Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Hóa 8

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Việt
Ngày gửi: 18h:39' 02-11-2016
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 26
Số lượt thích: 0 người
Tiết 1
MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC
Ngày dạy 08/09/2015
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Biết hóa học là môn học nghiên cứu các chất, sự biến đổi chất và ứng dụng của chúng. Đó là một môn học quan trọng và bổ ích.
- Biết hóa học có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, do đó cần thiết phải có kiến thức hóa học và sử dụng chúng trong cuộc sống.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng biết làm thí nghiệm, biết quan sát.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức học tập, say mê nghiên cứu khoa học.
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên:
- Dụng cụ: Giá ống nghiệm, ống nghiệm, kẹp, thìa lấy hóa chất, pipep.
- Hóa chất: dung dịch CuSO4, NaOH, HCl, bột CuO, đinh sắt.
2. Học sinh:
- Nghiên cứu trước bài
3. Phương pháp:
- Vấn đáp,đặt và giải quyết vấn đề
III. Tiến trình dạy - học.
1. Ổn định tổ chức: 8C1 :………… 8C2:………….
2. Kiểm tra bài cũ (Không kiểm tra)
3. Bài mới.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học

Hoạt động 1: Hoá học là gì?

GV: Đặt vấn đề: Hoá học là gì?
Y/c HS làm thí nghiệm (TN) và nhận xét hiện tượng xảy ra trong từng TN
Giới thiệu dụng cụ, hoá chất, mục đích TN hướng dẫn HS cách tiến hành TN (sử dụng hoá chất, dụng cụ, lấy hoá chất, cách quan sát, ghi chép hiện tượng)
HS: Nghiên cứu TN, các nhóm tiến hành lại từng TN
TN1: d2 CuSO4 + d2 NaOH
TN2: d2 HCl + đinh sắt
TN3: d2 HCl + CuO
Gv:Y/c các nhóm báo cáo k/quả về sự biến đổi của các chất trong từng TN.
Hs: Các nhóm thảo luận trả lời
? Từ các thí nghiệm trên hãy nhận xét. Hóa học là gì?
Hs: Hóa học là…
I. Hóa học là gì?
1. Thí nghiệm.











2. Quan sát.

3.Nhận xét
Hóa học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi và ứng dụng của chúng.

Hoạt động 2: Nhóm

GV: Y/c học sinh trả lời câu hỏi SGK
HS: Hoạt động nhóm (hai bàn một nhóm) thảo luận trả lời câu hỏi
Đại diện nhóm báo cáo, các nhóm khác bổ sung
GV: Nhận xét bổ sung
Gv: Y/c một HS đọc phần nhận xét 2/4 SGK
? Qua các nhận xét trên các em có kết luận gì về vai trò của hóa học trong cuộc sống của chúng ta?
II. Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta?
(SGK/4)

Hoạt động 3: Cặp bàn
? Để học tốt môn hóa học, các em cần thực hiện những công việc nào?
Hs: Trao đổi thảo luận nhóm trả lời cấu hỏi
Y/c HS đọc SGK phần III/5
III. Các em cần phải làm gì để có thể học tốt môn hóa học
(SGK/5)


4. Củng cố
- Nhắc lại kiến thức bài
5. Kiểm tra - đánh giá:
- Y/c một HS nhắc lại nội dung bài học
- HS đọc phần kết luận của bài.
6. Dặn dò:
- Học bài chuẩn bị bài Chất


































Tiết 2
CHẤT - T1
Ngày dạy 08/09/2015
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Khái niệm về chất và một số tính chất của chất( Chất có trong các vật thể xung quanh ta)
- Khái niệm về chất nguyên chất ( tinh khiết) và hỗn hợp dựa vào tính chất vật lí
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát thí nghiệm mẫu vật rút ra được nhận xét về tính chất của chất( chủ yếu là tính chất vật lí của chất)
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên:
- Dụng cụ: Đèn cồn, thìa lấy hóa chất, diêm, nhiệt kế.
- Hóa chất: Lưu huỳnh, rượu etylic, nước.
2. Học sinh:
- Ly thủy tinh, giấy bao thuốc lá, sợi dây đồng.
3. Phương pháp:
-
 
Gửi ý kiến