Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

bộ kết nối- bài 11

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thu Hường
Ngày gửi: 22h:14' 07-09-2020
Dung lượng: 31.9 KB
Số lượt tải: 459
Số lượt thích: 0 người
Bài 10 : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
(6 tiết)
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Nhận biết được ý nghĩa của Phép trừ
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10
- Biết tính và tính được giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính trừ
* Phát triển năng lực
- Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ ( giải quyết một tình huống cụ thể trong cuộc sống).
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tinhsvaf câu trả lời cho bài tính
II. CHUẨN BỊ
- Bộ đồ dùng dạy Toán 1 .
- Xúc xích để tổ chức trò chơi
- Tìm các bài toán, tình huống liên quan đến phép trừ
III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
- Hát
- Lắng nghe

1/Khám phá: Bớt đi còn lại mấy


GV nêu bài toán : “ Có 6 quả cam, bớt 1 quả còn lại mấy quả cam?”
– HS đếm số quả cam còn lại
GV: 6 quả bớt 1 quả còn 5 quả, hay nói 6 bớt 1 là 5, 6 trừ 1 là 5, 6 – 1 = 5, dấu - là dấu trừ
–GV đọc phép tính 6-1=5
HS tự trả lời câu hỏi như câu a




- HS theo dõi




HS đọc phép tính

*Bài 1: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- a)Hd HS quan sát tranh nêu phép tính trừ:
8 -3 =5 rồi nêu số thích hợp vào ô
? Trên cây còn 5 quả đã hái đi mấy quả
- Yêu cầu HS làm bài
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
Tương tự GV cho HS làm câu b)


Hs quan sát


HS theo dõi

HS nêu kết quả, nhận xét

*Bài 2: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS quan sát hình vẽ :
GV: dấu gạch đi có nghĩa là trừ đi
- Yêu cầu HS từ hình vẽ tìm ra kết quả phép tính thích hợp
- HS nêu phép tính tìm được
- Thực hiện bài tập vào vở
- GV cùng HS nhận xét

HS quan sát


HS nêu phép tính, kết quả phép tính

HS thực hiện trên vở BT

3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?



Tiết 2 LUYỆN TẬP

1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :

_ Hát

2/ Khám phá: Tách ra còn lại mấy
Yêu cầu HS quan sát tranh
GV hỏi: 9 bông hoa gồm cả (nhóm) hoa màu đỏ và (nhóm) hoa màu vàng, biết hoa màu vàng có 3 bông, hoa màu đỏ có mấy bông?
GV hình thành phép tính: 9-3 = 6
GV đọc phép tính
GV cho HS khám phá như câu b


*Bài 1: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS quan sát tranh , và hình thành phép tính
6 – 2 = 4
? Vậy có mấy sóc bông?
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét

HS theo dõi

HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét

*Bài 2: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS quan sát tranh , và hình thành phép tính
8 – 4 = 4
- HS tự trả lời: Có 8 con thỏ ở chuồng b
- GV cùng HS nhận xét

HS theo dõi
HS quan sát tranh
HS nêu kết quả
HS nhận xét

*Bài 3: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- HD HS dựa vào tách số tìm phép trừ tương ứng
- - HS nêu thực hiện
- GV cùng HS nhận xét

HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét

*Bài 4: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS
GV hỏi: Có 10 con chim, 3 con bây đi còn mấy con ở trên cành?
- Yêu cầu HS hình thành phép tính
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét

HS theo dõi

HS trả lời

HS thực hiện làm bài vào vở
HS nêu kết quả
HS nhận xét

3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?



 
Gửi ý kiến