Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

lop 1 tuan 3

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đoàn Thị Xuân Lan
Ngày gửi: 18h:21' 02-04-2022
Dung lượng: 68.6 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 3
Thứ 2 ngày 21 tháng 9năm 2020
Sáng:
Toán : SỐ10
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được nhóm vật nào có số lượng 10.
- Đọc, viết được số 10.
- Giáo dục các em yêu thích môn toán
II. Đồ dùng dạy học:Bộ đồ dùng toán
III. Các hoạt động dạy học
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
* Mục tiêu: Tạo hứng thú cho giờ học.
*Cách tiến hành:
+ GV đưa tranh vẽ các đĩa bánh. Gọi HS nói số lượng bánh trong đĩa.
- GV xòe cả hai bàn tay (10 ngón tay) giơ lên và hỏi: “ Cô giơ bao nhiêu ngón tay?”.- GV giới thiệu: “ mười” là chỉ số lượng. ( như số lượng ngón tay giơ lên )...
2. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
- GV giới thiệu: số lượng mỗi nhóm đồ vật đều là “ mười ” và đều được viết là 10 (gồm chữ số 1 đứng trước và chữ số 0 đứng sau), đọc là “mười”.
- HS đọc vài lần theo tay cô chỉ từ trên xuống: “ mười chiếc bánh”, “ mười hình vuông”, “mười” ( hay “số mười” ).
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1.( Hoạt động chung cả lớp với GV ).
- GV gắn các nhóm đồ vật: ( GV dùng que tính )Cô có mấy que tính?có mấy quả cam?
- Dựa vào đâu con biết được số lượng là 10 que tính, 10 quả cam?
2.( Cá nhân ) HS thực hiện hoạt động 1 trong SHS
Bài tập 1: Trả lời câu hỏi.
a) HS quan sát và trả lời.- Giỏ nào có 10 quả?- Vì sao con biết?
b) Mỗi khay có bao nhiêu chiếc bánh?
- HS nêu nối tiếp số lượng cái bánh trong từng khay.
Bài tập 2: Mỗi loại có bao nhiêu quả?
3. ( Cá nhân ): Tập viết số 10- GV hướng dẫn viết số 10 vào vở ô li.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Đọc, viết được số 10. Viết thành thạo các số từ 0 đến 10.
* Cách tiến hành:
Bài tập 2: ( Cặp đôi ) Mỗi loại có bao nhiêu quả?
+ HS trao đổi, thảo luận theo cặp để tìm ra số lượng quả trong hình vẽ và viết vào vở.Gọi các nhóm nêu kết quả bài tập.
- HS lấy đủ số hình vuông màu vàng và yêu cầu xếp vào bảng con theo cột từ 1 - 10.
Đánh giá:Nhận biết được số lượng của mỗi nhóm đồ vật có 10 vật và số lượng đó được biểu thị bằng 10 ( gồm chữ số 1 và chữ số 0 viết liền nhau )
Củng cố - dặn dò:
- Hôm nay chúng ta học bài gì?Nhận xét giờ học.
- Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau.
……………………………

Tiếng việt: Bài 3A: lm (Tiết 1+2)
I. Mục tiêu
- Đọc đúng và rõ ràng các âm l,m; các tiếng, từ ngữ, các câu, đoạn.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ, câu; trả lời được câu hỏi đọc hiểu đoạn văn,trả lời đươc câu hỏi về đoạn đọc. Viết đúng: l, m, lá, mẹ.
- Nêu được câu hỏi và câu trả lời về người, vật ,sự vật,sự việc trong tranh, nói được tên một số đồ vật, cây cối có tiếng mở đầu bằng l hoặc m.
- Biết yêu thương mẹ và chăm sóc các loại cây.
II. Đồ dùng dạy học
GV: - Tranh ở HĐ1- Bảng phụ, bộ chữ, tranh ở HĐ2
HS: VTV, Bộ thẻ chữ.
III. Các hoạt động dạy
A.Khởi động
HĐ1. Nghe - nói
- Quan sát tranh- Yc thảo luận theo cặp -YC HS trả lời
Đánh giá: HS nhìn tranh và nói được tranh vẽ mẹ con và hai người đang chơi cành lá.
-GV giới thiệu tiếng mới trong bức tranh của hoạt động 1.
B. KHÁM PHÁ
HĐ2.Đọc
a. Đọc tiếng, từ
- Đọc tiếng lá - Viết mô hình - Tiếng lá có âm nào đã học, âm nào chưa học?
- Đưa âm a vào mô hình- Giới thiệu chữ l- Đưa chữ l vào mô hình
- Đọc chữ trong mô hình- Lờ - a - la – sắc lá
- GV giới thiệu tranh+ Tranh vẽ gì? Rút ra từ khóa: lá
- Cho HS đọc Mô hình
* Giới thiệu, đọc tiếng mẹ
- Tiếng mẹ có âm nào đã học, âm nào chưa học?- Đưa âm e vào mô hình
- Giới thiệu chữ m- Đưa chữ m vào mô hình - Đọc chữ trong mô hình
mờ - e -
 
Gửi ý kiến