Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

TNXH CÁNH DIỀU TUẦN 17

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tâm
Ngày gửi: 20h:46' 28-11-2020
Dung lượng: 93.0 KB
Số lượt tải: 258
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 17
MÔN: TỰ NHIÊN và XÃ HỘI
BÀI: CÂY XANH QUANH EM - Tiết 2
Ngày: 29 - 12 - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau bài học, HS đạt được
* Về nhận thức khoa học:
- Nêu được tên một số cây và bộ phận bên ngoài của cây.
* Về tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh.
Đặt được các câu hỏi đơn giản để tìm hiểu một số đặc điểm bên ngoài của cây xung quanh.
*Về vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
- Phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người (cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa,...).
- Biết cách quan sát, trình bày ý kiến của mình về các đặc điểm của cây xanh.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bộ thẻ từ gồm các bộ phận của cây: thân, rễ, lá, hoa, quả (nếu có). Một số đồ vật làm từ thực vật phổ biến ở địa phương: rổ, rá, quạt nan, đĩa, giỏ bằng mây, tre.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

2/ Một số bộ phận bên ngoài của cây
KHÁM PHÁ KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 3: Nhận biết một số bộ phận của cây
* Mục tiêu:Quan sát và nhận biết được một số bộ phận chính của cây: thân, rễ, lá, hoa và quả.
- Đặt câu hỏi và trả lời về các bộ phận bên ngoài của cây thông qua quan sát.
- Viết hoặc vẽ lại các bộ phận chính của cây và giới thiệu với các bạn trong nhóm / lớp.
* Cách tiến hành
Bước 1: Tổ chức làm việc theo cặp,
gợi ý như sau:
+ Cây gồm những bộ phận gì? (Hầu hết các cây đều có: thân, rễ, lá, hoa, quả).
+ Tại sao có khi chúng ta nhìn thấy cây chỉ có quả hoặc chỉ có hoa? Tại sao lại có cây không thấy có hoa? Cây này có hoa và quả không? Hoa của chúng có màu gì? Quả của chúng có màu gì
GV hỏi: Tại sao chúng ta thường không nhìn thấy rễ cây?
Bước 2: Tổ chức làm việc nhóm
- Mỗi HS chia sẻ với các bạn trong nhóm sản phẩm của mình vừa hoàn thành.
- Các nhóm HS treo sản phẩm trên bảng và chia sẻ trước lớp (nếu có thời gian).
Bước 3: Tổ chức làm việc cả lớp
HS đặt câu hỏi và nhận xét phần giới thiệu của các bạn.
LUYỆN TẬP VÀ VẬN DỤNG
Hoạt động 4: Trò chơi “Tìm hiểu về các bộ phận của cây ”
* Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức về các bộ phận của cây.
* Cách tiến hành
Bước 1: Hoạt động nhóm



GV giao việc
Bước 3: Hoạt động cả lớp
- GV chọn nhóm tốt nhất.
- Nếu còn thời gian, GV có thể sử dụng phương án cho HS thi tìm các bài hát câu thơ có nhắc đến tên các bộ phận của cây.101
Bước 4: Củng cố
- GV yêu cầu HS tiếp tục tìm hiểu về các bộ phận của cây có ở xung quanh nhà, trường và địa phương hoặc qua sách bảo, Internet và chia sẻ với các bạn trong nhóm / lớp, khuyến khích HS có thể nhờ sự trợ giúp của người thân.
ĐÁNH GIÁ
GV có thể sử dụng câu 2 của Bài 10 (VBT) để đánh giá nhanh kết quả của HS.












Tổ chức làm việc theo cặp,
- Yêu cầu HS quan sát hình trang 70 (SGK) và chỉ ra được các bộ phận của cây có trong hình.
- Cho HS quan sát một số cây có đủ thân, rễ, lá và có thể có cây có hoa, quả. Một HS đặt câu hỏi, HS kia trả lời

- Tiếp theo yêu cầu HS vẽ một cây mà mình thích và viết tên các bộ phận của cây,
Tổ chức làm việc nhóm
- Mỗi HS chia sẻ với các bạn trong nhóm sản phẩm của mình vừa hoàn thành.
- Các nhóm HS treo sản phẩm trên bảng và chia sẻ trước lớp (nếu có thời gian).
Tổ chức làm việc cả lớp
Một số HS giới thiệu về sản phẩm của nhóm về các bộ phận của cây





Hoạt động nhóm
Từng thành viên trong nhóm thi gọi tên các bộ phận của cây dựa vào tranh ảnh hoặc vật thật HS đã chuẩn bị. Các thành viên trong nhóm nhận xét, bổ sung.

Hai nhóm một trình bày trước lớp, các nhóm khác nhận xét, đánh giá,





HS nêu
 
Gửi ý kiến