Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

THỰC HÀNH NGOẠI KHÓA CÁC VẤN ĐỀ CỦA ĐỊA PHƯƠNG VÀ MỘT SỐ NỘI DUNG ĐÃ HỌC. CHỦ ĐỀ: BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG.

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Minh Thương
Ngày gửi: 20h:49' 30-11-2017
Dung lượng: 685.5 KB
Số lượt tải: 460
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD & ĐT THÀNH PHỐ HÀ GIANG.
TRƯỜNG THCS
.............o0o.............



















THỰC HÀNH NGOẠI KHÓA CÁC VẤN ĐỀ CỦA ĐỊA PHƯƠNG VÀ MỘT SỐ NỘI DUNG ĐÃ HỌC.
CHỦ ĐỀ: BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG.





Câu 1: Tìm hiểu về thực trạng bạo lực học đường tại địa phương ?
Trả lời:
Trong những năm gần đây, bạo lực học đường trở thành một vấn đề nhức nhối đối với nền giáo dục Việt Nam. Hiện tượng học sinh đánh nhau là một hiện tượng không mới, nhưng những hiện tượng đánh nhau của học sinh ở địa phương trong thời gian gần đây đã bộc lộ những tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng. Điển hình là các vụ học sinh dùng hung khí đánh nhau trong trường học, trước cổng trường, học sinh nữ đánh nhau hội đồng, làm nhục bạn gây hậu quả nghiêm trọng và bức xúc trong dư luận xã hội. Đặc biệt, còn có các trường hợp giáo viên sử dụng các biện pháp giáo dục có tính chất bạo lực gây hậu quả nghiêm trọng đối với học sinh, ngoài ra, còn có hiện tượng học sinh hành hung thầy giáo, cô giáo. Và ngược lại cũng có các hiện tượng thầy giáo, cô giáo dùng lời nói xúc phạm học trò, dùng vũ lực để “giáo dục” học sinh, …
Ông Phùng Khắc Bình nguyên Vụ Trưởng Vụ Công tác học sinh - sinh viên, Bộ GD&ĐT Việt Nam cho biết: Thống kê từ 38 Sở GD-ĐT gửi về bộ từ năm 2003 đến năm 2009 có tới hơn 8.000 vụ học sinh tham gia đánh nhau và bị xử lý kỷ luật. Gần đây xảy ra nhiều vụ bạo lực học đường như: nữ sinh tụ tập đánh nhau hội đồng, làm nhục bạn; nam sinh dùng dao, kiếm, mã tấu chém nhau ngay trong trường học. Ở nhiều nơi, do mâu thuẫn trong tình bạn, tình yêu đã dùng dao rạch mặt bạn, đâm chết bạn giữa sân trường ,…
Hiện nay ở Hà Giang tình trạng bạo lực học đường vẫn còn diễn ra ở các trường học. Do sử dụng mạng xã hội không đúng mục đích gây xích mích với nhau đã xảy ra những vụ đánh nhau. Ví dụ như trường Lê Hồng Phong vào mấy tháng trước đã xảy ra một vụ đánh nhau giữa các nam thanh niên. Đánh hội đồng khiến cho nạn nhân bị thương nặng.
Và vụ gần đây nhất là hai nữ sinh đánh nhau ở Vị Xuyên đánh nhau với lý do là bạn nữ kia cướp người yêu của mình. Nữ sinh kia liên tục tát và giật tóc bắt bạn nữ kia phải quỳ xuống xin lỗi và chia tay người yêu. Dưới đây là một số hình ảnh được cắt từ clip hình ảnh hai bạn nữ sinh đánh nhau làm xôn xao dư luận.
Hình thức thực hiện
- Chửi thề, nói xấu, chia rẽ bè phái, miệt thị;
- Nhắn tin hoặc gửi thư uy hiếp, bắt nạt, trấn lột đồ đạc hoặc tiền bạc;
- Uy hiếp bằng hình ảnh, thông tin mang tính chất bạo lực, đồi trụy trên mạng Internet;
- Dùng vũ lực như tát, đá, đấm, đánh, giật tóc, lột quần áo, …;
- Quay video clip các hành vi bạo lực và đưa lên mạng Internet;
Các phương tiện sử dụng: Dao, mã tấu, giày dép, sách vở, bút, kiếm, ống sắt, dao lam, thư truyền tay, mạng internet, điện thoại di động.




Câu 2: Nêu nguyên nhân và các giải pháp để ngăn chặn bạo lực học đường?
Trả lời:
1. Nguyên nhân xuất phát từ cá nhân học sinh
- Học sinh có tiền sử biến chứng khi mang thai hay khi sinh ra có những biến chứng, đặc biệt, khi cha mẹ bị bệnh tâm thần; Học sinh nam có nhịp tim chậm, tỉ lệ máu tuần hoàn não khác biệt đối với các yếu tố kích thích sự thông cảm từ ngoại cảnh; Học sinh có IQ thấp, khuyết tật khả năng xử lý thông tin và trí lực, khuyết tật khả năng học tập, học lực kém, không muốn học, thất bại trong chuyện học; Học sinh có khả năng kiểm soát hành vi và tự kiềm chế kém; Học sinh kém khả năng tập trung, hiếu động; Học sinh dễ bị căng thẳng về xúc cảm; Học sinh có những thái độ và suy nghĩ chống đối xã hội; Học sinh đã từng có các hành vi bạo lực trong quá khứ; Học sinh có tiền sử hoặc đang sử dụng ma túy, rượu và thuốc lá hay các chất kích thích; -Tình trạng “dư thừa sức lực” của học sinh ở lứa tuổi dậy thì khiến các em phát triển mạnh về thể chất, hưng phấn cao, kiềm chế kém. Hơn nữa, các em đang muốn chứng tỏ bản thân,
 
Gửi ý kiến