Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 19h:54' 07-04-2019
Dung lượng: 16.6 KB
Số lượt tải: 27
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: thứ ........., ngày ...... tháng ...... năm 201...

Môn Toán tuần 1 tiết 1
Đọc - Viết - So Sánh Các Số Có 3 Chữ Số

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : Biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.
2. Kĩ năng : Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1; Bài 2; Bài 3; Bài 4.
3. Thái độ: Yêu thích môn học. Rèn thái độ tích cực, sáng tạo và hợp tác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. Hoạt động khởi động (5 phút) :
Giới thiệu bài:Trong giờ học này, các em sẽ được ôn tập về đọc, viết và so sánh các số có ba chữ số.
2. Các hoạt động chính :
a. Hoạt động 1 : Ôn tập về đọc, viết số (10 phút).
* Mục tiêu : Giúp HS ôn tập về đọc và viết số.
* Cách tiến hành :
- GV đọc cho HS viết các số sau theo lời đọc:
Bốn trăm năm mươi sáu
Hai trăm hai mươi bảy
Một trăm linh sáu
- Viết lên bảng các số có ba chữ số (khoảng 10 số) yêu cầu một dãy bàn HS nối tiếp nhau đọc các số được ghi trên bảng.
- Yêu cầu HS làm bài tập 1 trong SGK. Sau khi làm xong HS đổi chéo vở để KT bài của nhau.
b. Hoạt động 2: Ôn tập về thứ tự số (10 phút).
* Mục tiêu : Giúp HS ôn tập về sắp xếp thứ tự số.
* Cách tiến hành :
- GV treo bảng phụ có ghi sẵn nội dung của Bài tập 2. Yêu cầu cả lớp suy nghĩ và tìm số thích hợp điền vào ô trống.
- Chữa bài
- Mỗi số trong dãy số này bằng số đứng ngay trước nó trừ đi 1.
c. Hoạt động 3: Ôn tập về so sánh số và thứ tự số (10 phút).
* Mục tiêu : Giúp HS ôn tập về so sánh số và thứ tự số.
* Cách tiến hành :
GV yêu cầu HS đọc đề bài 3 và hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn.
Bài 4:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài sau đó đọc dãy số của bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- HS đổi chéo vở để KT bài.
Bài 5 (dành cho học sinh khá giỏi làm thêm khi còn thời gian):
- Yêu cầu học sinh đọc đề bài.

- Yêu cầu học sinh khá, giỏi tự làm bài.
- Sửa bài, nhận xét, chốt kết quả đúng.
a) 142; 241; 375; 421; 573; 735.
b) 735; 573; 421; 375; 241; 142.
3. Hoạt động nối tiếp (5 phút) :
- 2 HS lên thi đua làm tính nhanh.
- GV nhận xét tiết học, yêu cầu HS về nhà ôn tập thêm về đọc, viết so sánh các số có ba chữ số.

- Hát






- 4 em viết số trên bảng lớp cả lớp làm vào bảng con.


- 10HS nối tiếp nhau đọc số, HS cả lớp nghe và nhận xét.

- Làm bài và nhận xét bài của bạn




- Suy nghĩ và tự làm bài, hai học sinh lên bảng lớp làm bài.









- Bài tập yêu cầu chúng ta so sánh các số.

- 3 em lên bảng làm bài cả lớp làm bài vào vở.

- Các số: 375, 421,573,241, 735,142.

- HS cả lớp làm bài vào vở.



- Học sinh đọc đề bài: Xếp theo thứ tự từ lớn đến bé và từ bé đến lớn.
- Học sinh khá, giỏi tự làm bài.
- Sửa bài.


(RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................

 
Gửi ý kiến