Tìm kiếm Giáo án
Tuần 25
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: An Văn Khúc
Ngày gửi: 17h:57' 25-08-2019
Dung lượng: 13.2 KB
Số lượt tải: 12
Nguồn:
Người gửi: An Văn Khúc
Ngày gửi: 17h:57' 25-08-2019
Dung lượng: 13.2 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn 10/2/2019 Ngày dạy 17/2/2019
Tuần 25, tiết 49,50
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO:
ĐÔ THỊ CỔ THĂNG LONG – KẺ CHỢ VÀ HỘI AN
( Thế kỉ XVI – XVIII)
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết được một số nét về quá trình hình thành, phát triển, suy tàn của các đô thị cổ Thăng Long – Kẻ Chợ, Hội An.
- HS tổ chức được cuộc triểm lãm về chủ đề “Đô thị cổ Thăng Long – Kẻ Chợ, Hội An thế kỉ XVI – XVIII”
II. Thời gian:
Học xong bài 23: Kinh tế, văn hóa thế kỉ XVI -XVIII, bắt đầu tổ chức hoạt động trải nghiệm
HS chuẩn bị trong 3 tuần: tuần 1 nghiên cứu, tìm kiếm thông tin, tuần 2,3 chuẩn bị cho buổi triển lãm.
Cuối tiết 57, báo cáo thực hiện chủ đề “Đô thị cổ Thăng Long – Kẻ Chợ, Hội An thế kỉ XVI – XVIII”
III. Thiết bị, vật tư:
Sách giáo khoa, giấy, bút....
Máy tính kết nối Internet.
Máy ảnh..vv..
IV. Hình thức hoạt động:
Chia lớp thành : 4 nhóm ( mỗi nhóm từ 9- 10 học sinh)
Các nhóm bầu nhóm trưởng.
Mỗi nhóm cử một bạn tham gia ban tổ chức triển lãm.
1.Phân công nhiệm vụ từng nhóm:
* Nhóm 1: Tìm hiểu quá trình phát triển của hai đô thị.
* Nhóm 2: Hoạt động buôn bán của hai đô thị cổ trong thế kỉ XVI -XVIII
* Nhóm 3: Dấu tích của hai đô thị cổ còn lại đến ngày nay
* Nhóm 4: Công tác bảo vệ dấu tích còn lại của hai đô thị cổ.
2. Hướng dẫn học sinh cách tìm kiếm và xử lí thông tin:
- Nhóm trưởng phân công các thành viên tra cứu thông tin; hướng dẫn cách tra cứu( trên Internet, trong thực tế, qua các phương tiện thông tin đại chúng, ....)
- Thu thập các thông tin: thơ văn, tranh ảnh, hình vẽ.... viết lời thuyết minh, giới thiệu, chú thích....vv..
- Các thành viên thực hiện nhiệm vụ được phân công
- Tập hợp sản phẩm, sắp xếp, bố trí triển lãm.
3. Hướng dẫn cách thức tổ chức triển lãm:
- Cá nhóm lên ý tưởng cho buổi triển lãm.
+ Nội dung triển lãm.
+ Hình thức triển lãm.
+Thời gian, địa điểm.
+ Cách thức tổ chức triển lãm.
Tuần 25, tiết 49,50
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO:
ĐÔ THỊ CỔ THĂNG LONG – KẺ CHỢ VÀ HỘI AN
( Thế kỉ XVI – XVIII)
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết được một số nét về quá trình hình thành, phát triển, suy tàn của các đô thị cổ Thăng Long – Kẻ Chợ, Hội An.
- HS tổ chức được cuộc triểm lãm về chủ đề “Đô thị cổ Thăng Long – Kẻ Chợ, Hội An thế kỉ XVI – XVIII”
II. Thời gian:
Học xong bài 23: Kinh tế, văn hóa thế kỉ XVI -XVIII, bắt đầu tổ chức hoạt động trải nghiệm
HS chuẩn bị trong 3 tuần: tuần 1 nghiên cứu, tìm kiếm thông tin, tuần 2,3 chuẩn bị cho buổi triển lãm.
Cuối tiết 57, báo cáo thực hiện chủ đề “Đô thị cổ Thăng Long – Kẻ Chợ, Hội An thế kỉ XVI – XVIII”
III. Thiết bị, vật tư:
Sách giáo khoa, giấy, bút....
Máy tính kết nối Internet.
Máy ảnh..vv..
IV. Hình thức hoạt động:
Chia lớp thành : 4 nhóm ( mỗi nhóm từ 9- 10 học sinh)
Các nhóm bầu nhóm trưởng.
Mỗi nhóm cử một bạn tham gia ban tổ chức triển lãm.
1.Phân công nhiệm vụ từng nhóm:
* Nhóm 1: Tìm hiểu quá trình phát triển của hai đô thị.
* Nhóm 2: Hoạt động buôn bán của hai đô thị cổ trong thế kỉ XVI -XVIII
* Nhóm 3: Dấu tích của hai đô thị cổ còn lại đến ngày nay
* Nhóm 4: Công tác bảo vệ dấu tích còn lại của hai đô thị cổ.
2. Hướng dẫn học sinh cách tìm kiếm và xử lí thông tin:
- Nhóm trưởng phân công các thành viên tra cứu thông tin; hướng dẫn cách tra cứu( trên Internet, trong thực tế, qua các phương tiện thông tin đại chúng, ....)
- Thu thập các thông tin: thơ văn, tranh ảnh, hình vẽ.... viết lời thuyết minh, giới thiệu, chú thích....vv..
- Các thành viên thực hiện nhiệm vụ được phân công
- Tập hợp sản phẩm, sắp xếp, bố trí triển lãm.
3. Hướng dẫn cách thức tổ chức triển lãm:
- Cá nhóm lên ý tưởng cho buổi triển lãm.
+ Nội dung triển lãm.
+ Hình thức triển lãm.
+Thời gian, địa điểm.
+ Cách thức tổ chức triển lãm.
 
Các ý kiến mới nhất