Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 6. Xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Kim Loan
Ngày gửi: 09h:28' 17-12-2015
Dung lượng: 144.0 KB
Số lượt tải: 79
Số lượt thích: 0 người
Tuần
Tiết PPCT:
Ngày dạy:
Bài 6:
XÂY DỰNG TÌNH BẠN TRONG SÁNG, LÀNH MẠNH
(((
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Hoạt động 2:
+ Học sinh biết được tình bạn của Mac và Ăng ghen
+ Học sinh hiểu ý nghĩa của tình bạn
Hoạt động 3:
+ Học sinh biết biểu hiện của tình bạn trong sang lành mạnh
+ Học sinh hiểu ý nghĩa của tình bạn


Kĩ năng:
Học sinh thực hiện được tình bạn trong sáng, lành mạnh.
Học sinh thực hiện thành thạo: biết đánh giá thái độ, hành vi của bản thân và người khác trong quan hệ bạn bè.
Thái độ:
Học sinh có thói quen mong muốn xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh
Học sinh có thái độ quý trọng tình bạn
* Hoạt động 2:
Học sinh có thói quen mong muốn xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh
Học sinh có thái độ quý trọng tình bạn
* Hoạt động 3:
Học sinh biết phân tích đặc điểm và ý nghĩa của tình bạn trong sáng, lành mạnh đối với mỗi con người trong cuộc sống.
Giúp HS hiểu biểu hiện của tình bạn trong sáng, lành mạnh trong thực tế.
HS hiểu thế nào là tình bạn trong sáng, lành mạnh.
* Hoạt động 4:
Học sinh thực hiện được tình bạn trong sáng, lành mạnh.
Học sinh thực hiện thành thạo: biết đánh giá thái độ, hành vi của bản thân và người khác trong quan hệ bạn bè.
NỘI DUNG HỌC TẬP:
Đặt vấn đề
Nội dung bài học
Luyện tập
CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGK, bảng phụ, phiếu học tập
Học sinh:
SGK GDCD8, tranh ảnh liên quan
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện:
Kiểm tra miệng:
? Thế nào là pháp luật ? Ý nghĩa của pháp luật và kỷ luật ?(10 đ)
HS: -Pháp luật là các quy tắc xử sự chung, có tính bắt buộc, do Nhà Nước ban hành, được Nhà Nước bảo đảm thực hiện bằng các biện pháp giáo dục, thuyết phục, cưỡng chế ...(5đ)
- Những quy định của pháp luật và kỷ luật giúp cho mọi người có một chuẩn mực chung về rèn luyện và thống nhất trong hoạt động. Ngoài việc xác định trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi của mọi người, pháp luật và kỷ luật còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi cá nhân và toàn xã hội phát triển theo định hướng chung.(5đ)
? Thế nào là kỷ luật ? Là HS phải làm gì để thực hiện pháp luật và kỷ luật tốt ?(10 đ)
HS: -Kỷ luật là những quy định, quy ước của một cộng đồng (một tập thể) về những hành vi cần tuân theo nhằm đảm bảo sự phối hợp hành động thống nhất, chặt chẽ của mọi người.(7đ)
- HS cần thường xuyên tự giác thực hiện đúng những quy định của nhà trường, cộng đồng và Nhà Nước (3đ).
Tiến trình bài học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học

a/ Hoạt động 1: Vào bài: GV cho HS giải thích câu : “Ở nhà nhờ cha mẹ, ra đường nhờ bạn bè”.
HS :Giải thích .
GV nhận xét, bổ sung.
b/ Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thảo luận
HS :Đọc truyện trong SGK /16
? Em biết gì về cuộc đời và sự nghiệp của Mac và Ănghen ?
HS:- C.Mác sinh 1818 ở Tiri Đức ,thông minh đỗ đạt cao,sống tham gia hoạt động cách mạng.
-Ănghen sinh 1820 ở Béc men Đức trong gia đìnhchủ xưởng ông hiểu rõ bản chất bóc lột của giai
cấp tư sản nên sớm tham gia tìm hiểu phong trào công nhân .
Nhóm 1: Nêu những việc làm mà Ăngghen đã làm cho Mác ?

Nhóm 2: Em có nhận xét gì về tình bạn của Mác
và Ăngghen ?

Nhóm 3: Tình bạn giữa Mác và Ăngghen dựa trên cơ sở nào ? Có điểm nào giống nhau ?








Nhóm 4: Hãy nêu những đặc điểm của tình bạn trong sáng lành mạnh ?



Nhóm 5: Có ý kiến cho rằng:
a) Không có tình bạn trong sáng lành mạnh giữa 2 người khác giới ?
b) Tình bạn trong sáng lành mạnh trong sáng chỉ
có từ 1 phía ?
Em đồng ý với ý kiến nào ? Tại sao ?
Nhóm 6: Tình bạn trong sách có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống ?
HS: Đại diện nhóm lên trình bày.
HS:Các nhóm khác nhận xét bổ sung .
Kết luận :- Chính nhờ sự giúp đỡ về vật chất vàtinh thần của Angghen
 
Gửi ý kiến