Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIAO AN TIN 105512

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tham khảo intenet
Người gửi: Quang Minh
Ngày gửi: 22h:40' 10-10-2021
Dung lượng: 3.3 MB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người

Tiết: 1
CHƯƠNG 1:KHÁI NIỆM VỀ CƠ SỞ DỮ LIỆU
BÀI 1 : MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN ( TIẾT 1 )

I. MỤC TIÊU
1.Về kiến thức
- Biết các vấn đề cần giải quyết trong một bài tĩan quản lí và sự cần thiết phải cĩ CSDL.
- Biết vai trị của CSDL trong học tập và cuộc sống.
2.Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo.
- Năng lực tự học, đọc hiểu.
- Năng lực hợp tác nhóm: trao đổi thảo luận, trình bày kết quả.
Năng lực chuyên biệt:
- Năng lực tính toán, Năng lực thực hành .
- Khảo sát thực tế cho ứng dụng CSDL.
3. Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, bảng, máy tính
- Học liệu: sách giáo khoa
2. Chuẩn bị của học sinh
- Chuẩn bị các nội dung liên quan đến bài học theo sự hướng dẫn của GV như chuẩn bị tài liệu, TBDH ..
- Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu,...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống lại kiến thức cơ bản của Tin học 10, 11 đồng thời tạo động cơ để HS cĩ nhu cầu tìm hiểu chi tiết hơn về Tin học 12.
b. Nội dung: Giáo viên kiểm tra bài cũ
c. Sản phẩm: Học sinh trả lời được các câu hỏi của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
(?) Nội dung cơ bản đã học ở Tin học 10.
- Nhận xét và minh họa bằng sơ đồ tư duy.
(?) Nội dung cơ bản đã học ở Tin học 11.
- Nhận xét và dẫn dắt vào chủ đề 1.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Bài tốn quản lý
a. Mục tiêu:Giúp học sinh biết được các vấn đề cần giải quyết trong một bài tĩan quản lí.
b. Nội dung hoạt động: Làm việc cá nhân, thảo luận nhĩm.
c. Sản phẩm:Học sinh biết được các vấn đề cần giải quyết trong một bài tĩan quản lí.
d. Tổ chức thực hiện
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV phân lớp học thành 4 nhĩm và thực hiện các yêu cầu sau:
- GV trình chiếu lần lượt các VD
- GV quan sát HS thực hiện các yêu cầu
- GV gợi ý, hướng dẫn khi cĩ các nhĩm gặp khĩ khăn
(?) Kể tên một vài lĩnh vực cĩ ứng dụng Tin học vào cơng tác quản lý?
*GV: Nhận xét vá đánh giá từ đĩ giới thiệu về bài tốn quản lí
- Muốn quản lý thơng tin về điểm học sinh của lớp ta nên lập danh sách chứa các cột nào?
- Chiếu bài tốn quản lí điểm của học sinh trong một lớp và bài tốn quản lí tiền lương của một cơng ty để HS quan sát.
- Cho HS xem đoạn clip giới thiệu phần mềm quản lý học sinh trường THPT Thiên Hộ Dương của Vnedu.
- Tĩm tắt nội dung phần 1 và đẵn dắt vào phần 2.
-HS chia nhĩm theo yêu cầu của GV
-HS nghe và quan sát câu hỏi được trình chiếu
-Các nhĩm hồn thành nhiệm vụ được GV nêu ra.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS làm việc theo nhĩm tất cả các bài của GV giao.
- HS làm việc theo nhĩm nhỏ (trao đổi, thảo luận, cộng tác và hợp tác)
-HS trả lời câu hỏi của GV khi được gọi.
- Suy nghĩ và trả lời: Giáo dục, y tế, tài chính ngân hàng, hàng khơng,...
- Lắng nghe và ghi chép
- Cột Họ tên, giới tính, ngày sinh, địa chỉ, tổ, điểm tốn, điểm văn, điểm tin...
- Chú ý quan sát, lắng nghe và ghi chép
- Quan sát và ghi chú.
- Lắng nghe và ghi nhớ.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
-Học sinh đại diện nhĩm lên ghi kết quả và vẽ sơ đồ khối theo yêu cầu
- HS cịn lại bổ sung ý kiến
- HS các nhĩm khác nhận xét lẫn nhau và đặt câu hỏi
- Hs hình thành nhu cầu cần học kiến thức mới về tạo CSDL
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV yêu cầu các nhĩm bổ sung những phần cịn thiếu.
- GV yêu cầu học sinh nhận xét bài của các nhĩm khác.
- GV nhận xét, khen ngợi tinh thần học tập.
- GV chính xác lại kết quả trả lời của HS
1. Bài tốn
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓