Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

bao cao Mi thuat theo pp Dan Mach

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Minh Luân
Ngày gửi: 09h:42' 16-04-2018
Dung lượng: 9.8 KB
Số lượt tải: 30
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THÀNH PHỐ MỸ THO Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠNH TRỊ
Mỹ Tho, ngày 13 tháng 9 năm 2017
BÁO CÁO THAM LUẬN
DẠY HỌC MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI CỦA ĐAN MẠCH ĐẠT HIỆU QUẢ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠNH TRỊ

I. Lời giới thiệu
- Đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học là việc làm thiết yếu và quan trọng nhất. Bởi nguyên tắc vàng trong dạy học ở Tiểu học là: Nhẹ nhàng, thoải mái, giờ học hiệu quả, học sinh hứng thú học tập. Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch được xem là phương pháp dạy học mở, áp dụng thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới. Phương  pháp này giúp tăng cường dạy học hợp tác, tương tác nhóm nhưng vẫn coi trọng phát triển tư duy sáng tạo của từng cá nhân.
- Phương pháp dạy học Mĩ thuật (PPDHMT) mới được triển khai ở Việt Nam từ 2011-2015 tại 48 trường từ Hà Nội đến Đà Nẵng, sau đó triển khai đại trà ở các trường tỉnh thành còn lại, trong đó tỉnh Tiền Giang triển khai từ năm 2015 đến nay.
- Trường Tiểu học Thạnh Trị thực hiện dạy và học theo phương pháp mới nhận thấy phương pháp này có nhiều cái mới, lý thú và tươi vui, có tính giáo dục đạo đức, thẩm mĩ cao và bổ trợ tích cực cho các môn học khác. Sau 2 năm thực hiện, phương pháp mới này đạt những hiệu quả như sau:
II. Những điểm thuận lợi
- Có sự chỉ đạo sát sao và thực tế của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT về kế hoạch tổ chức dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới. Các cơ quan quản lí giáo dục đã cho phép GV được linh hoạt, chủ động xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp nơi công tác.
- Được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của BGH nhà trường, cũng như Hội phụ huynh HS trong công tác dạy và học Mĩ thuật theo phương pháp mới.
- Giáo viên thoải mái sáng tạo trong giảng dạy không bị gò ép theo khuôn mẫu.
- Các nguyên vật liệu làm ĐDDH dễ tìm và phong phú da dạng.
- Học sinh rất hứng thú học tập với phương pháp dạy học mới.
III. Những điểm khó khăn
- Dạy học theo phương pháp mới tốn nhiều chi phí làm ĐDDH phục vụ cho giảng dạy.
- Bố trí tiết học Mĩ thuật rời rạc do thời lượng môn Mĩ thuật là 1 tiết/tuần, trong khi mỗi một chủ đề có từ 2 đến 4 tiết.
- GV xuống từng lớp dạy đan xem nhau. Không có phòng riêng để dạy và lưu giữ tranh ảnh, sản phẩm học tập.
IV. Kết quả đạt được sau 2 năm thực hiện dạy học theo phương pháp mới
1. Đối với học sinh
- HS như được thoát khỏi khuôn mẫu, các em được phát huy khả năng sáng tạo, tiết học thoải mái, sinh động hơn. Các em được “Học mà chơi, chơi mà học’’ thỏa sức khám phá, tìm tòi, được tự do thể hiện sự sáng tạo theo từng chủ đề của bài học. HS say mê học tập hơn, không bị áp lực nhiều về mặt thời gian hoặc sợ mình không làm được. Đối với HS cá biệt, ít quan tâm đến việc học giờ đây các em lại trở nên hứng thú hơn, ham thích hoạt động thể hiện rõ ở việc làm theo nhóm. Đối với HS có năng khiếu thì được bộc lộ khả năng của mình, qua đó tinh thần hợp tác nhóm trong môn Mĩ thuật và các môn học khác được nâng cao.
- Cuối mỗi quy trình học tập theo chủ đề, HS được đứng trước lớp thuyết trình sản phẩm của nhóm mình làm ra; xây dựng cốt truyện, đóng vai nhân vật…rèn cho HS kỹ năng nói, giao tiếp, mạnh dạn trong học tập và các hoạt động khác.
- Phương pháp dạy học mới lôi cuốn các em hơn vào bài học, HS được chia sẻ, hợp tác và học hỏi bạn bè, được rèn luyện kỹ năng sống qua những hoạt động trải nghiệm; tạo môi trường học tập thân thiện, các sản phẩm làm ra khá đa dạng và phong phú được sử dụng vào việc trang trí trường, lớp, góc học tập.
- Thực vậy khi học theo phương pháp mới, HS đã dần được hình thành những năng lực cơ bản đó là: năng lực trải nghiệm (tức là học sinh có được những trải nghiệm về cách nhìn nhận, cảm giác, sự tò mò, trí nhớ, tưởng tưởng và phát triển sức sáng tạo và biểu đạt). HS yêu thích học Mĩ thuật theo phương pháp mới rất nhiều lần so với phương pháp học Mĩ thuật hiện hành. Và chất lượng dạy học cũng được nâng lên cao hơn. Cụ thể là:
Năm học
Tổng số HS
Hoàn thành tốt

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓