Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 23. Phân xử tài tình

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Tài Thiều
Ngày gửi: 21h:51' 09-03-2022
Dung lượng: 34.8 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
Tập đọc
PHÂN XỬ TÀI TÌNH
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức:
- Hiểu một số từ khó và nội dung: Ca ngợi trí thông minh, tài xử kiện của vị quan án.
2. Kĩ năng:
- Đọc lưu loát diễn cảm bài văn với giọng hồi hộp, hào hứng, thể hiện được niềm khâm phục của người kể chuyện về tài xử kiện của ông quan án. Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với tính cách nhân vật.
3. Thái độ:
- Cảm phục trí thông minh, tài xử trí của quan án.
II. CHUẨN BỊ:
1. GV: BGĐT, KHDH.
2. HS: Sách vở.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

A. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc thuộc lòng khổ 1,2,3 bài thơ “Cao Bằng” và cho biết: Tác giả sử dụng những từ ngữ và hình ảnh nào để nói lên lòng mến khách, sự đôn hậu của người Cao Bằng.
- Đọc thuộc lòng khổ thơ 4,5,6 và cho biết: Nội dung chính của bài thơ.
- Nhận xét.
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
Giới thiệu bài đọc qua bức tranh minh hoạ.
2. Các hoạt động.
HĐ1. Luyện đọc.
- Gọi 1HS khá đọc toàn bài.
- GV chia đoạn: 3 đoạn


- Gọi 3HS nối tiếp đọc bài.
- HD đọc từ khó:mếu máo, biện lễ, khung cửi, nảy mầm.
- Luyện đọc câu:
+ Hai người đều có lí/ nên ta xử thế này:/ tấm vải xé đôi,/ mỗi người một nửa.
+ Quan lập tức cho bắt chú tiểu/ vì chỉ kẻ có tật/ mới hay giật mình.
- Gọi HS đọc lần 2.
- Giải nghĩa từ: Quan án; vãn cảnh, biện lễ, sư vãi, đàn, chạy đàn.
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm ba.
- Gọi 1 nhóm đọc lại toàn bài.
- GV đọc mẫu bài văn.
+ Toàn bài đọc với giọng hồi hộp, hào hứng, thể hiện được niềm khâm phục của người kể chuyện về tài sử kiện của ông quan án. Chú ý giọng của từng nhân vật.
HĐ2. Tìm hiểu bài:
+ Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc gì?

Ý1: Sự tranh chấp giữa 2 người đàn bà
+ Quan án đã dùng những biện pháp nào để tìm ra người lấy cắp tấm vải?




+ Vì sao quan cho rằng người không khóc chính là người lấy cắp tấm vải?




Ý2: Những biện pháp xử lí của quan
+ Kể lại cách quan án tìm kẻ lấy trộm tiền nhà chùa?
=> GV chốt lại.
+ Cho HS xem video kể lại câu chuyện thứ hai.
+ Vì sao quan án lại dùng cách trên? Chọn ý trả lời đúng trong 3 ý.
Ý3: Cách tìm ra người trộm tiền.
- Em có cảm nhận gì về vị quan án trong câu chuyện trên.
- Cho HS nêu nội dung.
- GV tóm tắt nội dung bài. Ca ngợi trí thông minh, tài xử kiện của vị quan án.
c) Luyện đọc diễn cảm.
- Gọi 4 HS đọc truyện theo vai.

* Tổ chức cho HS đọc diễn cảm đoạn 4.
- GV đọc mẫu đoạn 4:
- Hướng dẫn HS cách đọc, các từ cần nhấn giọng.
- Yêu cầu HS luyện đọc diễn cảm theo cặp.
- Tổ chức thi đọc diễn cảm đoạn 4.
- GV nhận xét.
3. Củng cố:
- Gọi HS nêu nội dung bài.
- GV nhận xét tiết học.

- 2 HS đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi.








- HS quan sát tranh minh hoạ, ghi bài.


- 1HS đọc.
- Đoạn1: Từ đầu.... lấy trộm.
Đoạn2: Tiếp.... nhận tội
Đoạn3: còn lại.
- 3HS đọc tiếp nối đoạn.

- HS luyện đọc từ khó.

- HS luyện đọc câu dài.



- HS đọc lần 2.
- HS lắng nghe.

- HS luyện đọc theo nhóm.
- 1 nhóm đọc bài.
- HS lắng nghe.






-.... Nhờ quan xử về việc mình bị mất cắp vải. Người nọ tố cáo người kia lấy trộm vải.


+ Cho đòi người làm chứng nhưng không có.
+ Cho lính về nhà hai người đàn bà để xem xét, cũng không tìm được chứng cứ.
+ Sai xé tấm vải
 
Gửi ý kiến