Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 36. Nước

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Anh Tuấn
Ngày gửi: 13h:19' 18-10-2017
Dung lượng: 6.0 MB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích: 0 người
PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DẠY HỌC

1. Tên bài học: NƯỚC (Tiết 2)
2. Mục tiêu dạy học: Giúp học sinh nắm được những kiến thức cơ bản sau
a. Kiến thức:
* Môn Hóa học:
- Học sinh biết được tính chất của nước: Nước là chất lỏng, không màu, không mùi và không vị, sôi ở 1000C,hóa rắn ở 0oC, khối lượng riêng ở 4oC là 1g/ml. Hoà tan nhiều chất: rắn, lỏng, khí…Nước phản ứng được với nhiều chất ở điều kiện thường như kim loại ( Na, Ca...), oxit bazơ ( CaO, Na2O...), oxit axit (P2O5, SO2...)
- Học sinh hiểu và trình bày được vai trò của nước trong đời sống và sản xuất, sự ô nhiễm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước, sử dụng tiết kiệm nguồn nước.
* Môn khoa học:
- Học sinh kết hợp quan sát mẫu nước và nhớ lại kiến thức bài: “Nước có những tính chất gì?” môn khoa học 4, để nêu lên được trạng thái, màu sắc mùi vị của nước.
- Giáo dục HS biết tiết kiệm nước, qua bài học “ Tiết kiệm nước” môn khoa học lớp 4.
* Môn Vật lý:
- Học sinh nhớ lại kiến thức bài Nhiệt kê – nhiệt giai ( Vật lý 6) nêu được nhiệt độ sôi, nhiệt độ hóa rắn của nước.
- Học sinh nhớ lại bài Khối lượng riêng – trọng lượng riêng ( Vật lý 6) nêu được khối lượng riêng của nước.
* Môn Sinh học:
- Qua bài Quang hợp (sinh học 6) học sinh nêu lên được vai trò của nước: nước là nguyên liệu cho 1 phản ứng hóa học tạo ra chất hữu cơ và khí oxi.
- Qua bài Máu và môi trường trong cơ thể (sinh học 8) học sinh nêu được trong thành phần của huyết tương có tới 90% là nước, nhằm duy trì máu ở trạng thái lỏng để dễ dàng lưu thông trong mạch.
- Tích hợp kiến thức môn sinh học giải quyết vấn đề thực tiến tại địa phương:
Kết hợp kiến thức môn Sinh học 6 bài: “Thực vật bảo vệ đất và nguồn nước” , liên hệ thực tế.
Làm rõ vấn đề nêu ra ở mục I: “Nguyên nhân do đâu mà nước ở sông Ba không đảm bảo tính chất vật lý của nước, biệp pháp nào để bảo vệ nguồn nước ở sông Ba và tình trạng thiếu hụt nguồn nước ngầm tại Tây Nguyên”.
* Môn công nghệ:
- HS nêu được vai trò của nước đối với sản xuất nông nghiệp ( trồng trọt,chăn nuôi)
* Môn Văn học:
- HS nêu được một số câu ca dao, tục ngữ nói về vai trò của nước.
* Môn Địa lý:
- HS nêu được diện tích của nước trên bề mặt trái đất, sự phân bố nguồn nước trên bề mặt Trái Đất.
* Môn lịch sử:
- Học sinh kể được cuộc đấu tranh gìn giữ dân tộc diễn ra trên các con sông lớn.
( Lịch sử 6: Ngô Quyền và chiến thắng Bạch đằng năm 938)
* Môn giáo dục công dân – giáo dục kỹ năng sống:
- Học sinh biết được luật do nhà nước ban hành để hạn chế ô nhiễm nguồn nước (GDCD 7)
- Học sinh nêu được nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước
- Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường nước
b. Kỹ năng
- Viết được PTHH của nước với một số kim loại ( Na, Ca...), oxit bazơ, oxit axit.
- Biết sử dụng giấy quỳ để nhận biết được một số dung dịch axit, bazơ cụ thể.
- Quan sát thí nghiệm, hình vẽ hoặc hình ảnh cụ thể, rút ra được nhận xét
- Giúp các em rèn tốt khả năng tư duy, thảo luận nhóm, thu thập thông tin, phân tích, liên hệ thực tế.
- Biết vận dụng kiến thức liên môn trong giải quyết vấn đề.
c. Thái độ
- Tạo hứng thú say mê môn học cho học sinh.
- Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
- Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường
- Nghiêm túc, hợp tác tốt, linh hoạt trong các hoạt động vận dụng kiến thức liên môn trong việc lĩnh hội kiến thức.
d. Xác định nội dung trọng tâm của bài:
- Tính chất hóa học của nước
- Sử dụng tiết kiệm nước, bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm.
e. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự học
+ Năng lực sáng tạo
+ Năng lực giao tiếp
+ Năng lực giải quyết vấn đề
+ Năng lực quản lý
+ Năng lực hớp tác
+ Năng lực sử dụng ngôn ngữ
- Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực quan
 
Gửi ý kiến