Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: NGUYỄN THỊ THANH HẢI
Ngày gửi: 22h:42' 27-11-2017
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 354
Số lượt thích: 0 người
Tuần :20 Ngày soạn:
Tiết: 19 Ngày dạy:
BÀI 16: HOẠT ĐỘNG CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC Ở NƯỚC NGOÀI
TRONG NHỮNG NĂM 1919 – 1925
I. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
- Giúp HS nắm được những hoạt động cụ thể của Nguyễn Ái Quốc sau chiến tranh thế giới thứ nhất ở Pháp, Liên Xô và Trung Quốc. Qua những hoạt động đó, Nguyễn Ái Quốc đã tìm được con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc và tích cực chuẩn bị về tư tưởng, tổ chức cho việc thành lập chính đảng vô sản ở Việt Nam.
- Nắm được chủ trương và hoạt động của Hội VN Cách mạng Thanh niên.
- Tích giáo dục môi trường
2. Tư tưởng:
GD cho HS lòng khâm phục, kính yêu đối với chủ tịch Hồ Chí Minh và các chiến sĩ CM.
- Tích tấm gương đạo đức HCM : Giáo dục tinh thần vượt qua mọi khó khăn gian khổ quyết tâm tìm đường cứu nước
3. Kỹ năêng:
- Rèn luyện cho HS kĩ năng quan sát tranh ảnh, lược đồ.
- Tập cho HS biết phân tích, so sánh, đánh giá sự kiện lịch sử.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh ảnh, tư liệu. Lược đồ về hành trình cứu nước của Nguyễn Ái Quốc.
III. Hoạt động dạy và học:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra chuẩn bị bài của HS: Thông qua.
3 Giới thiệu bài mới:
GV cho HS nhắc lại từ năm 1911 – 1918, Nguyễn Ái Quốc đã có những hoạt động nào? Dựa vào các hoạt động của Nguyễn Ái Quốc chúng ta cùng so sánh để thấy được con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc có gì khác với con đường truyền thống của lớp người đi trước? Từ năm 1921 – 1925, Nguyễn Ái Quốc đã có những hoạt động như thế nào để chuẩn bị về tư tương và tổ chức cho sự ra đời chính đảng vô sản ở Việt Nam?

HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
GHI BẢNG

Hoạt động 1: cá nhân / nhóm
GV yêu cầu HS QS lược đồ hành trình cứu nước của Nguyễn Ái Quốc.
GV gợi mở cho HS nhớ lại những nét chính về hành trình cứu nước của Nguyễn Ái Quốc. Năm 1911 xuất phát từ lòng yêu nước thương dân, Người ra đi tìm đường cứu nước. Từ 1911 ( 1918, Người đi khắp châu Á - Âu - Mĩ , thâm nhập vào ptrào quần chúng kiếm sống và hoạt động CM. Qua đó Người rút ra kết luận quan trọng đầu tiên về bạn và thù.
*Giáo viên giảng giáo dục môi trường.
( Họat động của Nguyễn Ái Quốc ở nước ngòai trong những năm 1919 -1920?
HS: - Sau khi chiến tranh thế giới kết thúc, để phân chia quyền lợi các đế quốc thắng trận đã họp hội nghị ở Vec-xai, 1919 NAQ gửi tới hội nghị Vec-xai “Bản yêu sách của nhân dân An Nam” đòi quyền lợi cho nhân dân VN. Yêu sách không được chấp nhận nhưng đã gây tiếng vang lớn đv nhân dân VN , ng dân P và nhân dân thuộc địa
GV rộng : Luận cương của LêNin về vđ dt và thuộc đị đã chỉ ra cho NAQ con đường giành đl cho dt.
GV trích nói của NAQ : Luận cương của LêNin Ng cảm thấy vô cùng phấn khởi, tin tưởng và muốn nói to trước qc đông đảo: Hỡi đồng bào bị đọa đày đau khổ! Đây là cái cần thiết cho chúng ta , đây là con đường gp cho chúng ta…..
GV : thiệu cho HS ảnh NAQ tại ĐH Tua $ H.28 SGK
ĐH Đảng XH Pháp ở tp Tua từ 25-> 30/12/1920 có 285 đại biểu và NAQ tham gia ĐH với tư cách là đại biểu chính thức
H. 28 là hình ảnh NAQ đang phát biểu trước ĐH -> bài tố cáo tội ác dã man của td P , kêu gọi GCCN và những Người CM chân chính P ủng hộ pt đt của nd các nước thuộc địa
? Sau khi tìm thấy chân lý cứu nước NAQ đã có những hđ gì ở P ( 1921-1923) ?
HS:
GV : Được sự giúp đỡ của ĐCS P , NAQ cùng 1 số người yêu nước sáng lập ra Hội Liên hiệp thuộc địa ở Pa-ri để đoàn kết các ll CM chống CN TD thông qua việc truyền bá CN –MLN đến các dt thuộc địa
“Báo người nhân đạo” -> cơ quan ngôn luận của ĐCS P
- “Đời sống công nhân” ->Tổng liên đoàn lđ P
- “cùng khổ” -> cơ quan ngôn luận của hội liên hiệp các dt thuộc địa
GV : 1 đoạn ngắn trong “Bản án chế độ td P”
( Mục đích và tác dụng của các họat động đó như thế nào?
HS: Những
 
Gửi ý kiến