Tìm kiếm Giáo án
bộ kết nối- bài 11

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thu Hường
Ngày gửi: 22h:14' 07-09-2020
Dung lượng: 31.9 KB
Số lượt tải: 459
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thu Hường
Ngày gửi: 22h:14' 07-09-2020
Dung lượng: 31.9 KB
Số lượt tải: 459
Số lượt thích:
0 người
Bài 10 : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
(6 tiết)
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Nhận biết được ý nghĩa của Phép trừ
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10
- Biết tính và tính được giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính trừ
* Phát triển năng lực
- Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ ( giải quyết một tình huống cụ thể trong cuộc sống).
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tinhsvaf câu trả lời cho bài tính
II. CHUẨN BỊ
- Bộ đồ dùng dạy Toán 1 .
- Xúc xích để tổ chức trò chơi
- Tìm các bài toán, tình huống liên quan đến phép trừ
III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
- Hát
- Lắng nghe
1/Khám phá: Bớt đi còn lại mấy
GV nêu bài toán : “ Có 6 quả cam, bớt 1 quả còn lại mấy quả cam?”
– HS đếm số quả cam còn lại
GV: 6 quả bớt 1 quả còn 5 quả, hay nói 6 bớt 1 là 5, 6 trừ 1 là 5, 6 – 1 = 5, dấu - là dấu trừ
–GV đọc phép tính 6-1=5
HS tự trả lời câu hỏi như câu a
- HS theo dõi
HS đọc phép tính
*Bài 1: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- a)Hd HS quan sát tranh nêu phép tính trừ:
8 -3 =5 rồi nêu số thích hợp vào ô
? Trên cây còn 5 quả đã hái đi mấy quả
- Yêu cầu HS làm bài
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
Tương tự GV cho HS làm câu b)
Hs quan sát
HS theo dõi
HS nêu kết quả, nhận xét
*Bài 2: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS quan sát hình vẽ :
GV: dấu gạch đi có nghĩa là trừ đi
- Yêu cầu HS từ hình vẽ tìm ra kết quả phép tính thích hợp
- HS nêu phép tính tìm được
- Thực hiện bài tập vào vở
- GV cùng HS nhận xét
HS quan sát
HS nêu phép tính, kết quả phép tính
HS thực hiện trên vở BT
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
Tiết 2 LUYỆN TẬP
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
_ Hát
2/ Khám phá: Tách ra còn lại mấy
Yêu cầu HS quan sát tranh
GV hỏi: 9 bông hoa gồm cả (nhóm) hoa màu đỏ và (nhóm) hoa màu vàng, biết hoa màu vàng có 3 bông, hoa màu đỏ có mấy bông?
GV hình thành phép tính: 9-3 = 6
GV đọc phép tính
GV cho HS khám phá như câu b
*Bài 1: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS quan sát tranh , và hình thành phép tính
6 – 2 = 4
? Vậy có mấy sóc bông?
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 2: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS quan sát tranh , và hình thành phép tính
8 – 4 = 4
- HS tự trả lời: Có 8 con thỏ ở chuồng b
- GV cùng HS nhận xét
HS theo dõi
HS quan sát tranh
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 3: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- HD HS dựa vào tách số tìm phép trừ tương ứng
- - HS nêu thực hiện
- GV cùng HS nhận xét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 4: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS
GV hỏi: Có 10 con chim, 3 con bây đi còn mấy con ở trên cành?
- Yêu cầu HS hình thành phép tính
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
HS theo dõi
HS trả lời
HS thực hiện làm bài vào vở
HS nêu kết quả
HS nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
(6 tiết)
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Nhận biết được ý nghĩa của Phép trừ
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10
- Biết tính và tính được giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính trừ
* Phát triển năng lực
- Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ ( giải quyết một tình huống cụ thể trong cuộc sống).
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tinhsvaf câu trả lời cho bài tính
II. CHUẨN BỊ
- Bộ đồ dùng dạy Toán 1 .
- Xúc xích để tổ chức trò chơi
- Tìm các bài toán, tình huống liên quan đến phép trừ
III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
- Hát
- Lắng nghe
1/Khám phá: Bớt đi còn lại mấy
GV nêu bài toán : “ Có 6 quả cam, bớt 1 quả còn lại mấy quả cam?”
– HS đếm số quả cam còn lại
GV: 6 quả bớt 1 quả còn 5 quả, hay nói 6 bớt 1 là 5, 6 trừ 1 là 5, 6 – 1 = 5, dấu - là dấu trừ
–GV đọc phép tính 6-1=5
HS tự trả lời câu hỏi như câu a
- HS theo dõi
HS đọc phép tính
*Bài 1: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- a)Hd HS quan sát tranh nêu phép tính trừ:
8 -3 =5 rồi nêu số thích hợp vào ô
? Trên cây còn 5 quả đã hái đi mấy quả
- Yêu cầu HS làm bài
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
Tương tự GV cho HS làm câu b)
Hs quan sát
HS theo dõi
HS nêu kết quả, nhận xét
*Bài 2: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS quan sát hình vẽ :
GV: dấu gạch đi có nghĩa là trừ đi
- Yêu cầu HS từ hình vẽ tìm ra kết quả phép tính thích hợp
- HS nêu phép tính tìm được
- Thực hiện bài tập vào vở
- GV cùng HS nhận xét
HS quan sát
HS nêu phép tính, kết quả phép tính
HS thực hiện trên vở BT
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
Tiết 2 LUYỆN TẬP
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
_ Hát
2/ Khám phá: Tách ra còn lại mấy
Yêu cầu HS quan sát tranh
GV hỏi: 9 bông hoa gồm cả (nhóm) hoa màu đỏ và (nhóm) hoa màu vàng, biết hoa màu vàng có 3 bông, hoa màu đỏ có mấy bông?
GV hình thành phép tính: 9-3 = 6
GV đọc phép tính
GV cho HS khám phá như câu b
*Bài 1: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS quan sát tranh , và hình thành phép tính
6 – 2 = 4
? Vậy có mấy sóc bông?
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 2: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS quan sát tranh , và hình thành phép tính
8 – 4 = 4
- HS tự trả lời: Có 8 con thỏ ở chuồng b
- GV cùng HS nhận xét
HS theo dõi
HS quan sát tranh
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 3: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- HD HS dựa vào tách số tìm phép trừ tương ứng
- - HS nêu thực hiện
- GV cùng HS nhận xét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 4: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hd HS
GV hỏi: Có 10 con chim, 3 con bây đi còn mấy con ở trên cành?
- Yêu cầu HS hình thành phép tính
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
HS theo dõi
HS trả lời
HS thực hiện làm bài vào vở
HS nêu kết quả
HS nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
 
Các ý kiến mới nhất