Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ: HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ HÀM SỐ BẬC NHẤT

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hoài Linh
Ngày gửi: 10h:23' 04-11-2018
Dung lượng: 937.5 KB
Số lượt tải: 242
Số lượt thích: 2 người (Phan An Na, Ngô Minh Ngọc)
KẾ HOẠCH DẠY HỌC ĐẠI SỐ 9
CHỦ ĐỀ
HÀM SỐ, ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ BẬC NHẤT
Môn Toán lớp 9
Thời lượng: 4 tiết
Tuần: Từ tuần 9 đến tuần 11
Tiết: từ tiết 20 đến tiết 23
Ngày soạn: 20/10/2018
A. KẾ HOẠCH CHUNG
Phân phối thời gian
Tiến trình dạy học

Tiết 1
Hoạt động khởi động.




Hoạt động hình thành kiến thức

KT: Khái niệm hàm số bậc nhất, tính chất của hàm số bậc nhất.

 Tiết 2
Hoạt động hình thành kiến thức
KT: Đồ thị của hàm số bậc nhất và cách vẽ.

Tiết 3
Hoạt động luyện tập



Hoạt động vận dụng


Tiết 4
Hoạt động tìm tòi, mở rộng



B. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
HÀM SỐ, ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ BẬC NHẤT
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Biết được thế nào hàm bậc nhất dạng tổng quát, tập xác định của hàm số, tính chất biến thiên của hàm số.
- Hs hiểu được :Đồ thị hàm số y = ax + b(a0) là một đường thẳng cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng b, song song với đường thẳng y = ax ,nếu b 0 ,trùng với đường thẳng y = ax ,nếu b 0.
2. Kỹ năng:
- Nhận biết được hàm số bậc nhất, biết được được khi nào hàm số bậc nhất nghịch biến trên R và khi nào hàm số bậc nhất đồng biến trên R. Biết tìm điều kiện để hàm số là hàm số bậc nhất, là hàm số đồng biến hoặc nghịch biến.
- Yêu cầu hs biết vẽ đồ thị hàm số y = ax + b(a0) bằng cách xác định hai điểm thuộc đồ thị
3. Thái độ: Nghiêm túc, cẩn thận và ý thức tích cực trong học tập.
4. Năng lực cần hướng tới:
- Năng lực chung:
+ Năng lực giao tiếp: Học sinh chủ động tham gia và trao đổi thông qua hoạt động nhóm.
+ Năng lực hợp tác: Học sinh biết phối hợp, chia sẻ trong các hoạt động tập thể.
+ Năng lực ngôn ngữ: Từ cỏc hệ thức toỏn học học sinh phát biểu chính xác định nghĩa, định lý toán học.
+ Năng lực tự quản lý: Học sinh nhận ra được các yếu tố tác động đến hành động của bản thân trong học tập và giao tiếp hàng ngày.
+ Năng lực sử dụng thông tin và truyền thông: Học sinh sử dụng được máy tính cầm tay để tính toán; tìm được các bài toán có liên quan trên mạng internet.
+ Năng lực tự học: Học sinh xác định đúng đắn động cơ thái độ học tập; tự
đánh giá và điều chỉnh được kế hoạch học tập; tự nhận ra được sai sót và cách khắc phục sai sót.
+ Năng lực chuyên biệt của bộ môn: Năng lực tính toán; Năng lực suy luận
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh.
1. Giáo viên:
- Sách giáo khoa, sách bài tập tóan 9 tập 1;
- Sách giáo viên tóan 9.
- Chuẩn kiến thức-kỹ năng kết hợp với điều chỉnh nội dung dạy học;
- Tài liệu tập huấn Dạy học - Kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh,
- Máy chiếu đa năng;
- Phiếu học tập.
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, sách bài tập
- Đồ dùng học tập, compa, thước, eke…
Máy tính cầm tay: casio fx 570…, VINACAL
III. Bảng mô tả mức độ cần đạt của học sinh
Nội dung

MỨC ĐỘ NHẬN THỨC


NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG THẤP
VẬN DỤNG CAO

Hàm số bậc nhất.
- Nhận biết được đâu là hàm số bậc nhất trong các hàm số đã cho.
- Nhận biết được hàm số đã cho là hàm số đồng biến hay nghịch biến.
- Xác định giá trị của k để hàm số đã cho là hàm số bậc nhất.
- Xác định được các giá trị của m để hàm số đồng biến , nghịch biến.
Xây dựng được hàm số bậc nhất theo dữ kiện đề bài đã cho.
-Tìm được được giá trị của cần tìm khi đã cho biết ba giá trị của hàm số bậc nhất.


Đồ thị hàm số y = ax + b
Học sinh hiểu được
Đồ thị hàm số y = ax + b(a0) là một đường thẳng cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng b, song song với đường thẳng y = ax ,nếu b 0 ,trùng với đường thẳng y = ax ,nếu b 0.


Biết vẽ
 
Gửi ý kiến