Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

TNXH CÁNH DIỀU TUẦN 30

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tâm
Ngày gửi: 16h:28' 15-01-2021
Dung lượng: 92.0 KB
Số lượt tải: 532
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 30
MÔN: TỰ NHIÊN và XÃ HỘI
BÀI : THỰC HÀNH: RỬA MẶT - Tiết 3
Ngày: - - 2021
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau bài học, HS đạt được:
* Về nhận thức khoa học:
Nêu được lợi ích của sự rửa tay, chải răng, rửa mặt.
* Về vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
Thực hiện đúng các quy tắc giữ vệ sinh cơ thể: rửa mặt đúng cách
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Các hình vẽ trong SGK. VBT Tự nhiên và Xã hội 1.
- Khăn mặt (mỗi HS có một khăn riêng). Nước sạch.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

RỬAMẶT
KHÁM PHÁ KIỂN THỨC MỚI
1/ Lợi ích của việc rửa mặt
Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận về lợi ích của việc rửa mặt
* Mục tiêu:Nêu được lợi ích của việc rửa mặt.
* Cách tiến hành
Bước 1: Chơi theo nhóm
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Thi nói về lợi ích của việc rửa mặt sạch sẽ
Lưu ý: Do có sự thi đua giữa các nhóm nên trong cùng một thời gian, nếu nhóm nào tìm ra được nhiều cụm từ nói về lợi ích của việc rửa mặt hơn, nhóm đó sẽ được về nhất.


Bước 2: Báo cáo trước lớp
GV động viên, khen thưởng (nếu có) nhóm tìm ra được nhiều cụm từ nói về lợi ích của việc rửa mặt.
2/ Rửa mặt như thế nào?
LUYỆN TẬP
Hoạt động 2: Thực hành rửa mặt
* Mục tiêu:Thực hiện được một trong những quy tắc giữ vệ sinh cơ thể là rửa mặt đúng cách.
* Cách tiến hành
Bước 1: Làm việc theo cặp




Bước 2: Làm việc cả lớp
GV nhận xét,
Lưu ý: GV có thể làm mẫu cách rửa mặt sạch theo các bước sau cho cả lớp quan sát:
(1) Rửa sạch tay trước khi rửa mặt.
(2) Hưng nước vào hai bàn tay xoa lên mặt, xung quanh hai mắt, đưa tay từ hốc mắt ra, sau đó là hai má, trán, cằm, mũi, quanh miệng. (3) Dùng khăn sạch trải lên lòng bàn tay, thấm nước trên mặt, bắt đầu từ hai mắt, sau đó là lau hai má, trán, cằm, mũi, quanh miệng.
(4) Vỏ sạch khăn, vắt bớt nước, lau cổ, gáy, lật mặt khăn ngoảy hai lỗ tai, vành tai, cuối cùng dùng hai góc khăn ngoáy hai lỗ mũi (các bộ phận này nhiều chất bẩn, nên phải lau sau).
(5) Giặt khăn bằng xà phòng và giữ lại bằng nước sạch.
(6) Phơi khăn ra chỗ thoáng, có ánh sáng mặt trời (phơi lên dây và cặp lại cho khỏi rơi).
Bước 3: Làm việc theo nhóm
Lưu ý: Nên cho các em thực hành rửa mặt dưới vòi nước chảy
GV quan sát và giúp đỡ các nhóm thực hành.
Bước 4: Làm việc cả lớp
GV uốn nắn từng động tác cho các em nếu cần.
Kết thúc tiết học, HS đọc lời con ong ở trang 121 (SGK).
IV. ĐÁNH GIÁ
GV có thể sử dụng các câu hỏi của Bài 18 (VBT) để đánh giá kết quả học tập 41 HS sau khi học xong bài này.







Chơi theo nhóm
HS chơi trò chơi “Thi nói về lợi ích của việc rửa mặt sạch sẽ theo nhóm.
Mỗi nhóm cần 1 quả bóng, khi bóng tung đến bạn nào, bạn đó phải đỡ bóng và tìm một cụm từ để nói về lợi ích của việc rửa mặt. Bạn nào không đỡ được bóng hoặc không nói nhanh được lợi ích của việc rửa mặt là thua.
Báo cáo trước lớp
Đại diện các nhóm báo cáo về số lượng cụm từ nói về lợi ích của việc rửa mặt trước lớp







Bước 1: Làm việc theo cặp
- HS quan sát hình vẽ các bước rửa mặt trang 121 (SGK) và nói với nhau tên từng bước, đồng thời tập làm động tác theo hình vẽ.
Bước 2: Làm việc cả lớp
Một số HS xung phong lên làm từng động tác theo các bước rửa mặt như hình vẽ. HS nhận xét,



HS lắng nghe












Làm việc theo nhóm
HS sử dụng khăn mặt riêng của mình để thực hành rửa mặt.
- HS thực hành rửa mặt theo nhóm.
Làm việc cả lớp
Đại diện các nhóm lên làm lại các thao tác rửa mặt cho cả lớp xem
 
Gửi ý kiến