Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGỮ VĂN 9 (21-22)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Thị Thành
Ngày gửi: 10h:48' 09-09-2021
Dung lượng: 85.4 KB
Số lượt tải: 104
Số lượt thích: 0 người

.


TRƯỜNG: THCS CHÂU ĐÌNH
TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
(Năm học 2021 - 2022)

PHẦN CHUNG
Họ và tên giáo viên: Hồ Thị Thành
Trình độ chuyên môn:Cao đẳng SP
3. Danh hiệu chuyên môn: ……………..
4. Nhiêm vụ được phân công:
- Dạy học môn Ngữ văn; Khối lớp:9
- Dạy học tăng cường: Nội dung…………
- Hoạt động GD bắt buộc (HĐTN,HN): Nội dung:…………………
- Kiêm nhiệm: Chủ nhiệm 9A
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Kế hoạch dạy học môn họctheo quy định.
STT
Bài học/Chủ đề

Yêu cầu cần đạt

Số tiết
(1)
PPCT/t gian
(2)
Thiết bị dạy học
(3)
Ghi chú
(4)

1
Phong cách Hồ Chí Minh
1. Kiến thức: Học sinh : - Hiểu được một số biểu hiện của phong cách HCM trong đời sống và trong sinh hoạt.
- Hiểu ý nghĩa của phong cách HCM trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
- Nắm được đặc điểm của kiểu bài nghị luận xã hội qua một đoạn văn cụ thể.
2. Kĩ năng: HS  : - Nắm bắt nội dung văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập với thế giới và bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc.
- Vận dụng các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về một vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, lối sống.
3. Thái độ: Bồi dưỡng cho các em lòng tự hào, kính yêu Bác, biết học tập theo gươngBác.
4. Phẩm chất - năng lực:
- Tự tin trong giao tiếp, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, yêu quê hương đất nước.
- Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mĩ, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác.

2
1,2
 Máy tính
Dạy trực tuyến

2
Các phương châm hội thoại
1. Kiến thức: Học sinh nắm được nội dung phương châm về lượng và phương châm về chất.
2. Kĩ năng: HS nhận biết và phân tích được cách sử dụng phương châm về lượng và phương châm về chất trong một tình huống giao tiếp cụ thể.
- HS vận dung các phương châm này trong giao tiếp.
3. Thái độ: Có thái độ phê phán thói khoác lác của người đời.
4. Phẩm chất – năng lực
- Năng lực : HS có năng lực tự học, năng lực hợp tác, giao tiếp, giải quyết vấn đề
- Phẩm chất: HS tự tin, tự chủ

1
3



3
Sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh
1.Kiến thức:
- Nắm được văn bản thuyết minh và các phương pháp thuyết minh thường dùng.
- Hiểu vai trò của một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh.
- Tạo lập được văn bản thuyết minh có sử dụng một số biện pháp nghệ thuật.
2. Kỹ năng:
- Nhận ra các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong các văn bản thuyết minh.
- Vận dụng các biện pháp nghệ thuật khi viết văn thuyết minh.
3. Thái độ:
- Giáo dục học sinh ý thức sử dụng các biện pháp nghệ thuật khi viết bài văn thuyết minh.
4. Định hướng hình thành và phát triển năng lực
- Năng lực tự học, tự tìm hiểu, năng lực hợp tác, năng lực tư duy, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực tạo lập đoạn văn, bài văn.

1
4



4
Luyện tập sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh
1.Kiến thức:
- Nắm được cách sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh.
- Cách làm bài thuyết minh về một thứ đồ dùng (cái quạt, cái bút, cái kéo…)
- Tác dụng của một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh.
2. Kỹ năng:
- Xác định yêu cầu của đề bài thuyết minh về một đồ dùng cụ thể.
- Lập dàn ý chi tiết và viết phần Mở bài cho bài văn thuyết minh (có sử dụng một số biện pháp nghệ thuật) về một đồ dùng.
3. Thái độ:
- Giáo dục học sinh ý thức sử dụng các biện pháp nghệ thuật khi viết bài văn thuyết minh.
- Yêu thích môn học.
4. Định hướng hình thành và phát triển năng lực
- Năng lực tự học, tự tìm hiểu,
 
Gửi ý kiến