.




- GV chốt đáp án.
Bài 2: Tính bằng hai cách (theo mẫu)
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.






- GV chốt đáp án, củng cố tính chất chia một hiệu cho một số.
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm

- Thực hiện cá nhân - chia sẻ lớp
Đ/a:
(15 + 35): 5 (80 + 40): 4
= 50: 5 = 10 = 120: 4 = 30
(15 + 35): 5 (80 + 40): 4
= 15: 5 + 35: 5 = 80: 4 + 40: 4
= 3 + 7 = 10 = 20 + 10 = 30


Đ/a:
18: 6 + 24: 6 60: 3 + 9 : 3
= 3+ 4 = 7 = 20+ 3 = 23
18: 6 + 24: 6 60: 3 + 9 : 3
= (18 + 24): 6 = (60 + 9): 3
= 42 : 6 =
 
Gửi ý kiến