Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

MĨ THUẬT 3 CẢ NĂM ( ĐAN MẠCH)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Minh An
Ngày gửi: 21h:27' 06-04-2020
Dung lượng: 568.0 KB
Số lượt tải: 804
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1 + 2

Từ ngày / đến / / 2019
CHỦ ĐỀ 1 :
NHỮNG CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU
( 4 tiết)
I / MỤC TIÊU
- Nhận ra và nêu được đặc điểm của các kiểu chữ nét đều , vẻ đẹp cử chữ trang trí.
- Tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích.
- Giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.

II / CHUẨN BỊ
1/ Đồ dùng
GV
- Sách giáo viên, sách học mĩ thuật của Học sinh
- Các kiểu chữ trang trí, sản phẩm chữ trang trí của HS sưu tầm
HS
- Màu , chì, tẩy, giấy vẽ ...

2/ Quy trình thực hiện
Vẽ cùng nhau

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU

Tuần -Tiết
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

TUẦN 1

+ Tiết 1
1/ Ổn định tổ chức
2/ Kiểm tra đồ dùng
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
3 / Bài mới

* KHỞI ĐỘNG
Mời HS viết tên mình lên bảng con
Chọn một tên => tạo trang trí chữ
=> Dẫn dắt vào bài

HOẠT ĐỘNG 1 : TÌM HIỂU
- Giới thiệu chữ nét đều

Giới thiệu một số chữ được trang trí..
- Cho HS quan sát hình 1,1 và hình 1.2 thảo luận theo các câu hỏi :
+ Đây là kiểu chữ gì ?
+ Độ dầy của các nét chữ như thế nào ?
+ Chiều cao của các nét chữ trong cùng một dòng như thế nào ?
+ Chữ trang trí có giống nhau về cách trang trí không?
- Tiếp tục cho HS tìm hiểu về các kiểu chữ trang trí hình 1.3
- Giáo viên tóm tắt nhấn mạnh những điểm cần lưu ý


- Lớp chuẩn bị đồ dùng



- HS viết tên mình
- Quan sát
- Nhắc lại đầu bài


- Tìm ra đặc điểm: Các nét có độ dầy bằng nhau
-Thấy được vẻ đẹp của chữ được trang trí

HS thảo luận theo các câu hỏi





- Hs tìm hiểu các kiểu chữ hình 1.3
- HS nghe và ghi nhớ


H. ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN
- Cho HS quan sát hình 1.4 để tìm hiểu cách thực hiện
+ Chọn một hoặc nhiều chữ cái để tiến hành tạo dáng và trang trí
+ Dùng nét để tạo dáng chữ đó trên trang giấy
+ Tạo họa tiết và vẽ màu phù hợp
- Minh họa và phân tích vẽ một số chữ trang trí…


- Quan sát và trả lời câu hỏi bổ sung





- HS quan sát


HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
- Yêu cầu mỗi học sinh tạo dáng, trang trí, vẽ màu 1 chữ có độ cao bằng nhau…



- HS đọc yêu cầu bài
- HS Vẽ cá nhân




+ Tiết 2
HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
- HS tiếp tục thực hành

* Hết thời gian thực hành cá nhân
- Đánh giá sản phẩm cá nhân:
Khen ngợi cá nhân làm bài tốt
Động viên HS còn lại

* Dặn dò: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học vẽ cho chủ đề 1 tiết tiếp theo …


- HS tiếp tục thực hành

- Tự giới thiệu về bài của mình



- Nghe


Tuần -Tiết
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

TUẦN 2

+ Tiết 3

HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
( Tiếp)
- Giới thiệu một số bài theo chủ đề này (bài thực hiện theo nhóm).
- Cho HS ngồi theo nhóm





- Yêu cầu học sinh tự tìm và kết hợp các chữ với nhau thành một từ, cụm từ có nghĩa…



- Quan sát

- Thảo luận ( chọn nội dung để thực hiện và phân công việc cho các thành viên của nhóm )
- Thực hành: Cắt chữ đã trang trí rời khỏi tờ giấy
- Hội ý thành lập nhóm kết hợp cùng nhau và trưng bày thành từ, cụm từ có nghĩa…



HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH
- Cho HS tiếp tục thực hành tạo chữ trang trí
- HS tiếp tục thực hành


+ Tiết 4
HOẠT ĐỘNG 4 : TRƯNG BÀY, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
- Hướng dẫn, cùng học sinh trưng bày sản phẩm.



- Nhận định kết quả học tập của học sinh
+ Tuyên dương học sinh tích cực
+ Động viên, khuyến khích một số học sinh để các em tham gia hoạt động nhóm hào hứng hơn nữa.



- Trưng bày bài tập
- Cử
 
Gửi ý kiến