Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Công Nghệ 9 năm học 2017-2018 chuẩn

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: vina ghita
Ngày gửi: 07h:54' 22-08-2017
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 2518
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Trần Hoàng Hải)

Tuần:
01
Bài 1: GIỚI THIỆU NGHỀ ĐIỆN DÂN DỤNG
Ngày soạn: 29/08/2017

Tiết:
01



I. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
- Biết được vị trí, vai trò của nghề điện dân dụng đối với sản xuất và đời sống.
- Có được một số thông tin cơ bản về nghề điện dân dụng.
- Biết được một số biện pháp an toàn lao động trong nghề điện dân dụng, có định hướng sau này về nghề nghiệp.
Kỹ năng:
- Kĩ năng quan sát và xử lí các tình huống của giáo viên đưa ra.
- Sử dụng một số thuật ngữ khi nói về nghề điện dân dụng.
Thái độ, tình cảm:
- Có ý thức động cơ tìm hiểu nghề điện dân dụng.
II. CHUẨN BỊ:
* Cả lớp :
Một số tranh ảnh về nghề điện dân dụng.
* Mỗi nhóm :
Chuẩn bị một số bài hát, bài thơ ca ngợi về nghề điện dân dụng
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
1. Ổn định lớp: (1’)
2. Giới thiệu: (5’)
3. Tổ chức hoạt động dạy và học: (37’)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG GHI BẢNG

Hoạt động 1: Vai trò vị trí của nghề điện dân dụng trong sản xuất và đời sống. 12’

- GV cho HS đọc nội dung trong sách giáo khoa.
- GV chốt lại vai trò vị trí của nghề điện dân dụng trong sản xuất và đời sống:
- Gắn với hầu hết các hoạt động trong sản xuất và đời sống.
- Nghề điện dân dụng rất đa dạng.
- Góp phần đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- HS đọc nội dung trong SGK
- HS nghe giảng

Bài 1: GIỚI THIỆU NGHỀ ĐIỆN DÂN DỤNG
I. Vai trò vị trí của nghề điện dân dụng trong sản xuất và đời sống:
- Gắn với hầu hết các hoạt động trong sản xuất và đời sống.
- Nghề điện dân dụng rất đa dạng
- Góp phần đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa , hiện đại hóa đất nước.

Hoạt động 2: Đặc điểm và yêu cầu của nghề. 20’

- GV cho HS hoạt động nhóm (chia học sinh làm 4 nhóm):
Nhóm 1: Thảo luận nội dung “Đối tượng lao động của nghề điện dân dụng”
Nhóm2: Thảo luận nội dung
“Nội dung lao động của nghề điện dân dụng”
Nhóm 3: Thảo luận nội dung “Điều kiện làm việc của nghề điện dân dụng”
Nhóm 4: Thảo luận nội dung “Yêu cầu của nghề điện dân dụng đối với người lao động”.














- GV hướng dẫn HS nêu các mục 5); 6); 7)
Thông qua hệ thống câu hỏi:
Triển vọng của nghề?
Nơi nào đào tạo nghề?
Hoạt động của nghề?
- HS hoạt động theo nhóm
- Các nhóm cử đại diện trình bày. Các nhóm còn lại nhận xét.
- Học sinh suy nghĩ - trả lời như Sgk.
II. Đặc điểm và yêu cầu của nghề:
1) Đối tượng lao động của nghề điện dân dụng.
SGK trang 5
2) Nội dung lao động của nghề điện dân dụng.
- Bao gồm các lính vực:
+ Lắp đặt mạng điện sản xuất, sinh hoạt.
+ Lắp đặt trang thiết bị sản xuất và sinh hoạt.
+Bảo dưỡng, vận hành, sửa chữa, khắc phục sự cố về điện.
3) Điều kiện làm việc của nghề điện dân dụng.
+ Thường được thực hiện trong nhà.
+ Có những công việc thực hiện ngoài trời.
+ Có những công việc cần trèo cao, đi lưu động, làm việc gần khu vực có điện dễ gây nguy hiểm đế tính mạng.
4) Yêu cầu của nghề điện dân dụng đối với người lao động:
Kiến thức
Kĩ năng
Thái độ
Sức khỏe
5)Triển vọng của nghề.
6)Những nơi đào tạo nghề.
7)Những nơi hoạt động.

Hoạt động 3: Củng cố. 5’

- Giáo viên hệ thống lại nội dung bài giảng thông qua hệ thống câu hỏi:
- Nghề điện dân dụng có vai trò, vị trí gì trong sản xuất và đời sống?
- Yêu cầu của nghề điện dân dụng đối với người lao độngnhư thế nào?
- Nghề điện dân dụng có triển vọng như thế nào?
-Nơi nào đào tạo? Nơi hoạt động nghề điện dân dụng?
- HS trả lời.


4
 
Gửi ý kiến