Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Lê Anh
Ngày gửi: 14h:32' 04-03-2022
Dung lượng: 3.9 MB
Số lượt tải: 168
Số lượt thích: 0 người




Tuần 20
Ngày soạn: 04/01/2019 Ngày dạy: 12/01/2019

Tiết 34:Luyện tập ba trường hợp bằng nhau của tam giác(t2)

I. mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức hai tam giác bằng nhau theo cả ba trường hợp của tam giác thường và các trường hợp áp dụng vào tam giác vuông.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng chứng minh hai tam giác bằng nhau theo các trường hợp đã học, từ đó chứng minh các đoạn thẳng bằng nhau, các góc bằng nhau.
- Rèn kĩ năng vẽ hình.
3. Thái độ:
- Rèn thái độ cẩn thận, chính xác, trình bày khoa học. Nghiêm túc khi học tập.
4.Năng lực, phẩm chất:
4.1: Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp.
- Năng lực chuyên biệt: Năng lực sử dung công cụ, năng lực tính toán.
4.2: Phẩm chất: Tự lập, trung thực, chăm chỉ vượt khó.
II. chuẩn bị.
1. GV: - Phương tiện: Thước thẳng, thước đo góc, compa, bảng phụ, phấn màu.
2. HS: Thước thẳng, thước đo góc, compa, bảng nhóm, bút dạ.
III.phương pháp và kĩ thuật dạy học:
- Phương pháp: Vấn đáp gợi mở, hoạt động cá nhân.
- Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, động não.
IV.tổ chức các hoạt động học tập.
1.Hoạt động khởi động:
*Tổ chức lớp:
- Kiểm tra sĩ số:
* KTBC:
Kết hợp trong giờ
* Vào bài: Trò chơi : Truyền điện
Các em ngồi tại chỗ. Giáo viên gọi bắt đầu từ 1 em xung phong trả lời câu hỏi của cô giáo, nếu trả lời đúng thì được quyền đưa ra câu hỏi truyền cho một bạn khác bất kì trong lớp trả lời câu hỏi đó( Câu hỏi nằm trong nội dung bài học), nếu trả lời đúng thì học sinh đó có quyền truyền tiếp, trả lời sai thì phải nhảy lò cò một vòng từ chỗ của mình lên bảng, cứ như vậy đên khi làm xong bài tập. Kết thúc khen và thưởng một tràng vỗ tay cho những bạn nói đúng và nhanh.
Câu hỏi: các trường hợp bằng nhau của tam giác và các trường hợp bằng nhau áp dụng vào tam giác vuông.
2. Hoạt động luyện tập:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt

- Phương pháp : Thuyết trình, vấn đáp gợi mở, dạy học nhóm.
- Kĩ thuật : động não, đặt câu hỏi.
- Năng lực: Năng lực sử dung công cụ, năng lực tính toán.
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin.

(Đề bài trên bảng phụ)
GV yêu cầu hs đọc đề bài, vẽ hình và ghi gt, kl của bài toán.
Gọi một hs lên bảng thực hiện.

GV gọi một hs lên bảng thực hiện, hs cả lớp làm vào vở.


GV và hs lớp nhận xét, chữa bài cho hs lên bảng.


Bài 44 (sgk/125)

GT
ABC ;
AD là phân giác (D BC).

KL
a) ADB = ADC
b) AB = AC


a) AD là phân giác của (gt)

(gt)
mà = 1800 (định lí tổng ba góc trong tam giác).

Xét ADB và ADC, có :
(c/m trên) ; AD chung ;
ADB = ADC (g.c.g)
b) ADB = ADC (c/
 
Gửi ý kiến