Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 28 - Lớp 5

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lữ Văn Đương
Ngày gửi: 16h:09' 16-04-2018
Dung lượng: 331.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
TUẦN: 28.
Thứ 2 ngày 26 tháng 3 năm 2018
TIẾT: 1. CHÀO CỜ
(HP)

TIẾT: 2. TẬP ĐỌC
ÔN TẬP GIỮA KÌ II (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU.
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học ; tốc độ khoảng 115 tiếng/phút ; đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn (HSNK đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật); thuộc 4-5 bài thơ (đoạn thơ), đoạn văn dễ nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
- Nắm được các kiểu cấu tạo câu để điền đúng bảng tổng kết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Phiếu làm thăm ghi tên các bài tập đọc – HTL từ tuần 19 – 27 (18 phiếu)
- Phiếu - Một tờ giấy khổ to kẻ bảng tổng kết ở BT2.
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS đọc TL bài: "Đất nước"
Và trả lời câu hỏi thuộc nội dung bài đọc.
- GV nhận xét, TD.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
2.1. Kiểm tra tập đọc và HTL (5- 6 em)
- Gọi HS lần lượt lên bốc thăm bài đọc, sau khi bốc thăm được xem lại bài khoảng 1- 2 phút.
- Gọi HS đọc bài theo chỉ định trong phiếu và trả lời câu hỏi thuộc nội dung bài đọc GV nêu
- GV nhận xét - ghi điểm
2.2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài tập: 2.
- Gọi HS đọc YC bài tập.
H: Bài tập YC gì?

- YC HS làm bài



- Gọi HS dưới lớp đọc câu của mình đặt theo thứ tự:
+ Câu đơn
+ Câu ghép không dùng từ nối
+ Câu ghép dùng từ nối
+ Câu ghép dùng cặp từ hô ứng.
- GV nhận xét - bổ sung
3. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học

- 3 HS đọc thuộc bài, trả lời câu hỏi, lớp nhận xét, bổ sung.



- 5- 6 HS lần lượt lên bốc thăm bài đọc rồi về chỗ chuẩn bị đọc bài

- HS lên bảng đọc bài, lớp nhận xét, bổ sung.




- 1HS đọc YC bài tập, lớp đọc thầm.
+ Tìm ví dụ minh họa cho từng kiểu câu cụ thể
- 1 HS làm bài vào giấy khổ to, số HS còn lại làm vào phiếu, sau đó cả lớp nhận xét bài của bạn làm trên giấy khổ to.
- Một số HS trình bày câu của mình đã đặt. Lớp nhận xét, bổ sung.






- HS lắng nghe

 _____________________________________________________________
TIẾT: 2. TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Biết đổi đơn vị đo thời gian.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Kiểm tra bài cũ: (kiểm tra KT cũ trong quá trình làm BT)
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HDHS làm BT
Bài tập: 1.
- Gọi HS đọc đề bài
- GV hướng dẫn để HS biết: Thực ra bài toán YC so sánh vận tốc của ô tô và xe máy.
- YC HS làm bài









- GV nhận xét, chữa bài
Bài tập: 2.
- YC HS đọc đề bài.
- GV hướng dẫn, sau đó YC HS làm bài.
(có thể giải theo các cách khác nhau).




- GV nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.


- Lắng nghe


- - 1 HS đọc đề bài, lớp đọc thầm.
- Theo dõi, lắng nghe.


- 1 HS làm bài trên bảng, HS cả lớp làm vào vở. Sau đó chữa bài:
giải
4 giờ 30 phút = 4,5 giờ
Mỗi giờ ô tô đi được là:
135 : 3 = 45 (km
 
Gửi ý kiến