Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Đề cương chi tiết giải phẫu

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thoa
Ngày gửi: 20h:50' 26-07-2018
Dung lượng: 379.0 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THỂ DỤC THỂ THAO HÀ NỘI
KHOA LÝ LUẬN CHUYÊN NGÀNH
BỘ MÔN Y SINH



ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
GIẢI PHẪU HỌC




Đề cương môn học Giải phẫu học được phê duyệt theo
Quyết định số …../ QĐ- ĐT ngày …. tháng …. năm 2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội












Hà Nội, 2018

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THỂ DỤC THỂ THAO HÀ NỘI
KHOA LÝ LUẬN CHUYÊN NGÀNH

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC

Trình độ đào tạo : Cử nhân Đại học ngành GDTC
Khóa đào tạo: Đại học K51
Tên môn học : Giải phẫu học
Số tín chỉ (số tiết): 02 tín chỉ (45 tiết)
Mã môn học (nếu có): GP70612
Học kỳ: I
Môn học: Bắt buộc
1.Thông tin về giảng viên
Giảng viên:
- Họ và tên: Quách Văn Tỉnh
- Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sĩ - Giảng viên chính
- Thời gian, địa điểm làm việc: Trường ĐHSP TDTT Hà Nội
- Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Y sinh
- Điện thoại, 0904.293.855; Email: quachtinhysinh@gmail.com
Giảng viên:
- Họ và tên: Nguyễn Thị Minh Hạnh
- Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sĩ - Giảng viên
- Thời gian, địa điểm làm việc: Trường ĐHSP TDTT Hà Nội
- Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Y sinh
- Điện thoại, 0984.744.369; Email: minhhanhtl@gmail.com
2. Các môn học tiên quyết
- Không
3. Các môn học kế tiếp
- Sinh lý học Thể dục thể thao (TDTT), Sinh hóa TDTT, Vệ sinh học TDTT, Y học TDTT, Tâm lý học TDTT.
4. Mục tiêu môn học
4.1. Mục tiêu chung
Sau khi hoàn thành môn học, sinh viên đạt được những mục tiêu sau:
Về kiến thức:
- Nêu được cấu tạo của xương; phân biệt được các loại xương; phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của xương.
- Nêu được cấu tạo các loại khớp; biết phân loại các loại khớp; phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của khớp.
- Nêu được đặc tính cơ học khi cơ làm việc và ảnh hưởng của TDTT đến sự phát triển cơ; hiểu được đặc điểm của hệ cơ thiếu niên và nhi đồng.
- Mô tả được cấu tạo của xương chi trên và xương chi dưới. Phân tích được ảnh hưởng của hoạt động TDTT đến các xương chi trên và chi dưới.
- So sánh được điểm giống và khác nhau giữa xương chi trên và xương chi dưới.
- Nêu được đặc điểm và cấu tạo của các khớp vai, khớp khủyu, khớp quay cổ tay; khớp hông, khớp gối, khớp cẳng - cổ chân. So sánh được điểm giống và khác nhau giữa khớp vai và khớp hông; giữa khớp khuỷu và khớp gối.
- Nêu tên được các cơ tham gia vào động tác của chi trên và chi dưới.
- Nêu được đại cương về xương đầu mặt; cơ đầu mặt. Nêu được cấu tạo 1 số xương điển hình. Trình bày được sự liên kết của xương sọ.
- Mô tả được đặc điểm chung của cột sống và đặc điểm riêng của các đốt sống ở từng đoạn cổ, ngực, thắt lưng, cùng, cụt. Mô tả được đặc điểm của xương ức, xương sườn; sự liên kết của các xương thân mình.
- Mô tả được vị trí, hình thể và cấu tạo của các cơ quan nội tạng (tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, niệu - dục).
- Nêu được vị trí, hình thể, cấu tạo của các bộ phận hợp thành hệ thần kinh.
- Mô tả được cấu tạo của mắt, đặc biệt là cấu tạo của nhãn cầu.
- Mô tả được cấu tạo, hình thái của tai.
Về kỹ năng:
- Nhận biết được được các thành phần giải phẫu xương, khớp, các cơ quan nội tạng… trên mô hình.
- Biết sử dụng mô hình trực quan (mô hình xương, cơ quan nội tạng, giác quan…) để củng cố các kiến thức lý thuyết đã học.
- Biết cách trình bày nội dung kiến thức đã học trong giờ thực hành.
- Biết được ảnh hưởng của hoạt động TDTT đến sự phát triển hệ xương và cơ. Từ đó biết vận dụng vào quá trình học tập và tập luyện các môn thể thao có hiệu quả.
Về thái độ:
- Có thái độ tích cực, nghiêm túc trong mỗi giờ lên lớp.
- Động cơ học tập tốt và tích cực áp dụng các quy luật phát triển xương, cơ và chức năng của xương, cơ
 
Gửi ý kiến