Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

CÁNH DIÊU TUÂN 10

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tâm
Ngày gửi: 09h:39' 17-10-2020
Dung lượng: 93.0 KB
Số lượt tải: 265
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 10
MÔN: TỰ NHIÊN và XÃ HỘI
BÀI: NƠI EM SỐNG Tiết 1
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau bài học, HS đạt được
* Về nhận thức khoa học:
- Giới thiệu được một cách đơn giản về quang cảnh làng xóm, đường phố và hoạt động của người dân nơi HS đang sống. của công việc đó cho xã hội.
* Về tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
- Biết cách quan sát và cách đặt câu hỏi khi quan sát các hình trong bài học để phát hiện ra cảnh quan tự nhiên, vị trí của một số nơi quan trọng ở cộng đồng.
* Về vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
- Nêu và thực hiện được một số việc HS có thể làm để đóng góp cho cộng đồng địa phương. Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của bản thân với làng xóm hoặc khu phố của mình.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Các hình trong SGK. VBT Tự nhiên và Xã hội 1,
- Video clip bài hát Quê hương tươi đẹp (dân ca Nùng).
- Yêu cầu HS sưu tầm một số hình ảnh về quang cảnh và hoạt động của người dân ở nơi sống của mình (nếu có điều kiện).
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

Mở đầu: Hoạt động chung cả lớp:
Lưu ý: GV có thể lựa chọn bài hát về quê hương, địa phương của mình. Cách vào bài và phân tích nội dung bài hát tương tự như gợi ý trên.
1/ Quang cảnh nơi em sống
KHÁM PHÁ KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu về nơi sống của bạn An
* Mục tiêu: Bước đầu hình thành kĩ năng quan sát tranh vẽ và kĩ năng đặt câu hỏi để khai thác các kiến thức tử bức tranh.
- Nêu được quang cảnh và hoạt động của con người nơi bạn An sống,
* Cách tiến hành
Bước 1: Làm việc cả lớp
Hướng dẫn HS về cách quan sát một bức tranh: quan sát tổng thể rồi mới quan sát chi tiết.
Đưa ra một số câu hỏi gợi ý:
- Ví dụ về câu hỏi giúp HS quan sát tổng thể:
+ Bức tranh vẽ về đề tài / chủ đề gì?
+ Kể tên các yếu tố tự nhiên và các công trình xây dựng ở nơi bạn An sống được thể hiện trong bức tranh.
- Ví dụ về câu hỏi giúp HS quan sát chi tiết:
+ Trường học của bạn An được đặt ở vị trí nào trong bức tranh?
+ Bưu điện, trạm y tế xã ở đâu?
+ Người dân ở đây có thể mua bán thực phẩm, hàng hoá ở đâu?
+ Bạn An đã nói gì về nơi sống của mình?
Bước 2: Làm việc theo cặp
HS dựa vào các câu hỏi gợi ý trên, một HS hỏi, HS khác trả lời. Sau đó đổi lại





Bước 3: Làm việc cả lớp
- GV nhận xét, kết luận.
LUYỆN TẬP VÀ VẬN DỤNG
Hoạt động 2: Tìm hiểu về nơi sống của bạn Hà
* Mục tiêu: Áp dụng kĩ năng quan sát tranh và kĩ năng đặt câu hỏi đã học ở Hoạt động 1 đê quan sát tranh và đặt được câu hỏi về nơi sống của bạn Hà.
- Xác định được quang cảnh và hoạt động của con người nơi bạn Hà sống.
* Cách tiến hành
Bước 1: Làm việc theo cặp
HS vận dụng các câu hỏi quan sát tổng thể và quan sát chi tiết bức tranh vẽ nơi sống của bạn Hà, một HS hỏi, HS khác trả lời. Sau đó đổi lại.
Bước 2: Làm việc cả lớp
HS xung phong đặt câu hỏi với cả lớp về nơi sống của bạn Hà
Lưu ý:
- Chấp nhận tất cả các câu hỏi cũng như thứ tự đề xuất các câu hỏi do các HS đưa ra để tìm hiểu về nội dung bức tranh,
ĐÁNH GIÁ
* Đánh giá kiến thức: GV có thể sử dụng câu 1 của Bài 6 (VBT) để đánh giá nhanh kết quả “Tìm hiểu nơi sống của bạn Hà ” của HS.
* Đánh giá kĩ năng: GV có thể dựa vào gợi ý Phiếu đánh giá các kĩ năng tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh (Xem Phụ lục 1) để đánh giá quả trình học tập của HS.


HS nghe nhạc và hát bài: Quê hương tươi đẹp.












Làm việc cả lớp
Hướng dẫn HS về cách quan sát một bức tranh: quan sát tổng thể rồi mới quan sát chi tiết.







 
Gửi ý kiến