Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN BÀI DẠY STEM TOÁN 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lo Van Doan
Ngày gửi: 21h:14' 08-05-2021
Dung lượng: 46.8 KB
Số lượt tải: 163
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM
CHỦ ĐỀ:THIẾT KẾ HỘP QUÀ MÔ HÌNH CÁC KHỐI ĐA DIỆN ĐỀU
TÊN CHỦ ĐỀ:Thu thập và đánh giá số liệu thống kê sự phát triển thể chất của học sinh khối 7 trường THCS&THPT Tả sìn Thàng.

(Số tiết: 03 – Lớp 7)
2. MÔ TẢ CHỦ ĐỀ
Học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức của chương Thống kê( Đại số 7) để thu thậpsố liệu thống kê sự phát triển thể chất của học sinh khối 7 trường THCS&THPT Tả sìn Thàng về chiều cao cân nặng với những thiết bị cụ thể. Học sinh sẽ được thử nghiệm các phương pháp thu thập đo đạt bằng thiết bị kĩ thuật, đồ dùng tự thiết kế và phần mềm ứng dụng trên Smartphone và tiến hành đánh giá so sánh với quy chuẩn khoa học về sức khỏe từ đó tìm hiều và rút ra được phương pháp rèn luyện sức khỏe, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, học tập khoa học.
MỤC TIÊU
a. Kiến thức:
- Nhận biết dấu hiệu, đơn vị điều tra, tần số.
- Thông Hiểu cáckhái niệm về bảng số liệu, tần số, biểu đồ, số trung bình cộng.
- Vận dụng được các kiến thức về bảng số liệu, tần số, biểu đồ, số trung bình cộng.
b. Kĩ năng:
- Đo đạt, Tính toán, lập bảng, so sánh.
- Sử dụng phần mềm trên smartphone, tra cứu tài liệu trên internet
- Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để hoàn thiện công việc thu thập số liệu;
- Trình bày, bảo vệ được bài đánh giá số liệu và báo cáo của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận;
- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm.
c. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;
- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao;
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.
d. Năng lực:
- Tìm hiểu khoa học, cụ thể về các phương pháp đo đạt, về chế độ sinh hoạt khoa học.
- Giải quyết được nhiệm vụ thu thập số liệu và đánh giá số liệu
- Hợp tác với các thành viên trong nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện;
- Tự nghiên cứu kiến thức, lên kế hoạch thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và đánh giá.
4. THIẾT BỊ
- Các thiết bị dạy học: phiếu nhóm, mẫu bản kế hoạch, …
- Thiết bị đo đạt
Thiết bị đo trọng lượng (Cân y tế), thiết bị đo chiều cao (thước, smartphone)
Máy tính kết nối internet, tài liệu khoa học phụ vụ cho đánh giá
Máy tính cầm tay phục vụ việc tính toán.
Bảng Chuẩn chiều cao cân nặng của trẻ em Việt Nam theo WHO.
5. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1. XÁC ĐỊNH YÊU CẦU THU THẬP SỐ LIỆU
(Tiết 1 – 10 phút)
Mục đích
Học sinh hiểu số liệu thống kê cần thu thập.
Hiểu được yêu cầu sản phẩm cần hoàn thiện.
Nội dung
Hướng dẫn cách thu thập số liệu.
Cung cấp tài liệu, ccoong cụ tìm kiếm tài liệu để đánh giá sản phẩm.
GV thống nhất với HS về tiêu chí đánh giá sản phẩm.
Dự kiến sản phẩm của học sinh
Bảng phân công nhiệm vụ của mỗi nhóm.
Hồ sơ hoạt động của học sinh.
Bài đánh giá thể chất của học sinh so với quy chuẩn.
Kế hoạch thực hiện dự án với các mốc thời gian và nhiệm vụ rõ ràng.
Cách thức tổ chức hoạt động
Bước 1: Đặt vấn đề
Bối cảnh thực tế: Giáo viên tổ chức cho học sinh xem video về tiêu chuẩn phát triển của trẻ.
Giáo viên đặt tình huống:
Các em có quan tâm đến sự phát triển thể chất của bản thân hay không? Muốn biết mình đang phát triển ở mức độ nào? Và chúng ta so với mặt bằng chung ra sao?. Bước 2: Giao nhiệm vụ cho học sinh và xác lập tiêu chí đánh giá
GV nêu nhiệm vụ: , các nhóm sẽ thu thập số liệu “chiều cao, cân nặng, tuổi ”.
Sản phẩm cần đạt được tiêu chí sau:
Tiêu chí
Điểm tối đa

Thu thập được số liệu bằng các phương pháp và công cụ theo yêu cầu.
4

Lập bảng tần số, tính được Chiều cao, cân nặng trung bình
2

So sánh sự phát triển thể chất của học sinh lớp 7 với quy chuẩn khoa học.
2


 
Gửi ý kiến