Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

ĐỀ THI HKI TOÁN 9 CÓ MA TRẬN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Anh Sang
Ngày gửi: 23h:01' 01-12-2017
Dung lượng: 118.5 KB
Số lượt tải: 2923
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS VÂN KHÁNH ĐÔNG KIỂM TRA HỌC KỲ I
MÔN: Toán 9
NĂM HỌC: 2017-2018

I . MỤC TIÊU :
- Kiểm tra việc lĩnh hội kiến thức của học sinh khi học xong chương trình toán 9 học kì I gồm đại số và hình học.
- Kiểm tra khả năng vận dụng các kiến thức đã học vào việc giải các bài tập toán
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải bài tập, bước đầu suy luận các bài tập đơn giản.
II. HÌNH THỨC : Tự luận 100%
III.MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TOÁN 9 HỌC KÌ I
Cấp độ

Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng




Cấp độ Thấp
Cấp độ Cao


1. Căn bậc hai-Căn bậc ba.

Hiểu được các quy tắt khai phương và rút gọn các căn thức bậc hai
Thực hiện được các phép biến đổi đơn giản về căn bậc hai, rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai, Vận dụng giải bài tập liên quan


Số câu :
Số điểm:
Tỉ lệ %

2câu(2a,2b)
1,0đ
10%
1câu(3b)
1,0đ
10%
1câu(3a)
1,0đ
10%
4
3,0đ
30%

2. Hàm số bậc nhất
HS nhận biết được khái niệm về hàm số bậc nhất
Rèn luyện kỹ năng vẽ đồ thị, hiểu được khi nào điểm thuộc đồ thị



Số câu :
Số điểm :
Tỉ lệ %
1câu(1a)
0,5đ
5%
1câu(4a)
0,5đ
5%
1câu(4b)
1,0đ
10%

3
2,0đ
20%

3.Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.


Biết vận dụng quy tắc vào giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn



Số câu :
Số điểm :
Tỉ lệ %


câu 7
1,0đ
10%

1
1,0đ
10%

4.Hệ thức lượng trong tam giác vuông


Vận dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông vào giải tam giác vuông



Số câu :
Số điểm :
Tỉ lệ :


1câu(5)
1,5đ
15%

1
1,5đ
15%

5. Đường tròn
HS nhận biết được các vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn
Vẽ hình minh họa. Vận dụng kiến thức về cạnh của tam giác vuông vào giải toán.

Vận dụng tính chất của đường tròn, tính chất 2 tiếp tuyến cắt nhau để chứng minh 1 góc bằng 900. Chứng minh tứ giác là thoi.


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1b
0,5đ
5%
1(6a +hình vẽ)
1,0đ
10%

2(6b,6c)
1,0đ
10%
4
2,5đ
25%

Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
2
1,0đ
10%
4
2,5đ
25 %
4
4,5đ
45%
3
2,0đ
20%
13
10đ
100%


IV.ĐỀ RA

Câu 1(1,0đ):
a) Phát biểu định nghĩa hàm số bậc nhất? Cho 2 ví dụ về hàm số bậc nhất?
b) Đường thẳng và đường tròn có bao nhiêu vị trí tương đối? Hãy kể tên và cho biết số điểm chung của từng vị trí?
Câu 2(1,0đ):Thực hiện phép tính:
a) b
Câu 3(2,0đ): Cho biểu thức 
a) Rút gọn M với x> 0 và
b) Tìm x để M= -2.
Câu 4(1,5đ): Cho hàm số y = -x + b
a) Tìm b, biết đồ thị của hàm số đi qua điểm M(8 ;-5)
b) Vẽ đồ thị hàm số với b vừa tìm được ở câu a ?
Câu 5 (1,5đ) : Cho tam giác ABC vuông tại A có B = 360, BC = 7cm. Hãy giải tam giác vuông ABC.
Câu 6(2,0đ):
Cho đường tròn tâm O, bán kính OA = 6 cm. Gọi H là trung điểm của OA, đường thẳng vuông góc với OA tại H cắt đường tròn (O) tại B và C. Kẻ tiếp tuyến
 
Gửi ý kiến