Tìm kiếm Giáo án
lop 1 tuan 3

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đoàn Thị Xuân Lan
Ngày gửi: 18h:21' 02-04-2022
Dung lượng: 68.6 KB
Số lượt tải: 1
Nguồn:
Người gửi: Đoàn Thị Xuân Lan
Ngày gửi: 18h:21' 02-04-2022
Dung lượng: 68.6 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 3
Thứ 2 ngày 21 tháng 9năm 2020
Sáng:
Toán : SỐ10
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được nhóm vật nào có số lượng 10.
- Đọc, viết được số 10.
- Giáo dục các em yêu thích môn toán
II. Đồ dùng dạy học:Bộ đồ dùng toán
III. Các hoạt động dạy học
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
* Mục tiêu: Tạo hứng thú cho giờ học.
*Cách tiến hành:
+ GV đưa tranh vẽ các đĩa bánh. Gọi HS nói số lượng bánh trong đĩa.
- GV xòe cả hai bàn tay (10 ngón tay) giơ lên và hỏi: “ Cô giơ bao nhiêu ngón tay?”.- GV giới thiệu: “ mười” là chỉ số lượng. ( như số lượng ngón tay giơ lên )...
2. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
- GV giới thiệu: số lượng mỗi nhóm đồ vật đều là “ mười ” và đều được viết là 10 (gồm chữ số 1 đứng trước và chữ số 0 đứng sau), đọc là “mười”.
- HS đọc vài lần theo tay cô chỉ từ trên xuống: “ mười chiếc bánh”, “ mười hình vuông”, “mười” ( hay “số mười” ).
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1.( Hoạt động chung cả lớp với GV ).
- GV gắn các nhóm đồ vật: ( GV dùng que tính )Cô có mấy que tính?có mấy quả cam?
- Dựa vào đâu con biết được số lượng là 10 que tính, 10 quả cam?
2.( Cá nhân ) HS thực hiện hoạt động 1 trong SHS
Bài tập 1: Trả lời câu hỏi.
a) HS quan sát và trả lời.- Giỏ nào có 10 quả?- Vì sao con biết?
b) Mỗi khay có bao nhiêu chiếc bánh?
- HS nêu nối tiếp số lượng cái bánh trong từng khay.
Bài tập 2: Mỗi loại có bao nhiêu quả?
3. ( Cá nhân ): Tập viết số 10- GV hướng dẫn viết số 10 vào vở ô li.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Đọc, viết được số 10. Viết thành thạo các số từ 0 đến 10.
* Cách tiến hành:
Bài tập 2: ( Cặp đôi ) Mỗi loại có bao nhiêu quả?
+ HS trao đổi, thảo luận theo cặp để tìm ra số lượng quả trong hình vẽ và viết vào vở.Gọi các nhóm nêu kết quả bài tập.
- HS lấy đủ số hình vuông màu vàng và yêu cầu xếp vào bảng con theo cột từ 1 - 10.
Đánh giá:Nhận biết được số lượng của mỗi nhóm đồ vật có 10 vật và số lượng đó được biểu thị bằng 10 ( gồm chữ số 1 và chữ số 0 viết liền nhau )
Củng cố - dặn dò:
- Hôm nay chúng ta học bài gì?Nhận xét giờ học.
- Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau.
……………………………
Tiếng việt: Bài 3A: lm (Tiết 1+2)
I. Mục tiêu
- Đọc đúng và rõ ràng các âm l,m; các tiếng, từ ngữ, các câu, đoạn.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ, câu; trả lời được câu hỏi đọc hiểu đoạn văn,trả lời đươc câu hỏi về đoạn đọc. Viết đúng: l, m, lá, mẹ.
- Nêu được câu hỏi và câu trả lời về người, vật ,sự vật,sự việc trong tranh, nói được tên một số đồ vật, cây cối có tiếng mở đầu bằng l hoặc m.
- Biết yêu thương mẹ và chăm sóc các loại cây.
II. Đồ dùng dạy học
GV: - Tranh ở HĐ1- Bảng phụ, bộ chữ, tranh ở HĐ2
HS: VTV, Bộ thẻ chữ.
III. Các hoạt động dạy
A.Khởi động
HĐ1. Nghe - nói
- Quan sát tranh- Yc thảo luận theo cặp -YC HS trả lời
Đánh giá: HS nhìn tranh và nói được tranh vẽ mẹ con và hai người đang chơi cành lá.
-GV giới thiệu tiếng mới trong bức tranh của hoạt động 1.
B. KHÁM PHÁ
HĐ2.Đọc
a. Đọc tiếng, từ
- Đọc tiếng lá - Viết mô hình - Tiếng lá có âm nào đã học, âm nào chưa học?
- Đưa âm a vào mô hình- Giới thiệu chữ l- Đưa chữ l vào mô hình
- Đọc chữ trong mô hình- Lờ - a - la – sắc lá
- GV giới thiệu tranh+ Tranh vẽ gì? Rút ra từ khóa: lá
- Cho HS đọc Mô hình
* Giới thiệu, đọc tiếng mẹ
- Tiếng mẹ có âm nào đã học, âm nào chưa học?- Đưa âm e vào mô hình
- Giới thiệu chữ m- Đưa chữ m vào mô hình - Đọc chữ trong mô hình
mờ - e -
Thứ 2 ngày 21 tháng 9năm 2020
Sáng:
Toán : SỐ10
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được nhóm vật nào có số lượng 10.
- Đọc, viết được số 10.
- Giáo dục các em yêu thích môn toán
II. Đồ dùng dạy học:Bộ đồ dùng toán
III. Các hoạt động dạy học
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
* Mục tiêu: Tạo hứng thú cho giờ học.
*Cách tiến hành:
+ GV đưa tranh vẽ các đĩa bánh. Gọi HS nói số lượng bánh trong đĩa.
- GV xòe cả hai bàn tay (10 ngón tay) giơ lên và hỏi: “ Cô giơ bao nhiêu ngón tay?”.- GV giới thiệu: “ mười” là chỉ số lượng. ( như số lượng ngón tay giơ lên )...
2. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
- GV giới thiệu: số lượng mỗi nhóm đồ vật đều là “ mười ” và đều được viết là 10 (gồm chữ số 1 đứng trước và chữ số 0 đứng sau), đọc là “mười”.
- HS đọc vài lần theo tay cô chỉ từ trên xuống: “ mười chiếc bánh”, “ mười hình vuông”, “mười” ( hay “số mười” ).
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1.( Hoạt động chung cả lớp với GV ).
- GV gắn các nhóm đồ vật: ( GV dùng que tính )Cô có mấy que tính?có mấy quả cam?
- Dựa vào đâu con biết được số lượng là 10 que tính, 10 quả cam?
2.( Cá nhân ) HS thực hiện hoạt động 1 trong SHS
Bài tập 1: Trả lời câu hỏi.
a) HS quan sát và trả lời.- Giỏ nào có 10 quả?- Vì sao con biết?
b) Mỗi khay có bao nhiêu chiếc bánh?
- HS nêu nối tiếp số lượng cái bánh trong từng khay.
Bài tập 2: Mỗi loại có bao nhiêu quả?
3. ( Cá nhân ): Tập viết số 10- GV hướng dẫn viết số 10 vào vở ô li.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Đọc, viết được số 10. Viết thành thạo các số từ 0 đến 10.
* Cách tiến hành:
Bài tập 2: ( Cặp đôi ) Mỗi loại có bao nhiêu quả?
+ HS trao đổi, thảo luận theo cặp để tìm ra số lượng quả trong hình vẽ và viết vào vở.Gọi các nhóm nêu kết quả bài tập.
- HS lấy đủ số hình vuông màu vàng và yêu cầu xếp vào bảng con theo cột từ 1 - 10.
Đánh giá:Nhận biết được số lượng của mỗi nhóm đồ vật có 10 vật và số lượng đó được biểu thị bằng 10 ( gồm chữ số 1 và chữ số 0 viết liền nhau )
Củng cố - dặn dò:
- Hôm nay chúng ta học bài gì?Nhận xét giờ học.
- Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau.
……………………………
Tiếng việt: Bài 3A: lm (Tiết 1+2)
I. Mục tiêu
- Đọc đúng và rõ ràng các âm l,m; các tiếng, từ ngữ, các câu, đoạn.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ, câu; trả lời được câu hỏi đọc hiểu đoạn văn,trả lời đươc câu hỏi về đoạn đọc. Viết đúng: l, m, lá, mẹ.
- Nêu được câu hỏi và câu trả lời về người, vật ,sự vật,sự việc trong tranh, nói được tên một số đồ vật, cây cối có tiếng mở đầu bằng l hoặc m.
- Biết yêu thương mẹ và chăm sóc các loại cây.
II. Đồ dùng dạy học
GV: - Tranh ở HĐ1- Bảng phụ, bộ chữ, tranh ở HĐ2
HS: VTV, Bộ thẻ chữ.
III. Các hoạt động dạy
A.Khởi động
HĐ1. Nghe - nói
- Quan sát tranh- Yc thảo luận theo cặp -YC HS trả lời
Đánh giá: HS nhìn tranh và nói được tranh vẽ mẹ con và hai người đang chơi cành lá.
-GV giới thiệu tiếng mới trong bức tranh của hoạt động 1.
B. KHÁM PHÁ
HĐ2.Đọc
a. Đọc tiếng, từ
- Đọc tiếng lá - Viết mô hình - Tiếng lá có âm nào đã học, âm nào chưa học?
- Đưa âm a vào mô hình- Giới thiệu chữ l- Đưa chữ l vào mô hình
- Đọc chữ trong mô hình- Lờ - a - la – sắc lá
- GV giới thiệu tranh+ Tranh vẽ gì? Rút ra từ khóa: lá
- Cho HS đọc Mô hình
* Giới thiệu, đọc tiếng mẹ
- Tiếng mẹ có âm nào đã học, âm nào chưa học?- Đưa âm e vào mô hình
- Giới thiệu chữ m- Đưa chữ m vào mô hình - Đọc chữ trong mô hình
mờ - e -
 
Các ý kiến mới nhất