Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giới thiệu bảng nhân

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 21h:41' 07-04-2019
Dung lượng: 17.2 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: thứ ........., ngày ...... tháng ...... năm 201...

Môn Toán tuần 15 tiết 3
Giới Thiệu Bảng Nhân

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách sử dụng bảng nhân.
2. Kĩ năng : Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1; Bài 2; Bài 3.
3. Thái độ: Yêu thích môn học. Rèn thái độ tích cực, sáng tạo và hợp tác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Bài cũ : Gọi HS lên làm bài tập.
- Nhận xét, cho điểm.
- Giới thiệu bài mới : trực tiếp.
2. Các hoạt động chính :
a. Hoạt động 1: Giới thiệu bảng nhân và hướng dẫn học sinh sử dụng bảng nhân (10 phút).
* Mục tiêu: Giúp cho HS biết khái quát về các thừa số trong bảng nhân và cách sử dụng bảng nhân.
* Cách tiến hành:
a)Giới thiệu bảng nhân
- GV treo bảng nhân như trong SGK lên bảng.
- Giới thiệu: Hàng đầu tiênvà cột đầu tiên là các thừa số. Các ô còn lại của bảng chính là kết quả của các phép nhân
b) Hướng dẫn học sinh sử dụng bảng nhân
- Hướng dẫn HS tìm kết quả của phép nhân 4 x 3.
+ Tìm số 4 ở cột đầu tiên, tìm số 3 ở hàng đầu tiên; Đặt thước dọc theo hai mũi tên, gặp nhau ở ô thứ 12.
- Hỏi số 12 là tích phép nhân nào
- Yêu cầu HS tìm tích của 5 và 8, của 6 và 9
b. Hoạt động 2: Thực hành (18 phút)
* Mục tiêu: Giúp cho HS biết áp dụng bảng nhân để điền số thích hợp theo ô trống.
* Cách tiến hành:
Bài 1. Dùng bảng nhân để tìm số thích hợp ở ô trống
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của đề bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào sách giáo khoa.
- Gọi HS lên bảng làm và nêu lại cách tìm tích của phép tính trong bài.
- GV nhận xét.
Bài 2: Số?
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
- Cho HS nêu cách tìm thừa số chưa biết
- Cho HS chơi trò chơi tiếp sức.
- Chốt lại. Tuyên dương nhóm chiến thắng.
Bài 3: Toán giải
- Gọi HS đọc đề bài.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi
- Gọi 1 HS lên tóm tắt; 1 HS lên giải.





- Nhận xét, sửa bài
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Nhắc lại nội dung bài học.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.












- HS quan sát
- Học cá nhân



- HS thực hành tìm tích của 3 và 4.



- Học cá nhân
- HS thực hành tìm tích.






- HS đọc yêu cầu đề bài.
- HS cả lớp làm bài vào sách giáo khoa.
- 2 HS lên bảng làm bài.
- HS cả lớp nhận xét bài của bạn.


- HS đọc yêu cầu đề bài.
- 2 HS nêu
- 2 nhóm thi tiếp sức


- 2 HS đọc đề bài.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- 2 HS lên bảng làm bài.
Bài giải
Số huy chương bạc đội tuyển đó đã giành là:
8 x 3 = 24 (huy chương)
Số huy chương bạc tuyển đó đã giành là:
8 + 24 = 32 (huy chương)
Đáp số: 32 huy chương.



(RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................

 
Gửi ý kiến