Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 11. Khu vực Đông Nam Á

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lớp Địa A
Ngày gửi: 19h:43' 03-04-2018
Dung lượng: 33.4 KB
Số lượt tải: 87
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Ngày soạn: 15/03/2018
Ngày duyệt:…/03/2018
Ngày giảng: 21/03/2018

Tiết 30
Bài 11: KHU VỰC ĐÔNG NAM Á
TIẾT 3: HIỆP HỘI CÁC NƯỚC ĐÔNG NAM Á (ASEAN)
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
- Hiểu và trình bày được các mục tiêu chính của ASEAN.
- Đánh giá được các thành tựu cũng như thách thức đối với ASEAN.
- Đánh giá được thuận lợi và khó khăn của Việt Nam trong quá trình hội nhập.
2. Về kĩ năng
- Kĩ năng phân tích sơ đồ, biểu đồ.
- Đọc và khai thác kiến thức từ video, tranh ảnh, các bản đồ giáo khoa treo tường và bản đồ trong sách giáo khoa.
3. Về thái độ
- Có thái độ nghiêm túc học tập, tích cực tham gia xây dựng bài.
- Biết cách vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn.
- Nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo.
4. Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực chung: Năng lực hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự học.
- Năng lực riêng: Năng lực sử dụng biểu đồ, sơ đồ, tranh ảnh,…
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Các sơ đồ có liên quan.
- Phiếu học tập.
2. Chuẩn bị của học sinh
Tìm hiểu những thông tin có liên quan đến Hiệp hội các nước Đông Nam Á.
III. Tiến trình hoạt động
1. Hoạt động xuất phát
- Mục tiêu:
+ Giúp HS củng cố lại kiến thức đã học từ những tiết trước.
+ Kích thích tư duy logic của HS.
+ Khơi gợi hứng thú trước khi vào bài mới.
- Phương thức:Trò chơi ô chữ.
- Thời gian:5 phút.
- Các bước của hoạt động:
+ Bước 1:GV phổ biến luật chơi: Có tất cả 5 hàng ngang, trong mỗi hàng ngang có 1 từ khóa của ô hàng dọc, HS sẽ lần lượt trả lời các từ hàng ngang để mở được từ khóa ô hàng dọc, HS có thể trả lời từ khóa hàng dọc bất cứ lúc nào.
Để mở được hết 5 ô hàng ngang HS phải trả lời 5 câu hỏi:
Câu 1. Đây là quốc gia có phần lãnh thổ vừa thuộc Đông Nam Á lục địa vừa thuộc Đông Nam Á biển đảo? (Malaixia)
Câu 2. Đây là đặc điểm về cơ cấu dân số của khu vực Đông Nam Á. (Dân số trẻ).
Câu 3. Đây là con sông dài nhất khu vực Đông Nam Á. (Mê Công)
Câu 4. Đây là loại cây lương thực truyền thống và quan trọng của khu vực Đông Nam Á.(Lúa nước).
Câu 5. Biển lớn nhất khu vực ĐNA. (Biển Đông).
+ Bước 2: Tiến hành hoạt động.
+ Bước 3: Sau khi kết thúc trò chơi GV dẫn dắt vào bài mới.
Đông Nam Á là khu vực phát triển kinh tế rất năng động,vậy để cùng nhau phát triển, các quốc gia khu vực Đông Nam Á đã có sự hợp tác như thế nào, sự hợp tác ấy mang lại những kết quả gì thì cô trò chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài học ngày hôm nay.

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu mục tiêu và cơ chế hợp tác của ASEAN
- Mục tiêu: Giúp học sinh biết được quá trình hình thành Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, các thành viên, mục tiêu và cơ chế hợp tác của ASEAN.
- Phương thức: Cặp/cá nhân.
- Thời gian: 15 phút.
- Phương tiện: Video, SGK, hình ảnh.
- Các bước của hoạt động:
a. Lịch sử hình thành và phát triển
+ Bước 1: GV yêu cầu học sinh quan sát video; đọc thông tin trong SGK mục I trang 106, 107 và dựa vào hiểu biết của bản thân, hãy cho biết:
Câu hỏi 1: Hiệp hội các nước Đông Nam Á được thành lập vào thời gian nào, các quốc gia sáng lập và số lượng thành viên của Hiệp hội hiện nay, kể tên các thành viên?
Câu hỏi 2: Trong khu vực Đông Nam Á còn quốc gia nào chưa gia nhập ASEAN?
+ Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ, trao đổi kết quả làm việc.
+ Bước 3: HS lên trình bày kết quả làm việc, HS khác nhận xét, bổ sung.
+ Bước 4: GV nhận xét,bổ sung và chuẩn kiến thức.
I. Mục tiêu và cơ chế hợp tác của ASEAN
1. Lịch sử hình thành và phát triển
- Ra
 
Gửi ý kiến