Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp rèn kỹ năng sống cho trẻ 4 tuổi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lại Thị Ngân
Ngày gửi: 11h:27' 09-06-2019
Dung lượng: 16.8 MB
Số lượt tải: 1484
Số lượt thích: 1 người (Lại Thị Ngân)
I. MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Kỹ năng sống là một tập hợp các kỹ năng mà con người có được thông qua giảng dạy hoặc kinh nghiện trực tiếp. Giáo dục kỹ năng cho trẻ mầm non là giáo dục cách sống tích cực, giúp trẻ biết xử lý hành vi của mình trong các tình huống khác nhau.
Kỹ năng sống của trẻ bao gồm rất nhiều kỹ năng như: Kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng vệ sinh, kỹ năng thích ghi với môi trường, kỹ năng hợp tác chia sẻ, kỹ năng xử lý các tình huống.....
Dạy kỹ năng sống cho trẻ là truyền những kinh nghiệm sống của người lớn nhằm giúp trẻ có những kỹ năng như: Trẻ giao tiếp mạnh dạn hơn, vận dụng kiến thức của mình để giải quyết vấn đề khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, trẻ có kỹ năng vệ sinh cá nhân, biết chia sẻ, hợp tác với bạn bè.
Trên thực tế trong xã hội hiện nay các gia đình thường trú trọng đến việc học kiến thức, không trú trọng đến kỹ năng sống của trẻ, coi đó là những cái không cần thiết, bên cạnh đó các bậc phụ huynh có rất ít thời gian để quan tâm đến con cái, chính vì vậy trẻ hay thu mình và chưa mạnh dạn với thế giới bên ngoài. Một số gia đình thì nuông chiều làm cho trẻ bất cứ việc gì trẻ yêu cầu, tạo cho trẻ có thói quen ích kỷ, ỷ nại, không quan tâm đến người khác, các kỹ năng của trẻ rất hạn chế. Điều này làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển nhận thức, tình cảm và sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là hầu hết trẻ không có vốn kỹ năng sống.
Năm học 2018 - 2019 tôi được phân công phụ trách lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi Trung Tâm, qua thời gian được tiếp xúc với trẻ, tôi thấy đa số trẻ trong lớp còn hạn chế rất nhiều về vốn kỹ năng sống.
còn nhút nhát mạnh dạn giao tiếp, chia sẻ với bạn bè, cô giáo
Kỹ năng vệ sinh cá nhân như: Tự rửa tay bằng xà phòng, tự rửa mặt, rửa chân còn vụng về.
Kỹ năng hợp tác và chia sẻ trong hoạt động học và hoạt động chơi, trẻ chưa biết hợp tác với bạn để hoàn thành công việc, chưa biết chia sẻ với bạn bè trong lớp.
Giải quyết tình huống bất ngờ xảy ra còn kém.
Bên cạnh đó bản thân tôi còn hạn chế trong việc đưa ra các biện pháp , tình huống để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Đồng nghiệp trong trường còn lúng túng trong việc đưa ra các phương pháp dạy học phù hợp, và chưa đưa ra những biện pháp khắc phục cụ thể.
Là giáo viên mầm non tôi nhận thấy, việc rèn kỹ năng sống cho trẻ mầm non là một trong những mục tiêu quan trọng giúp cho trẻ phát triển toàn diện, là tiền đề gieo mầm hạt giống nhằm hình thành kỹ năng sống cho trẻ.
Qua một thời gian tìm tòi nghiên cứu, nhận thức được sâu sắc, ý nghĩa vai trò quan trọng trong việc giáo dục kỹ năng sống đối với sự phát triển của trẻ, bản thân tôi đã quyết định lựa chọn đề tài: Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 4 - 5 tuổi.
2. Mục đích nghiên cứu
Đề tài: Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 4 - 5 tuổi. nhằm giúp trẻ có kinh nghiệm trong cuộc sống, trẻ nhận biết được những điều tốt thì nên làm, những việc chưa tốt thì không làm, giúp trẻ luôn cảm thấy tự tin trong cuộc sống.
3. Đối tượng nghiên cứu
Trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi .
4. Kế hoạch nghiên cứu

STT
Thời Gian
Từ ngày 15/10 đến 15/5/2019

Nội dung công việc

Sản phẩm

1 1
1
Từ 15/10/ đến
26/10/2018


- Chọn đề tài, viết đề cương nghiên cứu
- Bản đề cương về một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 4 - 5 tuổi

22
2
Từ 26/10 đến
15/11/2018
- Đọc tài liệu lý thuyết về cơ sở lý luận
- Khảo sát số liệu thực trạng tại lớp, tổng hợp số liệu thực tế.

- Tập tài liệu lý thuyết
- Số liệu khảo sát đã xử lý


33
Từ 15/11 đến 15/03/2019
- Trao đổi với đồng nghiệp, đề xuất các biện pháp, các sáng kiến

- Áp dụng thử nghiệm
- Tập hợp ý kiến của đồng nghiệp đóng góp
- Hoạt động cụ thể


44
Từ 15/03/ đến
15/04/2019
- Hệ thống hóa tài liệu, viết báo cáo
- Xin ý kiến của đồng nghiệp

 
Gửi ý kiến