Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

tu nhien va xa hoi 1 tuần 30

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Công Thị Quỳnh Trang
Ngày gửi: 22h:59' 19-07-2021
Dung lượng: 21.7 KB
Số lượt tải: 50
Số lượt thích: 0 người
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Thực hành: Rửa tay, chải răng, rửa mặt (tiết 3)

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- HS biết được lợi ích của việc rửa mặt.
- HS nắm được cách rửa mặt.
- Thực hiện được một trong những quy tắc giữ VS cơ thể là rửa mặt đúng cách
- Phát triển NL: thuyết trình, quan sát, ngôn ngữ,...
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
+ GV: Máy chiếu, Các hình trong SGK
+ HS: sách giáo khoa, đồ dùng học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ

3’

30’














































2’
1. Khởi động:
- Cho HS vận động theo 1 bài hát.
2. Bài mới
a, Giới thiệu bài:
- GV giới thiêu bài – ghi bảng
b, Dạy bài mới:
* Hoạt động 1: Lợi ích của việc rửa mặt.
- GV chiếu sile các bức trang trong SGK trang 120
- YC HS thảo luận nhóm 2, chia sẻ, nói cho nhau nghe về lợi ích của việc rửa mặt.
- Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi xì điện:
Kể những lợi ích của việc rửa mặt? lưu ý các bạn kể sau không nhắc lại lợi ích của bạn kể trước.
- Gv lắng nghe, đánh giá.
+ Liên hệ, hằng ngày em thường chải răng vào lúc nào?
* Kết luận:Rửa mặt vào mỗi sang lúc ngủ dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ làm cho da mặt sạch sẽ và phòng tránh được bệnh đau mắt, mụn nhọt,…
* Hoạt động 2: Thực hành rửa mặt
- GV chiếu các bược rửa mặt như các hình trong SGK trang 121 và trả lời câu hỏi.
+ Có mấy bước khi rửa mặt, đó là những bước nào?
+ Con hãy tập làm động tác theo hình vẽ.
- Gv quan sát, nhận xét và làm mẫu. Vừa làm mẫu vừa HD HS:
1. Rửa sạch tay trước khi rửa mặt
2. Hứng nước vào hai bàn tay xoa lên mặt, quanh hai mắt, đưa tay từ hốc mắt ra, sau đó là má, trán, cằm, mũi, và quanh miệng
3. Dùng khăn sạch trải lên lòng bàn tay, thấm mắt…
4. Vò sạch khăn, vắt bớt khăn, lau cổ, gáy, lật mặt sau ngoáy lỗ tai, vành tai, rồi cuối cùng dùng góc khăn ngoáy lỗ mũi (Lưu ý các bộ phận này nhiều chất bẩn nên phải rửa sau)
5. Giặt sạch khăn
6. Phơi khăn ra chỗ sáng, có ánh nắng.
- GV chia lớp thành nhóm 4. Yêu cầu HS dùng khăn mặt riêng của m để thực hiện rửa mặt
- Gv quan sát, giúp đỡ HS
- GV lưu ý: Nên rửa mặt dưới vòi nước chảy. Trường hợp dùng chung chậu thì bạn rửa sau cần lưu ý rửa sạch chậu trước khi thực hành rửa mặt.
- Gọi đại diện trình bày
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét và kết luận
* Kết luận:Khi rửa tay cần đảm bảo 6 bước.
- Gọi HS đọc lại lời con ong SGK trang 121 3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- Dặn dò HS chuẩn bị bài: Giữ an toàn cho cơ thể.

- HS vận động theo nhạc


- Lắng nghe


- Quan sát
- Thảo luận nhóm 2


- Chơi trò chơi

- HSTL


- Lắng nghe và ghi nhớ



- Quan sát và trả lời câu hỏi


- Lắng nghe













- Thảo luận nhóm





- Đại diện trình bày
- Nhận xét


- Lắng nghe và ghi nhớ

- 2-3 HS đọc

- Lắng nghe

















TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Giữ an toàn cho cơ thể (tiết 1)
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Nêu được cách bảo vệ vùng riêng tư của cơ thể
- Quan sát các hình ảnh để phân biệt được hành động nào là tốt, hành động nào gây hại
- Nêu được thế nào là xâm hại trẻ em.
- Phát triển NL: thuyết trình, quan sát, ngôn ngữ,...
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
+ GV: Máy chiếu, Các hình trong SGK
+
 
Gửi ý kiến