Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tự chủ

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thanh Nhàn
Ngày gửi: 14h:21' 09-12-2021
Dung lượng: 24.8 KB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích: 0 người
Ngàysoạn: 17 /9/2021
Ngàygiảng: 20/9/2021
Bài 2-Tiết3, 4- TỰ CHỦ
I. Mụctiêu
1. Kiếnthức
- Hiểuđượcphẩmchấttựchủ
- Nêu đượccácbiểuhiệncủaphẩmchấttựchủ.
2. Năng lực: Tự chủ, hợp tác, giao tiếp, điều chỉnh hành vi, làm chủ bản thân..
3. Phẩm chất:
Trung thực, chăm chỉ, có ý thức rèn luyện phẩm chất tự chủ trong cuộc sống.
- Tích hợp tư tưởng HCM: Bác rủ người bạn đi ra nước ngoài vào năm 1911...
* Yêu cầu đối với HS khá, giỏi
- Bản thân biết kiềm chế cảm xúc, bình tĩnh tự tin trong mọi tình huống; không nao núng, hoang mang khi khó khăn, không bị ngả nghiêng lôi kéo trước những áp lực tiêu cực..
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Tài liệu, máy chiếu
2 Học sinh: Vở, sách, đọc và trả lời trước câu hỏi
III. Tiến trình tổ chức các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Kiểm tra đầu giờ:3’
H: Hãy nêu những việc làm thể hiện chí công vô tư và không chí công vô tư? Bản thân em đã và sẽ làm gì để thể hiện chí công vô tư?
HS cá nhân 2’ chia sẻ, nhận xét, bổ sung
GV: nhận xét, cho điểm
3. Tổ chức các hoạt động
Hoạt động của GV và HS
Nội dung chính

A/ HĐ mở đầu
- Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
- CTHĐ lên điều hành trò chơi theo tài liệu/11
- HS các tổ HĐ nhận xét, đánh giá
- GV lắng nghe, nhận xét, dẫn 1 số câu ca dao, tục ngữ :
a. Dù ai nói ngã nói nghiêng
Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân
b. Ai ơi ở chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai
H: Nêu nội dung câu ca dao trên?
HS chia sẻ
GV nhận xét, dẫn vào bài
B/ HĐ hình thành kiến thức
* HĐ1: Tìm hiểu về phẩm chất tự chủ
- Mục tiêu: HS hiểu được khái niệm về phẩm chất tự chủ
HĐN 10’ đọc câu chuyện trả lời câu hỏi a1,2,3 ( TL/11) -> Báo cáo, chia sẻ
- GV đánh giá- KL
+ Dũng là người tự chủ: Dũng ngồi chăm chú lắng nghe người bạn thân mắng mình... Bạn cho tôi một món quà....
+ Hùng không phải là người tự chủ. Vì nóng nảy, vội vàng, không biết kiềm chế cảm xúc.
HĐCN 5’ trả lời câu hỏi b1,2 ( TL/12) -> chia sẻ
HS nhận xét, bổ sung
GV lắng nghe, nhận xét, đánh giá chốt
1. Đồng tình với quan niệm trên vì: Khi mình tự chủ thì mình sẽ làm chủ và kiểm soát được mọi hành vi, hành động và lời nói của mình. Do đó, mình sẽ có hướng giải quyết mọi vấn đề một cách  bình tĩnh, nhẹ nhàng và êm đẹp.
2. Ví dụ về hành động, việc làm thể hiện sự tự chủ:
Hoa vừa đi học về chưa kịp cất sách vở đã nghe trong nhà mẹ mắng chửi xối xả. Mẹ cho là Hoa là đứa con hư đã lấy tiền mẹ cất ở tủ để mang đi chơi. Nhưng Hoa chỉ cúi mặt và không phản ứng gì cho đến khi mẹ ngừng nói. Khi đó, Hoa mới bình tĩnh hỏi mẹ tiền mẹ để đâu và số tiền mẹ mất là bao nhiêu? Đúng lúc đó, bố Hoa vừa về và bảo lúc sáng phải đóng họ nên bố Hoa đã lấy tiền trong tủ của mẹ mà chưa kịp nói cho mẹ Hoa. Mẹ Hoa lúc đó mới vỡ ra mọi chuyện và xin lỗi Hoa.
-> Hoa là người tự chủ
H: Em hiểu tự chủ là gì?
HS chia sẻ
GV đánh giá- KL





Tích hợp tư tưởng HCM:Bác rủ người bạn đi ra nước ngoài vào năm 1911...
*HĐ 2: Tìm hiểu về các biểu hiện của phẩm chất tự chủ.
- Mục tiêu: HS hiểu được các biểu hiện của tự chủ.
HĐCĐ 8’ trả lời câu hỏi 2a, b( TL/12,13) -> chia sẻ
HS hoàn thiện vào PHT – chia sẻ, bổ sung
- GV đánh giá- KL,
a. Tự chủ: A, B, D, E, K, M
b. GV: Phẩm chất tự chủ là một trong những phẩm chất quý giá của con người. Nhờ có tính tự chủ mà con người sống đúng đắn, cư xử có đạo đức, có văn hoá hơn. Đồng thời, nó cũng giúp con người vượt qua khó khăn, thử thách và cám dỗ trong cuộc sống hàng ngày.
 
Gửi ý kiến