MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài toán liên quan đến rút về đơn vị

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lương Thị Lâm Uyên
    Ngày gửi: 08h:17' 17-05-2018
    Dung lượng: 21.1 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BÀI DẠY
    Môn Toán
    Bài: Bài toán có liên quan đến rút về đơn vị
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    Lớp dạy: Lớp 3A
    Người soạn: Lương Thị Lâm Uyên

    A.Mục tiêu
    1.Kiến thức:
    - Nhận diện được bài toán rút về đơn vị
    - Biết cách giải bài toán rút về đơn vị
    2.Kĩ năng
    - Giải được bài toán rút về đơn vị
    - Giải được những bài toán kết hợp nhiều dạng đã học với bài toán rút về đơn vị
    3.Thái độ
    - Yêu thích môn toán

    B.Chuẩn bị
    1.Giáo viên:
    - SGK, đồ dùng môn toán
    - Powerpoint
    2.Học sinh:
    - Vở ghi, SGK
    - 8 hình tam giác vuông

    C.Các hoạt động dạy – học
    Nội dung
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    I.Ổn định trật tự (1p)
    MĐ: tạo tâm thế sẵn sàng vào bài mới
    GV cho HS hát một bài
    HS hát
    
    II.Kiểm tra bài cũ (4-5P)
    MĐ: củng cố kiến thức bãi cũ cho HS
    GV kiểm tra các bài đã hướng dẫn ở tiết trước
    2 HS lên bảng làm bài
    
    
    GV gọi HS nhận xét
    HS đối chiếu với bài của mình và nhận xét
    
    
    GV nhận xét
    HS lắng nghe
    
    III.Dạy bài mới (25p)
    
    
    
    1.Giới thiệu bài mới
    GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
    HS lắng nghe
    
    2.Hướng dẫn các bài toán liên quan đến rút về đơn vị
    
    
    
    2.1.Bài 1
    GV gọi HS đọc đề bài bài 1
    HS quan sát SGK và đọc
    
    
    GV đặt câu hỏi:
    + Bài toán cho biết gì?
    + Bài toán hỏi gì?
    + Muốn tính số mật ong có trong mỗi can ta làm phép tính gì?
    HS trả lời
    + BT cho biết 35l mật ong đổ vào 7 can
    + BT hỏi số l mật ong có trong mỗi can
    + ta làm phép tính chia
    
    
    GV yêu cầu HS làm bài
    HS làm trong vở nháp
    Giải
    Số lít mật ong có trong mỗi can là:
    35 : 7 = 5 (l)
    Đáp số: 5l
    
    
    GV nhận xét và hỏi lại HS:
    Để tính số mật ong chúng ta phải thực hiện phép toán gì?
    HS lắng nghe và trả lời
    Để tính số mật ong trong can ta phải làm phép chia
    
    
    GV giói thiệu: BT cho ta biết số lít mật ong trong 7 can, yêu cầu chúng ta tìm số mật ong trong 1 can, để tìm được số mật ong trong 1 can ta thực hiện phép tính chia. Bước này gọi là rút về đơn vị tức là tìm giá trị của 1 phần trong những phần bằng nhau.
    HS lắng nghe, ghi nhớ
    
    2.2.Bài 2
    GV yêu cầu HS đọc đề bài
    1 HS đọc
    
    
    GV đặt câu hỏi:
    +Bài toán cho biết gì?
    + BT hỏi gì?
    + Muốn tính số mật ong trong 2 can trước hết ta cần làm gì?
    + Làm thế nào để tính được số lít mật trong một can?
    + Biết số lít mật ong trong 1 can làm thế nào để tính được số lít mật ong trong 2 can?
    HS trả lời:
    + 7 can chứa 35 l mật ong
    + số lít mật ong có trong 2 can
    + Tính số mật ong có trong 1 can

    + Lấy số mật ong có trong 7 can chia 7
    + Lấy số mật ong có trong 1 can nhân với 2
    
    
    GV cho HS giải
    Dưới lớp làm bài vào vở
    Giải
    Số lít mật ong có trong mỗi can là:
    35 : 7 = 5 (l)
    Số lít mật ong có trong 2 can là:
    5 x 2 = 10 (l)
    Đáp số: 10 (l)
    
    
    GV yêu cầu HS đọc bài của mình
    1 HS đọc, dưới lớp lắng nghe
    
    
    GV gọi HS nhận xét
    HS nhận xét
    
    
    GV nhận xét
    HS lắng nghe
    
    
    Trong bài 2 bước nào là bước rút về đơn vị?
    HS trả lời: bước tìm số lít mật ong trong 1 can
    
    

    GV giới thiệu: bài toán rút về đơn vị thường được giải theo 2 bước:
    Bước 1: tìm giá trị của 1 phần trong các phần bằng nhau
    Bước 2: tìm giá trị của nhiều phần bằng nhau
    HS lắng nghe, ghi nhớ
    
    
    GV yêu cầu HS nhắc lại các bước khi làm bài toán rút về đơn vị
    HS nhắc lại, các HS khắc theo dõi
    
    
    HS-GV nhận xét
    
    
    3.Luyện tập – thực hành
     
    Gửi ý kiến