Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

tieng viet 3 p2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: my chi
Ngày gửi: 20h:34' 06-12-2014
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 40
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1 Thứ ngày tháng năm

Tập đọc – Kể chuyện. ( 2 Tiết ) .
CẬU BÉ THÔNG MINH.

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
A. Tập Đọc
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh cần chú ý: bình tĩnh, đuổi đi, bật cười, mâm cỗ, làm lạ…
Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phấy, giữa các cụm từ .
Biết đọc phân biệt lời ngừơi kể và lời các nhân vật: cậu bé, nhà vua.
2. Rèn kĩ năng đọc, hiểu:
Đọc thầm nhanh.
Hiểu nghĩa từ khó: ( có chú giải cuối bài)
Hiểu nội dung, ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi sự thông minh, tài trí của em bé.
B. Kể Chuyện.
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại nội dung từng đoạn của câu chuyện.
Biết phối hợp giọng kể, địệu bộ, nét mặt: thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện.
Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp lời kể cùng bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
Tranh minh họa bài phóng to.
Bảng viết câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc.( đoạn 2)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. Tập Đọc

A/ MỞ ĐẦU: Tìm hiểu SGK Tiếng Việt 3.
Giáo viên giải thích nội dung 8 chủ điểm trong SGK.

B/ DẠY BÀI MỚI:
I/ Giới thiệu bài:
II/ Hướng dẫn luyện đọc:
1/ GV đọc mẫu: ( 2 giọng: nhà vua, em bé)

Bài TĐ có mấy nhân vật?
2/ GV HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
a/ Đọc từng câu:
GV theo dõi, nhận xét, sửa sai ( nếu có HS nào đọc không đúng từ thì HD sửa từ trong câu _ không sửa riêng rẽ từng từ. Từ nào có nhiều HS đọc sai thì mới yêu cầu cả lớp luyện phát âm).
b. Đọc từng đoạn:
- Bài TĐ có mấy đoạn?
- GV quan sát, sửa sai.
Đoạn 1: GV đưa bảng phụ chép đoạn 1: HD HS ngắt hơi và nhấn giọng ở một số từ: lo sợ, lấy làm lạ…
?/ Kinh đô là gì?

Đoạn 2:
GV chú ý cho HS cách thể hiện giọng đọc của 2 nhân vật: Đức Vua và cậu bé.
?/ Cậu bé kêu khóc như thế nào? ( Rút từ + tranh minh họa).
Đoạn 3:
Biết cậu bé là người tài giỏi, nhà vua đã làm gì? (Rút từ )
GV nhận xét, sửa sai.

c. Đọc từng đoạn trong nhóm:
GV quan sát, nhận xét nhóm .
d. Đọc đồng thanh:
ĐT đoạn.
GV nhận xét.
III/ Tìm hiểu bài:
Chuyển ý: Các em hãy cùng tìm hiểu bài để thấy sự thông minh của cậu bé.
Câu hỏi 1:
Yêu cầu đọc:
-Nêu câu hỏi 1: Nhà vua đã nghĩ ra kế gì để tìm người tài?

Câu hỏi 2: Vì sao dân chúng lại lo sợ khi nghe lệng của nhà vua?
Chuyển ý: Đây là 1 kế hay của nhà vua để tìm người tài. Nhà vua có tìm được ai không?-->Đoạn 2.
Câu hỏi 3.
Yêu cầu đọc.
Nêu CH3: Cậu bé đã làm cách nào để nhà vua thấy lệnh ngài là vô lí?
+. Cậu bé dùng đúng kế của nhà vua để cứu dân làng.
Chuyển ý: Cậu bé được nhà vua đối xử ra sao? ( đoạn 3.
Y/ c đọc.
Nêu CH4: Trong cuộc thử tài lần sau, cậu bé yêu cầu điều gì? Vì sao cậu bé yêu cầu như vậy?

Chốt bài: Câu chuyện này muốn nói điều gì?
(Hết tiết 1)
IV/ Luyện đọc:
GV đọc mẫu lại đoạn 2 ( 2 giọng nhân vât).
Tổ chức HĐ nhóm.

Tổ chức thi đua nhóm.
Nhận xét, tổáng kết thi đua.
KỂ CHUYỆN.
Nêu yêu cầu: quan sát 3 tranh minh hoạ để tập kể lại từng đoạn của câu chuyện.
HD HS kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
Đoạn 1: GV đưa tranh 1:
Nếu HS còn lúng túng, GV gợi ý bằng câu hỏi:
Quân lính đang làm gì?
Thái độ của dân làng
 
Gửi ý kiến