Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN Toan 6 moi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Thuận (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:06' 30-12-2016
Dung lượng: 162.5 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO NAM ĐỊNH
PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO GIAO THUỶ
TRƯỜNG THCS GIAO T ÂN




SÁNG KIẾN DỰ THI CẤP HUYỆN



BÁO CÁO SÁNG KIẾN


RÈN KĨ NĂNG TÌM ƯCLN - BCNN VÀ CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN



Tác giả: PHẠM VĂN THUÂN
Trình độ chuyên môn: CAO ĐẲNG - TOÁN
Chức vụ: GIÁO VIÊN
Nơi công tác: TRƯỜNG THCS GIAO LẠC





Giao Lạc, ngày 05 tháng 02 năm 2011

THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN

1. Tên sáng kiến:

Rèn kĩ năng tìm ƯCLN – BCNN và các bài toán liên quan.

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến:

Áp dụng cho học sinh lớp 6.

3. Thời gian áp dụng sáng kiến:

Từ ngày 10 tháng 11 năm 2010 đến ngày 20 tháng 12 năm 2010.

4. Tác giả:

Họ và tên: Phạm Văn Thuân
Nơi sinh: Giao Châu – Giao Thuỷ - Nam Định
Nơi thường trú: Giao Châu – Giao Thuỷ - Nam Định
Trình độ chuyên môn: Cao dẳng – chuyên ngành: Toán
Chức vụ công tác: Giáo viên Trường THCS Giao Lạc
Nơi làm việc: Trường THCS Giao Tân – Giao Thuỷ - Nam Định
Địa chỉ liên hệ: Trường THCS Giao Tân – Giao Thuỷ - Nam Định
Điện thoại: - DĐ:

5. Đơn vị áp dụng sáng kiến:

Tên đơn vị: Trường THCS Giao Tân
Địa chỉ: Xã Giao Tân – Giao Thuỷ - Nam Định
Điện thoại: Cơ quan:

I. Điều kiện hoàn cảnh tạo ra sáng kiến:

Toán học ra đời gắn liền với con người và lịch sử phát triển của xã hội, nó có một ý nghĩa lý luận và thực tiễn vô cùng lớn lao và quan trọng. Trong thời đại công nghiệp hoá hiện đại hoá hiện nay nhất thiết phải đặt trên nền tảng dân trí. Vì vậy phải có chiến lược nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài trên mọi lĩnh vực. Sự phát triển của khoa học tự nhiên lại được đặt trên nền tảng của khoa học toán học. Vậy dạy toán ở trường THCS ngoài mục đích cung cấp tri thức toán học cho học sinh, điều đặc biệt là phải dạy cho học sinh cách phân tích, nghiên cứu, tìm tòi, đào sâu khai thác, phát triển bài toán để tổng quát hoá, khái quát hoá kiến thức.
Với mục tiêu trên việc lên lớp và truyền thụ kiến thức cho học sinh vô cùng quan trọng. Vì vậy, tôi đã đặt ra cho mình mục tiêu giáo dục nhằm hình thành và phát triển các kỹ năng cơ bản và sử dụng phương pháp linh hoạt, phát triển năng lực trí tuệ, khả năng tư duy, quan sát, dự đoán và tưởng tượng, tư duy lôgíc, cách sử dụng ngôn ngữ . có khả năng thích ứng với những thay đổi của cuộc sống, biết diễn đạt ý tưởng của mình và nắm bắt được ý tưởng của người khác. Hình thành cho học sinh tư duy tích cực độc lập sáng tạo, nâng cao khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui hứng thú học tập cho học sinh.

II. Thực trạng:

Trong quá trình dạy toán ở Trường THCS Giao Lạc do đối tượng học sinh không đồng đều, điều kiện cơ sở vật chất còn chưa đầy đủ, tình hình kinh tế của dân còn khó khăn nên ít có điều kiện quan tâm đến việc học của con em mình, đa số các em chưa ý thức được cho mình việc học tập.
Trên cơ sở củng cố và phát triển những kết quả của tiểu học, mục tiêu chung của giáo dục THCS là “ Tiếp tục phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản của nhân cách người Việt Nam XHCN có trình độ học vấn và những hiểu biết ban đầu về kỹ thuật hướng nghiệp để tiếp tục học THPT, THCN học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động”.
Với thực trạng trên việc lên lớp và truyền thụ kiến thức cho học sinh còn nhiều hạn chế và kết quả đạt được chưa cao. Vì vậy tôi đã đặt ra cho mình mục tiêu giáo dục nhằm hình thành và phát triển các kỹ năng cơ bản về phương pháp học tập và ý thúc tự giác cho học sinh. Với học sinh lớp 6 việc học toán và khả năng nhận biết, phân tích bài toán là vô cùng quan trọng, vì vậy việc hướng dẫn học sinh cách học như thế nào để đạt hiệu qủa cao là một vấn đề mà tất cả mọi giáo viên đều quan tâm. “ Hướng dẫn học sinh cách tìm ước chung lớn nhất và bội chung nhỏ nhất” (ƯCLN và BCNN
 
Gửi ý kiến