Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Tâm
Ngày gửi: 20h:50' 07-10-2018
Dung lượng: 280.6 KB
Số lượt tải: 419
Số lượt thích: 1 người (Phan Tiến Hùng)
Giáo án vật lí 9 ( Giáo viên: Bùi Tâm
Ngày soạn: 5-9-18 Ngày giảng: 6-9-18
Tuần :1,Tiết 1 SỰ PHỤ THUỘC CỦA CƯỜNG ĐỘ DÒNG ĐIỆN VÀO
HIỆU ĐIỆN THẾ GIỮA HAI ĐẦU DÂY DẪN
I.Mục tiêu :
Kiến thức :Nắm được kết luận về sự phụ thuộc của I vào U giữa 2 đầu dây dẫn.
Biết được dạng đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của I vào U giữa 2 đầu dây dẫn.
Kỹ năng :Nêu được cách bố trí và tiến hành thí nghiệm khảo sát sự phụ thuộc của I vào U giữa 2 đầu dây dẫn.
Vẽ và sử dụng được đồ thị biểu diễn mối quan hệ I, U từ số liệu thực nghiệm.
Thái độ :Tích cực học tập và yêu thích môn học. Trung thực, cẩn thận, gọn gàng.
Phát triển năng lực: làm TN, quan sát, dự đoán TN, phân tích, tổng hợp, nhận xét, rút kết quả, làm bài tập định tính, định lượng.
II. Chuẩn bị:
Giáo viên: Dụng cụ thí nghiệm hình 1.1.Vẽ phóng lớn hình 1.1sgk
Học sinh:Vở sách và dụng cụ học tập của HS.
III.Giảng dạy: Ổn định lớp:
Trợ giúp của giáo viên
Hoạt động của hoc sinh

Hoạt động 1: Kiểm tra -Tình huống bài mới
-Giới thiệu về chương điện học nghiên cứu gì?
-Giáo viên nêu tình huống như đã ghi ở SGK mối quan hệ I,U giữa 2 đầu dây dẫn?
-nghe

Hoạt động 2 I. Thí nghiệm
-Để đo I chạy qua đèn và U giữa 2 đầu đèn cần dùng những dụng cụ gì ? Nêu nguyên tắc sử dụng dụng cụ đó.?
-Yêu cầu HS tìm hiểu sơ đồ mạch điện hình 1.1 SGK.
-HD: TN
-Theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ các nhóm mắc mạch điện TN. -Yêu cầu đại diện một vài nhóm trả lời câu C1
1.Sơ đồ mạch điện:
- Nêu được dụng cụ đo I,U & nguyên tắc sử dụng ampe kế & vôn kế.
-Tìm hiểu sơ đồ mạch điện hình 1.1 như yêu cầu sách giáo khoa.
2. Tiến hành thí nghiệm:( SGK)
-Các nhóm mắc mạch điện như sơ đồ 1.1.Tiến hành đo, ghi kết quả đo được vào bảng 1.
-Thảo luận nhóm để trả lời C1
-I tỉ lệ với U đặt vào 2 đầu dây dẫn

Hoạt động 3II.Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế:
-HD: Vẽ đồ thị đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của I vào U có đặc điểm gì?
-Yêu cầu HS trả lời câu C2.
Lưu ý HS:
-Vẽ trục toạ độ, chia khoảng trên các trục toạ độ.
-xác định các điểm biểu diễn.
- Vẽ đường thẳng đi qua gốc toạ độ đồng thời đi qua gần tất cả các điểm biểu diễn.
-Hỏi: nhân xét xem đồ thị có phải là đường thẳng đi qua gốc toạ độ không?
-Yêu cầu một vài nhóm nêu kết luận về mối quan hệ giữa I & U.
- I chạy qua một dây dẫn phụ thuôc như thế nào vào U giữa 2 đầu dây dẫn đó ?
-Đồ thị biễu diễn sự phụ thuộc đó có dạng như thế nào?
1.Dạng đồ thị:
-Từng HS đọc thông báo về dạng đồ thị trong SGK để trả lời câu hỏi của GV.
-Thảo luận nhóm, nhận xét dạng đồ thị
-Từng HS trả lời câu C2.
-Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc I vào U giữa 2 đầu dây dẫn là đường thẳng đi qua gốc tọa độ O.





Hoạt động 4.III. Vận dụng
- HS giải câu C3 & C4?
-C3:HS từ giá trị 3,5V trên trục hoành kẽ đường thẳng vuông góc trục hoành cắt đồ thị tại 1 điểm. Từ đó tìm tung độ của điểm đó ta có giá trị I.
-Tương tự cho học sinh tìm I khi U’=2,5V.
-Làm thế nào để xách định U,I ứng với một điểm M bất kỳ trên đồ thị?
-C4: cho HS tìm hiểu câu C4 giải.
-Gọi HS đọc và trả lời câu C5.
-Nêu cách tìm I khi U= 2,5V, 3,5V.
( Xác định toạ độ của điểm M để có giá trị U & I.

C3 : U= 3,5V
I= 0,7A
U= 2,5V
I = 0,5A
-Tìm hiểu câu C4 và giải C5.
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓