Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 4. Từ tượng hình, từ tượng thanh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thùy uyên
Ngày gửi: 22h:32' 25-09-2018
Dung lượng: 173.0 KB
Số lượt tải: 23
Số lượt thích: 0 người
TIẾT PPCT 73 Ngày soạn: 06/01/2018
TUẦN 20 Lớp dạy:8a4
TIẾT 73 NHỚ RỪNG (t1) Thế Lữ
1. Mục tiêu cần đạt
1.1. Kiến thức
- Sơ giản về phong trào phong trào Thơ mới. Tìm hiểu chung về tác giả tác phẩm
- Thấy được một số biểu hiện của sự đổi mới về thể loại, đề tài, ngôn ngữ, bút pháp nghệ thuật được thể hiện trong bài thơ.
- Hình tượng con hổ trong vườn bách thú(tâm trạng căm hờn, phẫn uất khi bị giam cầm).
1.2. Kỹ năng
- Đọc diễn cảm tác phẩm thơ hiện đại viết theo bút pháp lãng mạn.
- Phân tích được những chi tiết nghệ thuật tiêu biểu trong tác phẩm.
1.3. Thái độ
- Lòng yêu quê hương, yêu nước mãnh liệt.
- Giáo dục học sinh tình yêu nước, yêu tự do và trân trọng những gì tốt đẹp của lịch sử.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Đọc SGK,SGV,sách chuẩn KTKN, soạn giáo án, bảng phụ
2.2. Học sinh: Đọc bài và soạn bài theo hệ thống câu hỏi
3 . TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: (45P)
3. 1. Ổn định tổ chức (5P) Kiểm tra sự chuẩn bị bài của học sinh.
3.2.Bài cũ: kiểm tra việc soạn bài của học sinh
3.3.Bài mới:
Giai đoạn 30-45 là giai đoạn đánh dấu bước phát triển rực rỡ nhất của phong trào thơ mới, với sự góp mặt của một thế hệ nhà thơ trẻ đầy phong cách. Tiêu biểu trong số đó là nhà thơ Thế Lữ.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
 NỘI DUNG

Trình bày hiểu biết của em về tác giả Thế Lữ?
Gv bổ sung thêm: Từ 1932 ông làm thơ, viết văn. Đối với phong trào thơ mới, ông được đánh giá rất cao, nhà phê bình Hoài Thanh viết: “ Độ ấy thơ mới vừa ra đời, Thế Lữ như vầng sao hiện ánh sáng chói khắp cả trời thơ VN” . Nhà thơ chọn bút danh Thế Lữ, ngoài việc chơi chữ còn có ngụ ý: Ông tự nhận là người lữ khách trên trần thế, chỉ biết đi tìm cái đẹp.
- Chú ý đọc chính xác, giọng điệu phù hợp với nội dung cảm xúc của mỗi đoạn thơ .
- GV đọc mẫu 1 đoạn
– Gọi HS đọc và nhận xét cách đọc .
GV giới thiệu sơ lược về hoàn cảnh ra đời của bài thơ.



-Bài thơ được sáng tác theo thể thơ nào?
-Gv bổ sung thêm: Đây là sự sáng tạo của thơ mới, trên cơ sở kế thừa thơ tám chữ truyền thống.
3. Thể lọai : Thơ mới ( Thể thơ tám chữ )
* Thơ mới: một phong trào có tính chất lãng mạn của tầng lớp trí thức trẻ (32(45). Số tiếng, số câu, vần, nhịp trong bài tự do, phóng khóang không bị gò bó theo niêm luật chặt chẽ, chỉ theo cảm xúc của người viết.( 8 chữ, 5 chữ, 7 chữ)

Bài thơ chia làm mấy đoạn?
Nêu nội dung chính của mỗi đoan?
HS xác định nội dung chính của mỗi đoạn.

- GV bổ sung:Tuy bài thơ chia 5 đoạn nhưng thực chất cảm xúc trung tâm của nhân vật trữ tình được đặt ra trong thế đối lập – tương phản giữa hiện tại và quá khứ của con hổ ở vườn bách thú. Đó cũng là nét đặc sắc về bố cục của bài thơ.



? Phương thức biểu đạt của vb này là gì ?


Học sinh đọc đoạn 1.


?Con hổ đang ở trong hoàn cảnh như thế nào?
Hoàn cảnh:Bị giam cầm.
?Tâm trạng của con hổ được diển tả qua những câu thơ nào?
Hs xác định 2 câu thơ đầu:
?Hai câu thơ có gì đặt biệt về âm điệu?

?Tìm các chi tiết diễn tả tâm trạng của con hổ?
Hs tb quan sát khổ thơ 1 trả lời:
Gậm 1 khối căm hờn,
nằm dài….

?-Em hiểu gì về từ “gậm, khối” trong “ khối căm hờn” ?
HS- Gậm: động từ, dùng răng, miệng mà ăn dần, cắn dần từng chút một cách chậm chạp.
- “Khối căm hờn” gợi cảm giác như trông thấy sự căm hờn có hình khối rõ ràng không dễ tan biến.
?Câu thơ thứ 2 “ tư thế nằm dài” nói lên tình thế gì của con hổ?
HS:Khắc họa chân dung tư thế nhằm miêu tả tâm trạng của con hổ:Nằm dài buông xuôi ,bất
 
Gửi ý kiến