Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 4. Chăm làm việc nhà

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thanh triều
Ngày gửi: 12h:25' 10-10-2015
Dung lượng: 4.7 KB
Số lượt tải: 129
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2015
Môn: Đạo đức
Bài: Chăm chỉ học tập (t1)
(Tiết 9)
I.Mục tiêu
- Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập. Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tập. Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS.
- Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày. HS khá, giỏi biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày.
- HS có thái độ tự giác học tập.
II.Chuẩn bị
- GV: Phiếu thảo luận.
- HS: vở bài tập,…
- PP: Trực quan, đàm thoại, luyện tập,…
III Các hoạt động dạy hoc chủ yếu
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1.Ổn định:1’
2. KTBC:3’




3.Bài mới:
GTB: 1’
Các hoạt động:
* HĐ 1: Đóng vai xử lí tình huống: 12’






* HĐ 2: Thảo luận lớp: 7’





* HĐ 3 Thảo luận nhóm: 7’




4.Củng cố: 3’

5. Dặn dò:1’
- Cho cả lớp hát.
- Gọi HS và hỏi: ở nhà em thường làm những công việc gì giúp ba, mẹ? Ba, mẹ có hài lòng với những việc đó không?

- Nhận xét – tuyên dương.

- Chăm chỉ học tập (tiết 1)

- Cho HS đọc yêu cầu bài tập.
- Cho HS trao đổi theo cặp, phân vai, đóng vai
- Mời các nhóm trình bày, cho cả lớp nhận xét
- Nhận xét - tuyên dương.
- Rút ra bài học: Chăm chỉ học tập giúp em mau tiến bộ.
- Liên hệ giáo dục.
- Cho HS đọc các tình huống.
- Cho HS đánh dấu cộng trước ý kiến mà em tán thành và giải thích lí do vì sao.
- Mời HS trình bày trước lớp.
- Cho cả lớp nhận xét bằng tấm bìa
- Nhận xét kết luận: a, b, d, đ là chăm chỉ học tập. c không chăm chỉ học tập.
- Cho HS quan sát tranh 1, 2, 3, 4. Chia lớp ra 4 nhóm cho HS thảo luận câu hỏi SGK.
- Mời một số nhóm trình bày trước lớp.
- Gọi các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Kết luận: Cần phải tự giác học tập không để cha, mẹ nhắc nhở.
+Vì sao chúng ta phải chăm chỉ học tập?
- Nhận xét, liên hệ giáo dục.
- Dặn về xem lại bài.
- Chuẩn bị bài chăm chỉ học tập (t2)
- Nhận xét tiết học.
- Hát.
- Quét nhà, rửa chén, nấu cơm, giúp mẹ xách đồ khi đi chợ về, lấy quần áo phơi khô vào nhà,... Ba, mẹ rất vui khi em giúp làm những việc đó.
- Lớp nhận xét.

- Nhắc tựa

- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS trao đổi theo cặp, phân vai, đóng vai

- Các nhóm trình bày.

- Cả lớp nhận xét
- Lắng nghe.

- Lắng nghe
- HS đọc các tình huống.
- HS đánh dấu cộng trước ý kiến mà em tán thành và giải thích lí do vì sao.
- HS trình bày trước lớp.
- Cả lớp nhận xét bằng tấm bìa
- Lắng nghe.

- HS HS quan sát tranh 1, 2, 3, 4. Chia lớp 4 nhóm cho HS thảo luận
- HS trình bày trước lớp.
- Cả lớp nhận xét.
- Lắng nghe.

- Vì chăm chỉ học tập giúp em mau tiến bộ.

- Lắng nghe.


 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓