Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ)

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 20h:07' 07-04-2019
Dung lượng: 40.6 KB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 1 người (Bùi Thị Hưng)
Ngày dạy: thứ ........., ngày ...... tháng ...... năm 201...

Môn Toán tuần 4 tiết 5
Nhân Số Có 2 Chữ Số Với Số Có 1 Chữ Số (không nhớ)

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ). Vận dụng được để giải bài toán có một phép nhân.
2. Kĩ năng : Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1; Bài 2(a); Bài3.
3. Thái độ: Yêu thích môn học. Rèn thái độ tích cực, sáng tạo và hợp tác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. Hoạt động khởi động (5 phút) :
- Kiểm tra bài cũ :
- Yêu cầu học sinh lên bảng làm bài tập.
- Nhận xét, chữa bài, ghi điểm cho HS.
2. Các hoạt động chính :
a. Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS thực hiện phép nhân (10 phút).
* Mục tiêu : Giúp HS thực hiện phép nhân.
* Cách tiến hành :
- GV viết lên bảng 12 x 3 = ?yêu cầu HS tìm kết quả của phép nhân.
- GV hướng dẫn HS đặt tính.
- Cho một vài HS nêu lại cách nhân.





- Chú ý: Khi đặt tính, GV lưu ý HS viết thừa số 12 ở một dòng, thừa số 3 ở dòng dưới, sao cho 3 thẳng cột với 2, viết dấu nhân ở giữa hai dòng trên, rồi kẻ vạch ngang.
- Khi tính phải lấy 3 nhân lần lượt với từng chữ số của thừa số 12, kể từ phải sang trái. Các chữ số ở tích nên viết sao cho: 6 thẳng cột với 3 và 2, 3 thẳng cột với 1.
b. Hoạt động 2 : Luyện tập (20 phút).
* Mục tiêu : Rèn kĩ năng thực hiện các bài tập cần làm cho học sinh.
* Cách tiến hành :
Bài 1: Tính.
- Bài tập này đã đặt tính, HS thực hiện nhân từ phải sang trái.
- GV cho HS làm bài và chữa một phép nhân, sau đó HS tự làm.

- Sửa bài.
Bài 2(a): Đặt tính rồi tính.
Cho HS tự làm bài rồi chữa bài.
Yêu cầu HS viết phép nhân và tích như hướng dẫn trong phần bài học.

Bài 3: Giải toán.
GV cho HS đọc đề toán, nêu phép tính giải rồi viết bài giải.

Nhận xét chữa bài.
3. Hoạt động nối tiếp (5 phút) :
- Nhận xét tiết học, lien hệ thực tiễn.
- Dặn học sinh chuẩn bị tiết sau.

- Hát








- HS nêu cách tìm tích: 12 +12 + 12 = 36
Vậy: 12 x 3 = 36
*3 nhân 2 bằng6,viết 6
*3 nhân 1 bằng 3,viết 3
Vậy 12 nhân 3 bằng 36
*2 nhân 4 bằng 8, viết 8
*2 nhân 2 bằng 4, viết 4
Vậy 24 nhân 2 bằng 48













- HS tự làm bài vào vở và sau đó chữa bài.
 ;  ;  …


HS tự làm bài rồi chữa bài.
; 

Bài giải:
Cả 4 hộp có số bút chì là:
12 x 4 = 48 (bút chì)
Đáp số: 48 bút chì màu.




(RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................

 
Gửi ý kiến