Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 25

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: An Văn Khúc
Ngày gửi: 17h:57' 25-08-2019
Dung lượng: 13.2 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn 10/2/2019 Ngày dạy 17/2/2019
Tuần 25, tiết 49,50
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO:
ĐÔ THỊ CỔ THĂNG LONG – KẺ CHỢ VÀ HỘI AN
( Thế kỉ XVI – XVIII)

I. Mục tiêu:
- Học sinh biết được một số nét về quá trình hình thành, phát triển, suy tàn của các đô thị cổ Thăng Long – Kẻ Chợ, Hội An.
- HS tổ chức được cuộc triểm lãm về chủ đề “Đô thị cổ Thăng Long – Kẻ Chợ, Hội An thế kỉ XVI – XVIII”
II. Thời gian:
Học xong bài 23: Kinh tế, văn hóa thế kỉ XVI -XVIII, bắt đầu tổ chức hoạt động trải nghiệm
HS chuẩn bị trong 3 tuần: tuần 1 nghiên cứu, tìm kiếm thông tin, tuần 2,3 chuẩn bị cho buổi triển lãm.
Cuối tiết 57, báo cáo thực hiện chủ đề “Đô thị cổ Thăng Long – Kẻ Chợ, Hội An thế kỉ XVI – XVIII”
III. Thiết bị, vật tư:
Sách giáo khoa, giấy, bút....
Máy tính kết nối Internet.
Máy ảnh..vv..
IV. Hình thức hoạt động:
Chia lớp thành : 4 nhóm ( mỗi nhóm từ 9- 10 học sinh)
Các nhóm bầu nhóm trưởng.
Mỗi nhóm cử một bạn tham gia ban tổ chức triển lãm.
1.Phân công nhiệm vụ từng nhóm:
* Nhóm 1: Tìm hiểu quá trình phát triển của hai đô thị.
* Nhóm 2: Hoạt động buôn bán của hai đô thị cổ trong thế kỉ XVI -XVIII
* Nhóm 3: Dấu tích của hai đô thị cổ còn lại đến ngày nay
* Nhóm 4: Công tác bảo vệ dấu tích còn lại của hai đô thị cổ.
2. Hướng dẫn học sinh cách tìm kiếm và xử lí thông tin:
- Nhóm trưởng phân công các thành viên tra cứu thông tin; hướng dẫn cách tra cứu( trên Internet, trong thực tế, qua các phương tiện thông tin đại chúng, ....)
- Thu thập các thông tin: thơ văn, tranh ảnh, hình vẽ.... viết lời thuyết minh, giới thiệu, chú thích....vv..
- Các thành viên thực hiện nhiệm vụ được phân công
- Tập hợp sản phẩm, sắp xếp, bố trí triển lãm.
3. Hướng dẫn cách thức tổ chức triển lãm:
- Cá nhóm lên ý tưởng cho buổi triển lãm.
+ Nội dung triển lãm.
+ Hình thức triển lãm.
+Thời gian, địa điểm.
+ Cách thức tổ chức triển lãm.







 
Gửi ý kiến