Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hoa
Ngày gửi: 21h:04' 16-05-2021
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 80
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 12/ 1 / 2019

CHỦ ĐỀ:
Tiết 73+ 74 : ĐỌC – HIỂU TỤC NGỮ VIỆT NAM
( Tục ngữ về thiên nhiên lao động, sản xuất; Tục ngữ về con người và xã hội)
Thời lượng: 2 tiết

II. Thiết kế thực hiện chủ đề:
A/ Xác định mục tiêu chủ đề: Sau khi học xong, học sinh cần:
1. Kiến thức:
- Học sinh nắm được khái niệm tục ngữ.
- Nắm được nội dung tư tưởng, ý nghĩa triết lý và hình thức nghệ thuật của những câu tục ngữ trong bài học.
2. Kĩ năng:
- Đọc – hiểu, phân tích các lớp nghĩa của tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất, về con người và XH.
- Vận dụng các kiến thức trong các câu tục ngữ ở mức độ nhất định vào đời sống.
- Củng cố, bổ sung thêm kiến thức về tục ngữ VN
3.Thái độ:
- Giáo dục giá trị của lao động, coi trọng lao động sản xuất, trân trọng người nông dân.
- Thấy được giá trị của TN trong đời sống con người.
4. Năng lực phẩm chất cần hướng tới: Thông qua chuyên đề cần hướng tới, hình thành cho học sinh những năng lực, phẩm chất.
4.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự học
- Năng lực giải quyết vấn đề
- Năng lực giao tiếp
- Năng lực tư duy sáng tạo.
- Năng lực hợp tác
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ.
4.2. Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực tiếp nhận văn học, đọc – hiểu văn bản nghị luận/nghị luận dân gian;
+ Năng lực cảm thụ thẩm mĩ, cảm thụ cái đẹp, cái hay của tác phẩm văn chương theo đặc trưng thể loại (Phân tích, bình giảng).
+ Hiểu biết xã hội, văn hóa, văn học, lịch sử cũng như trí tuệ dân gian
+ Bồi dưỡng năng lực tư duy – liên hệ thực tiễn, liên hệ bản thân; Làm giàu xúc cảm thẩm mĩ như bồi đắp thêm tình yêu tiếng Việt, trân trọng những giá trị văn hóa dân tộc.
+ Năng lực hợp tác, giao tiếp trao đổi....
*Tích hợp:
- Giáo dục di sản:
- Ý thức giữ gìn di sản văn hóa, những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc.
- Yêu thích, trân trọng, gìn giữ kho tàng tục ngữ - “ túi khôn” của nhân dân ta.
- Tích hợp môi trường:
- Sống hòa hợp, tôn trọng thiên nhiên, môi trường tự nhiên.
- Giáo dục KNS:
- Tự nhận thức được những bài học kinh nghiệm về thiên nhiên, lao động, sản xuất; về xã hội và con người.
- Ra quyết định: vận dụng các bài học kinh nghiệm đúng lúc, đúng chỗ.
B/ Xác định hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học chủ đề .
1. Hình thức: Tổ chức dạy học trên lớp:
2. Phương pháp: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, đàm thoại.
3. Kỹ thuật dạy học: Nêu câu hỏi, học tập hợp tác.
C/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
- GV: sgk, sgv, tục ngữ VN, KHBH, CKTKN.
- HS: sgk, đọc - trả lời câu hỏi sgk
D/ Tiến hành dạy học chủ đề:
Lớp
Tiết
Ngày dạy
Sĩ số
Ghi chú

7A
1





2




7B
1





2




1. Khởi động:
- Gv giới thiệu bài: Tục ngữ là một thể loại văn học dân gian. Nó được ví là kho báu của trí tuệ dân gian, là “Trí khôn dân gian vô tận”. Tục ngữ là thể loại triết lí nhưng đồng thời cũng là “Cây đời xanh tươi”. Tục ngữ có nhiều chủ đề. Ngoài những kinh nghiệm về thiên nhiên và lao động sản xuất. Tục ngữ còn là kho báu những kinh nghiệm dân gian về con người và xã hội. Hôm nay chúng ta đi thực hiện chuyên đề.
2. Hình thành kiến thức mới:

Hoạt động 1:
* Mục tiêu: HS biết đọc đúng và nêu được khái niệm, đặc điểm của tục ngữ.
* Cách tiến hành: Đọc, nêu vấn đề, đàm thoại.
* Gv giao nhiệm vụ:
- 1- 2 hs đọc bài
* Hs thực hiện nhiệm vụ:

- Hs hoạt động cá nhân
? Dựa vào phần chú thích *, em hãy cho biết đặc điểm của tục ngữ?
* Hs báo cáo nhiệm vụ:( 2-3 học sinh báo cáo)
-
 
Gửi ý kiến