Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Vật Lí 9 ( Huy Phú Thọ )

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quốc Huy
Ngày gửi: 20h:29' 31-10-2018
Dung lượng: 4.8 MB
Số lượt tải: 379
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 20 / 08/ 2018
Ngày giảng: …. / 08/ 2018

Tiết 1 SỰ PHỤ THUỘC CỦA CƯỜNG ĐỘ DÒNG ĐIỆN VÀO
HIỆU ĐIỆN THẾ GIỮA HAI ĐẦU DÂY DẪN
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- HS biết được sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn.
- HS biết được dạng đồ thị của sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn.
2. Kĩ năng:
- HS vẽ được đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn.
3. Thái độ:
- HS có ý thức vận dụng kiến thức vào cuộc sống thực tế.
GV rèn cho HS tính cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc.
- GV rèn cho HS tính nghiêm túc trong giờ học.
4.Năng lực – phẩm chất:
-Năng lực: HS được rèn năng lực quan sát, phân tích, năng lực tư duy sáng tạo...
- Phẩm chất: HS có tính tự lập, tự tin , tự chủ ,trung thực, cẩn thận…
II. Đồ dùng
1- Giáo viên:
- Bảng phụ kẻ bảng 1(SGK-T4) và bảng 2(SGK-T5)
- 1 dây constantan (Ö = 0,3mm; dài 1,8m); 1 ampe kế GHĐ 1,5A, ĐCNN 0,1A
- 1 vôn kế GHĐ 6V, ĐCNN 0,1V; 1 công tắc; 1 nguồn điện 6V 
- 6 đoạn dây nối; 1 bảng cắm
2- Học sinh:
III. Phương pháp. Thực nghiệm, vấn đáp, hoạt động nhóm
IV. Tiến trình lên lớp
1. Ổn định. Sĩ số : 9A.....................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới .
Hoạt động Khởi động: Giới thiệu chương I- Ôn lại kiến thức.

Hoạt độmg của HS
 Trợ giúp củaGV

HS dự đoán câu trả lời tình huống
- Quan sát sơ đồ mạch điện hình 1.1, kể tên, nêu công dụng và cách mắc các bộ phận đó.
- Nhớ lại kiến thức đã học nhắc lại cách mắc ampe kế và vôn kế:
+ Ampe kế mắc nối tiếp, chốt (+) về phía cực dương, chốt (-) về phía cực âm của nguồn điện.
+ Vôn kế mắc song song, chốt (+) về phía cực dương, chốt (-) về phía cực âm của nguồn điện.
 GV đặt câu hỏi nêu vấn đề :
(?) Cường độ dòng điện qua dây dẫn có quan hệ như thế nào với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn đó?
- GV: Yêu cầu HS nghiên cứu sơ đồ mạch điện hình 1.1.

- GV: nêu cách mắc ampe kế và vôn kế vào nguồn điện.
- GV: Chuẩn xác đáp án của HS

Hình thành kiến thức mới :
HOẠT ĐỘNG 1 Tìm hiểu sự phụ thuộc của cường độ
dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn.
B1 : Chuyễn giao nhiệm vụ.
- Các nhóm HS tìm hiểu sơ đồ mạch
điện và nêu các bước thí nghiệm (H1.1/SGK).
B2 : Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS Tiến hành thí nghiệm quan sát và ghi kết quả U, I tương ứng vào bảng 1 (SGK-T4).
B3: Báo cáo kết quả và thảo luận

- Báo cáo kết quả thu được.

B4: Đánh giá, chốt kiến thức

- Thảo luận nhóm để trả lời câu C1 và thống nhất nhận xét: I ~ U.

(?) HS Các nhóm tìm hiểu sơ đồ mạch
điện (H1.1/SGK)

Tiến hành thí nghiệm.
- Theo dõi, kiểm tra và hướng dẫn HS thực hiện, yêu cầu thảo luận trả lời C1.
GV: Chuẩn xác đáp án của HS
C1: Khi tăng (hoặc giảm) hiệu điện thế giữa hai đầu dây dãn bao nhiêu lần thì cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn đó cũng tăng(hoặc giảm) bấy nhiêu lần.
* Chốt kiến thức: Cường độ dòng điện chạy qua một dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế đặt vào hai đầu dây dẫn đó.

 HOẠT ĐỘNG 2:Vẽ và sử dụng đồ thị để rút ra kết luận.
B1 : Chuyễn giao nhiệm vụ.
- Yêu cầu học sinh Quan sát đồ thị hình 1.2 (SGK-T4), nhận xét về đặc điểm của đường biểu diễn sự phụ thuộc của I vào U.
B2 : Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Căn cứ vào số liệu bảng 1, làm câu C2. Rút ra nhận xét về đồ thị đã vẽ.
B3: Báo cáo kết quả
 
Gửi ý kiến