Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 9. Xây dựng gia đình văn hoá

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Thu Hương
Ngày gửi: 20h:55' 04-12-2014
Dung lượng: 44.0 KB
Số lượt tải: 19
Số lượt thích: 0 người
Tuần 11: Soạn: 02/11/2014
Tiết 11:
Bài 8 : NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO

I.Mục tiêu cần đạt:
1.Kiến thức: HS hiểu như thế nào là năng động sáng tạo và vì sao cần phải năng động sáng tạo.
2.Kĩ năng: HS biết tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về những biểu hiện của tính năng động sáng tạo.
3.Thái độ: Hình thành ở HS nhu cầu và ý thức rèn luyện tính năng động sáng tạo ở bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào trong cuộc sống.
II. Kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
- Kĩ năng tư duy sáng tạo.
- Kĩ năng tư duy phê phán.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin.
- Kĩ năng đặt mục tiêu.
III. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học:
Phương pháp kích thích tư duy; phương pháp thảo luận nhóm; phương pháp nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp tổ chức trò chơi; phương pháp đối thoại.
IV. Chuẩn bị:
- Giáo viên: SGK, SGV GDCD lớp 9, giáo án
Tranh ảnh, câu chuyện liên quan.
- Học sinh: SGK, đồ dùng học tập.
V.Tiến trình dạy học:
1. Ổn định tổ chức :
Ngày dạy : /11/2014
Lớp 9a :

Ngày dạy : /11/2014
Lớp 9b :

Ngày dạy : /11/2014
Lớp 9c :

Ngày dạy : /11/2014
Lớp 9d :


2..Kiểm tra bài cũ:
- GV: Chuẩn bị một số hình ảnh thể hiện nội dung một số truyền thống như: Yêu nước, hiếu
học, tôn sư trọng đạo, biết ơn, truyền thống về văn nghệ...
- HS: Quan sát hình, nêu nội dung các truyền thống yêu nước tương ướng với các hình ảnh
3.Bài mới:
- GV: Trình chiếu một số hình ảnh thể hiện sự sáng tạo của con người qua các thời đại
- HS: Quan sát và trả lời câu hỏi: Vì sao có sự thay đổi đó? -> GV dấn dắt HS vào bài học.

Hoạt động của GV - HS
Nội dung kiến thức


Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện đọc
- Gọi HS đọc truyện
-Chia lớp thành 3 nhóm và yêu cầu:

+Nhóm 1:
H: Tìm những chi tiết trong truyện thể hiện tính năng động sáng tạo của Êđixơn và Lê Thái Hoàng?

+Nhóm 2:
H: Những việc làm đó đã đem lại thành quả gì cho Êđixơn và Lê Thái Hoàng?

+Nhóm 3:
H: Năng động sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống ngày nay?

- HS: Các nhóm lần lượt trình bày câu trả lời
- GV: Trình chiếu đáp án của các nhóm và giới thiệu những nét chính về Êđixon và Lê Thái Hoàng

Hoạt động 2: Liên hệ thực tế
- Làm việc theo nhóm học tập.
Yêu cầu:

-Nhóm 1: Tìm những biểu hiện của tính năng động sáng tạo trong học tập.

-Nhóm 2:Tìm ví dụ trong lao động.

-Nhóm 3: Tìm ví dụ trong sinh hoạt hàng ngày.

-Các nhóm cử đại diện trình bày.
-Lớp bổ sung, nhận xét.
-GV tổng kết.

Hoạt động 3: Tìm hiểu nội dung bài học
H : Qua tìm hiểu phần đặt vấn đề và thực tiễn cuộc sống em hiểu như thế nào là năng động sáng tạo?

-HS phát biểu
-GV tổng kết, bổ sung
GV hướng dẫn HS tìm hiểu phần nội dung bài học ở SGK.

H: Nêu một số biểu hiện của tính năng động sáng tạo trong học tập, lao động và sinh hoạt hàng ngày?

H: Qua câu truyện về Êddixxon và Lê Thái Hoàng, em học tập được gì?


I. Đặt vấn đề

Ê – đi – sơn và Lê Thái Hoàng là người làm việc năng động sáng tạo












Thảo luận - Liên hệ thực tế


-Năng động sáng tạo biểu hiện ở các góc độ khác nhau trong cuộc sống, thể hiện ở mọi nơi, mọi lúc.











II. Nội dung bài học:
1. Khái niệm:
Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Sáng tao: Say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra giá trị mới về V/C, T/T
2. Biểu hiện:

3. Ý nghĩa tác dụng:
- Vượt qua
 
Gửi ý kiến