Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 6. Tôn sư trọng đạo

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Xuân Ngân
Ngày gửi: 22h:45' 24-03-2019
Dung lượng: 256.0 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người


Tuần: 7
Tiết: 7
BÀI 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1.Về kiến thức:
- Hiểu được thế nào là tôn sư trọng đạo.
- Một số biểu hiện của tôn sư trọng đạo
- Nêu được ý nghĩa của tôn sư trọng đạo
2.Về kĩ năng:
- Biết thể hiện sự tôn sư trọng đạo bằng những việc làm cụ thể đối với thầy cô giáo trong cuộc sống hàng ngày
- Biết sống, tự rèn luyện thái độ tôn sư trọng đạo.
3.Về thái độ:
- Thói quen: thái độ biết ơn, kính trọng thầy cô giáo.
- Tính cách: Yêu quý,kính trọng thầy cô giáo.
II/CÁC NĂNG LỰC HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN Ở HỌC SINH
Năng lực tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực trách nhiệm công dân, năng lực tự quản lí và phát triển bản than, năng lực tư duy phê phán.
III/ CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC – PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
Phương pháp dạy học:
- Phương pháp thuyết trình.
- Phương pháp thảo luận nhóm.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp trò chơi.
2. Phương tiện dạy học:
- Sách giáo khoa, sách giáo viên; hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng môn giáo dục công dân trường trung học cơ sở; giáo dục kỹ năng sống môn giáo dục công dân ở trường THCS.
- Tài liệu tham khảo: Tài liệu tập huấn: “ Dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn giáo dục công dân - Trường trung học cơ sở”; Sách thiết kế bài giảng giáo dục công dân 7
- Đồ dùng: Tranh ảnh, giấy A0, giấy kiểm tra 15 phút để trống, phiếu học tập.
- Thiết bị dạy học: Máy vi tính, máy chiếu .


IV/TỔ CHỨC DẠY HỌC:
Giới thiệu bài học: Cha ông ta ngày xưa thường nói
“Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu mếm thầy”
Em hiểu như thế nào vế câu nói đó. Chúng ta tìm hiểu bài học hôm nay

Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học

 1. Hoạt động : Khởi động
*Mục tiêu:
- Tìm hiểu về những việc làm thể hiện tôn sư trọng đạo.
* Cách tiến hành:
- GV: Tiến hành cho học sinh đọc truyện trong sách và trả lời câu hỏi.
1. Cuộc gặp gỡ giữa thầy và trò trong truyện có gì đặc biệt về thời gian
2. Những chi tiết nào trong truyện chứng tỏ sự biết ơn của học trò cũ đối với thầy giáo Bình?
3. Học sinh kể lại những kỉ niệm về ngày thầy giáo dạy nói lên điều gì?
- Hai đến ba học sinh trả lời.
- Lớp nhận xét, bổ sung ( nếu có )
GV: Nhận xét, kết luận
Em đã làm gì để tỏ long biết ơn của em đối với các thầy cô giáo đã dạy dỗ mình.



Hoạt động : Hình thành kiến thức
Hình thành khái niệm Tôn sư trọng đạo
* Mục tiêu:
- HS nêu được thế nào là tôn sư trọng đạo.
* Cách tiến hành:
GV: Cho học sinh trao đổi về bài hát: “ Bụi Phấn” - Vũ Hoàng.


GV: Đặt câu hỏi:
a. Em cảm nhận như thế nào về hình ảnh người thầy qua ca khúc trên ?
b. Bao trùm bài hát là tình cảm, cảm xúc nào của người học trò dành cho người thầy của mình ?
c. Thế nào là tôn sư trọng đạo ?
HS: Thảo luận
GV: Hướng dẫn, nhắc nhở học sinh
HS: Hai đến ba học sinh trả lời
Lớp nhận xét, bổ sung nếu có
GV: Nhận xét kết luận.

Biểu hiện của Tôn sư trọng đạo
* Mục tiêu:
- Học sinh trình bày được các biểu hiện của tôn sư trọng đạo.
- Rèn luyện năng lực hợp tác cho học sinh
* Cách tiến hành
GV: Cho HS giải thích câu tục ngữ: “ Không thầy đố mày làm nên”.
HS: Trả lời.
GV: Chia lớp thành 6 nhóm thảo luận: ( 3 phút)
HS:Thảo luận và trình bày kết qủa.
- Nhóm 1, 2: Nêu những biểu hiện của tôn sư trọng đạo?
HS: Cư xử lễ độ, vâng lời thầy cô; thực hiện tốt nhiệm vụ của người HS, làm cho thầy cô vui lòng.
- Nhóm 3,4: Nêu việc làm thể hiện tôn sư trọng đạo?
HS: Chăm học chăm làm,
 
Gửi ý kiến