Tìm kiếm Giáo án
MĨ THUẬT 3 CẢ NĂM ( ĐAN MẠCH)

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Minh An
Ngày gửi: 21h:27' 06-04-2020
Dung lượng: 568.0 KB
Số lượt tải: 804
Nguồn:
Người gửi: Phạm Minh An
Ngày gửi: 21h:27' 06-04-2020
Dung lượng: 568.0 KB
Số lượt tải: 804
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 1 + 2
Từ ngày / đến / / 2019
CHỦ ĐỀ 1 :
NHỮNG CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU
( 4 tiết)
I / MỤC TIÊU
- Nhận ra và nêu được đặc điểm của các kiểu chữ nét đều , vẻ đẹp cử chữ trang trí.
- Tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích.
- Giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II / CHUẨN BỊ
1/ Đồ dùng
GV
- Sách giáo viên, sách học mĩ thuật của Học sinh
- Các kiểu chữ trang trí, sản phẩm chữ trang trí của HS sưu tầm
HS
- Màu , chì, tẩy, giấy vẽ ...
2/ Quy trình thực hiện
Vẽ cùng nhau
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Tuần -Tiết
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TUẦN 1
+ Tiết 1
1/ Ổn định tổ chức
2/ Kiểm tra đồ dùng
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
3 / Bài mới
* KHỞI ĐỘNG
Mời HS viết tên mình lên bảng con
Chọn một tên => tạo trang trí chữ
=> Dẫn dắt vào bài
HOẠT ĐỘNG 1 : TÌM HIỂU
- Giới thiệu chữ nét đều
Giới thiệu một số chữ được trang trí..
- Cho HS quan sát hình 1,1 và hình 1.2 thảo luận theo các câu hỏi :
+ Đây là kiểu chữ gì ?
+ Độ dầy của các nét chữ như thế nào ?
+ Chiều cao của các nét chữ trong cùng một dòng như thế nào ?
+ Chữ trang trí có giống nhau về cách trang trí không?
- Tiếp tục cho HS tìm hiểu về các kiểu chữ trang trí hình 1.3
- Giáo viên tóm tắt nhấn mạnh những điểm cần lưu ý
- Lớp chuẩn bị đồ dùng
- HS viết tên mình
- Quan sát
- Nhắc lại đầu bài
- Tìm ra đặc điểm: Các nét có độ dầy bằng nhau
-Thấy được vẻ đẹp của chữ được trang trí
HS thảo luận theo các câu hỏi
- Hs tìm hiểu các kiểu chữ hình 1.3
- HS nghe và ghi nhớ
H. ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN
- Cho HS quan sát hình 1.4 để tìm hiểu cách thực hiện
+ Chọn một hoặc nhiều chữ cái để tiến hành tạo dáng và trang trí
+ Dùng nét để tạo dáng chữ đó trên trang giấy
+ Tạo họa tiết và vẽ màu phù hợp
- Minh họa và phân tích vẽ một số chữ trang trí…
- Quan sát và trả lời câu hỏi bổ sung
- HS quan sát
HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
- Yêu cầu mỗi học sinh tạo dáng, trang trí, vẽ màu 1 chữ có độ cao bằng nhau…
- HS đọc yêu cầu bài
- HS Vẽ cá nhân
+ Tiết 2
HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
- HS tiếp tục thực hành
* Hết thời gian thực hành cá nhân
- Đánh giá sản phẩm cá nhân:
Khen ngợi cá nhân làm bài tốt
Động viên HS còn lại
* Dặn dò: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học vẽ cho chủ đề 1 tiết tiếp theo …
- HS tiếp tục thực hành
- Tự giới thiệu về bài của mình
- Nghe
Tuần -Tiết
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TUẦN 2
+ Tiết 3
HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
( Tiếp)
- Giới thiệu một số bài theo chủ đề này (bài thực hiện theo nhóm).
- Cho HS ngồi theo nhóm
- Yêu cầu học sinh tự tìm và kết hợp các chữ với nhau thành một từ, cụm từ có nghĩa…
- Quan sát
- Thảo luận ( chọn nội dung để thực hiện và phân công việc cho các thành viên của nhóm )
- Thực hành: Cắt chữ đã trang trí rời khỏi tờ giấy
- Hội ý thành lập nhóm kết hợp cùng nhau và trưng bày thành từ, cụm từ có nghĩa…
HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
- Cho HS tiếp tục thực hành tạo chữ trang trí
- HS tiếp tục thực hành
+ Tiết 4
HOẠT ĐỘNG 4 : TRƯNG BÀY, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
- Hướng dẫn, cùng học sinh trưng bày sản phẩm.
- Nhận định kết quả học tập của học sinh
+ Tuyên dương học sinh tích cực
+ Động viên, khuyến khích một số học sinh để các em tham gia hoạt động nhóm hào hứng hơn nữa.
- Trưng bày bài tập
- Cử
Từ ngày / đến / / 2019
CHỦ ĐỀ 1 :
NHỮNG CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU
( 4 tiết)
I / MỤC TIÊU
- Nhận ra và nêu được đặc điểm của các kiểu chữ nét đều , vẻ đẹp cử chữ trang trí.
- Tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích.
- Giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II / CHUẨN BỊ
1/ Đồ dùng
GV
- Sách giáo viên, sách học mĩ thuật của Học sinh
- Các kiểu chữ trang trí, sản phẩm chữ trang trí của HS sưu tầm
HS
- Màu , chì, tẩy, giấy vẽ ...
2/ Quy trình thực hiện
Vẽ cùng nhau
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Tuần -Tiết
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TUẦN 1
+ Tiết 1
1/ Ổn định tổ chức
2/ Kiểm tra đồ dùng
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
3 / Bài mới
* KHỞI ĐỘNG
Mời HS viết tên mình lên bảng con
Chọn một tên => tạo trang trí chữ
=> Dẫn dắt vào bài
HOẠT ĐỘNG 1 : TÌM HIỂU
- Giới thiệu chữ nét đều
Giới thiệu một số chữ được trang trí..
- Cho HS quan sát hình 1,1 và hình 1.2 thảo luận theo các câu hỏi :
+ Đây là kiểu chữ gì ?
+ Độ dầy của các nét chữ như thế nào ?
+ Chiều cao của các nét chữ trong cùng một dòng như thế nào ?
+ Chữ trang trí có giống nhau về cách trang trí không?
- Tiếp tục cho HS tìm hiểu về các kiểu chữ trang trí hình 1.3
- Giáo viên tóm tắt nhấn mạnh những điểm cần lưu ý
- Lớp chuẩn bị đồ dùng
- HS viết tên mình
- Quan sát
- Nhắc lại đầu bài
- Tìm ra đặc điểm: Các nét có độ dầy bằng nhau
-Thấy được vẻ đẹp của chữ được trang trí
HS thảo luận theo các câu hỏi
- Hs tìm hiểu các kiểu chữ hình 1.3
- HS nghe và ghi nhớ
H. ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN
- Cho HS quan sát hình 1.4 để tìm hiểu cách thực hiện
+ Chọn một hoặc nhiều chữ cái để tiến hành tạo dáng và trang trí
+ Dùng nét để tạo dáng chữ đó trên trang giấy
+ Tạo họa tiết và vẽ màu phù hợp
- Minh họa và phân tích vẽ một số chữ trang trí…
- Quan sát và trả lời câu hỏi bổ sung
- HS quan sát
HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
- Yêu cầu mỗi học sinh tạo dáng, trang trí, vẽ màu 1 chữ có độ cao bằng nhau…
- HS đọc yêu cầu bài
- HS Vẽ cá nhân
+ Tiết 2
HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
- HS tiếp tục thực hành
* Hết thời gian thực hành cá nhân
- Đánh giá sản phẩm cá nhân:
Khen ngợi cá nhân làm bài tốt
Động viên HS còn lại
* Dặn dò: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học vẽ cho chủ đề 1 tiết tiếp theo …
- HS tiếp tục thực hành
- Tự giới thiệu về bài của mình
- Nghe
Tuần -Tiết
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TUẦN 2
+ Tiết 3
HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
( Tiếp)
- Giới thiệu một số bài theo chủ đề này (bài thực hiện theo nhóm).
- Cho HS ngồi theo nhóm
- Yêu cầu học sinh tự tìm và kết hợp các chữ với nhau thành một từ, cụm từ có nghĩa…
- Quan sát
- Thảo luận ( chọn nội dung để thực hiện và phân công việc cho các thành viên của nhóm )
- Thực hành: Cắt chữ đã trang trí rời khỏi tờ giấy
- Hội ý thành lập nhóm kết hợp cùng nhau và trưng bày thành từ, cụm từ có nghĩa…
HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
- Cho HS tiếp tục thực hành tạo chữ trang trí
- HS tiếp tục thực hành
+ Tiết 4
HOẠT ĐỘNG 4 : TRƯNG BÀY, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
- Hướng dẫn, cùng học sinh trưng bày sản phẩm.
- Nhận định kết quả học tập của học sinh
+ Tuyên dương học sinh tích cực
+ Động viên, khuyến khích một số học sinh để các em tham gia hoạt động nhóm hào hứng hơn nữa.
- Trưng bày bài tập
- Cử
 
Các ý kiến mới nhất