Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: trần văn dương
Ngày gửi: 20h:44' 20-10-2021
Dung lượng: 580.0 KB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT AN MINH
TRƯỜNG THCS ĐÔNG HƯNG B
Tuần lễ: 20, tiết theo PPCT: 20
Ngày soạn:…./…../20


Bài 13 CÔNG CƠ HỌC
I.Mục tiêu:
Qua bài này học sinh cần học được:
1. thức:
- Nêu được ví dụ trong đó lực thực hiện công hoặc không thực hiện công.
- Viết được công thức tính công cho trường hợp hướng của lực trùng với hướng dịch chuyển của điểm đặt lực. Nêu được đơn vị đo công.
2. Kỹ năng:
- Vận dụng được công thức A = F.s.
3. Thái độ:
- Biết nhận xét và đánh giá kết quả của bạn cũng như tự đánh giá kết quả học tập của mình.....
- Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, có tinh thần hợp tác trong học tập, sinh hoạt và cuộc sống.
II. PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG:
- Nêu và giải quyết vấn đề.
- Đàm thoại, diễn giải.
- Thảo luận nhóm.
III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN (GV) VÀ HỌC SINH (HS):
1. Chuẩn bị của GV:
Tranh vẽ hình 13.1,13.2
2. Chuẩn bị của HS:
Tranh vẽ hình 13.1,13.2
IV-TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung chính

- Ổn định lớp, kiểm tra sỉ số
- Điều kiện vật nổi, vật chìm là gì?
- Khi vật nổi trên bề mặt chất lỏng thì độ lớn lực đẩy Acsimét được tính như thế nào?

HS trả lời…


2. Dạy nội dung bài mới: (31 phút)
Đặt vấn đề vào bài mới: Trong cuộc sống khi đang làm việc đều thực hiện công. Vậy khi nào công đó được gọi là công cơ học. Vậy công cơ học là gì?
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung chính

Hoạt động 1: Hình thành khái niệm công cơ học
- Treo tranh vẽ có con bò kéo xe, vận động viên nâng tạ ở tư thế thẳng đứng để học sing quan sát
- Nói rõ cho học sinh:
+ Con bò đang kéo xe đi được 1 quãng đường
+ Còn người lực sĩ đỡ quả tạ ở tư thế thẳng đứng
- Nếu không trả lời được yêu cầu học sinh đọc phần 1 nhận xét để thu thập thông tin từ đó trả lời câu 1


- Gợi ý cho học sinh trả lời câu 1

- Từ nhận xét về 2 hình vẽ yêu cầu học sinh rút ra kết luận
- Nhắc lại và thông bào thêm: Công cơ học là công của lực và gọi tắt là công
Hoạt động 2: Củng cố kiến thức về công cơ học
- Lần lượt nêu các câu hỏi câu 3,4 cho học sinh thảo luận theo nhóm

- Giáo viên đaị diện học sinh trả lời
- Thảo luận chung cả lớp để đI đến câu trả lời đúng.





Hoạt động 3: Thông báo công thức tính công
-Thông báo công thức tính công
A = F * S và giải thích các đại lượng trong công thức tính công nêu tên đơn vị







- Nhấn mạnh 2 điểm cần chú ý
- Làm sao để tiết kiệm về công khi xe không di chuyển do tắt đường, đường xấu ?


- Quan sát tranh vẽ để nhận xét


- Có thể trả lời được


- Đọc SGK và trả lời
- Hình 13.1 lực kéo của con bò thực hiện công cơ học
- Hình 13.2 lực sẽ không thực hiện công cơ học
- Câu 1: Khi có lực tác dụng vào vật làm vật chuyển dời thì có công cơ học
- Tìm từ thích hợp để điền vào câu2
…(1) lực …(2) chuyển dời




- Làm việc theo nhóm và trả lời câu 3,4

- Tham gia thảo luận chung
Câu 3: a,
b,
c,
Câu 4:
a, Lực kéo đầu tầu hoả
b, trọng lực
c, lực kéo của người công nhân


- Đọc SGK, ghi vở

A = F . s
Trong đó
A- công của lực F
F- lực tác dụng vào vật
s- quãng đường vật chuyển dịch
- Đơn vị công là Jun(J)
1J = 1N/m


- Cải thiện chất lượng đường giao thông, thực hiện các giải pháp nhằm giảm ách tắt giao thông.
I. Khi nào có công cơ học:
1. Nhận xét:



C1: Khi có lực tác dụng vào vật làm cho vật chuyển dời
 
Gửi ý kiến