Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 4. Từ tượng hình, từ tượng thanh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thúy Hằng (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:30' 10-11-2015
Dung lượng: 78.0 KB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 4 - Tiết:14
Ngày dạy: 16 /9/2015
LÃO HẠC (TT)
1.Mục tiêu:
1.1 Kiến thức:
( Hoạt động 2:
- HS biết: Tài năng nghệ thuật xuất sắc của nhà văn Nam Cao trong việc xây dựng tình huống truyện, miêu tả, kể chuyện, khắc họa hình tượng nhân vật.
- HS hiểu: Tinh thần nhân đạo của nhà văn.
( Hoạt động 3:
- HS biết: kết nét chính về nội dung, nghệ thuật.
1.2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được: Vận dụng kiến thức về sự kết hợp các phương thức biểu đạt trong văn bản tự sự để phân tích tác phẩm tự sự viết theo khuynh hướng hiện thực. Phân tích nội dung văn bản.
- HS thực hiện thành thạo: Bước đầu biết đọc hiểu một văn bản hồi kí.
1.3.Thái độ:
- HS có thói quen: Yêu và cảm thông với những người lao động nghèo khổ trong xã hội.
- HS có tính cách: Giáo dục học sinh về lòng thông cảm, trân trọng vẻ đẹp tâm hồn của người nông dân.
- Giáo dục kĩ năng sống: kĩ năng giao tiếp, kĩ năng suy nghĩ, sáng tạo; kĩ năng tự nhận thức.
2.dung :
- Nội dung 1: Phân tích dung , .
- Nội dung 2: nghệ thuật, ý nghĩa của văn bản..
3.Chuẩn bị:
3.1. Giáo viên: Tìm hiểu tiểu sử Nam Cao và một số tác phẩm của ông, phân tích tác phẩm “Lão Hạc”.
Học sinh: Tìm hiểu tác giả Nam Cao, đọc kĩ tác phẩm, các chú thích, tóm tắt tác phẩm “Lão Hạc”, tìm hiểu suy nghĩ hành động của nhân vật lão Hạc.
4. Tổ chức các hoạt động học tập:
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện: ( 1 phút)
8A1: 8A2: 8A3:
4.2 Kiểm tra miệng: ( 5 phút)
( Câu hỏi kiểm tra bài cũ:
Em đã chuẩn bị những gì cho bài học hôm nay?
( Giáo viên treo bảng phụ giới thiệu bài tập:
Câu 1: Tác phẩm Lão Hạc được viết theo thể loại nào? (2đ)
A. Truyện dài. C. Truyện vừa.
B. Truyện ngắn. D. Tiểu thuyết.
( Đáp án: B
Câu 2: Phân tích tâm trạng Lão Hạc xung quanh việc bán chó? (6đ)
( Đáp án:
- Lão cười như mếu, đôi mắt ầng ậng nước.
- Mặt lão đột nhiên co dúm lại, nước mắt chảy ra, lão mếu như con nít, lão hu hu khóc.
- Nhà văn miêu tả ngoại hình để thể hiện nội tâm.
- Lão Hạc là người sống nhân nghĩa, thuỷ chung, yêu thương con sâu sắc.
( Câu hỏi kiểm tra nội dung tự học:
( Đối với bài học hôm nay, em đã chuẩn bị được những gì? (2đ)
( Đáp án: Nhân vật Lão Hạc, ý nghĩa, nghệ thuật của văn bản.
( Học sinh trả lời giáo viên nhận xét, ghi điểm.
4.3 Tiến trình bài học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
 Nội dung bài học

( động 1. Vào bài. Giới thiệu bài: Tiết trước chúng ta đã đi vào tìm hiểu tâm trạng Lão Hạc xung quanh việc bán chó, tiết này chúng ta tiếp tục tìm hiểu Lão Hạc phần tiếp theo.(1 p)
( Hoạt động 2 : Hướng dẫn phân tích văn bản.(tt)
( 25 phút)
Lão Hạc đã thu xếp nhờ cậy ông giáo điều gì?
Mảnh vườn của Lão Hạc có nguồn gốc từ đâu ?
Bà vợ lão hồi còn sống đã thắt lưng buộc bụng, dè sẻn mãi mới tậu được.
Lão dùng hoa lợi của khu vườn vào việc gì?
Để giành cho con, nhưng rồi sau một trận ốm nặng số tiền ấy hết nhẵn.
Tại sao lão lại nhờ ông giáo trông nom mảnh vườn?
Quyết giữ mảnh vườn cho con, để không ai dòm ngó, tơ tưởng, khi nào con lão về thì nó nhận mảnh vườn làm, và lão chỉ chết khi đã nhờ cậy được ông giáo trông nom mảnh vườn.
Quyết giữ mảnh vườn cho con trai, cho thấy lão Hạc
là người như thế nào?
( Em hiểu thêm gì về tình cảm của ông giáo đối với lão Hạc?




Lão Hạc gửi lại ông giáo ba mươi đồng bạc để làm gì?
Lão Hạc nhất quyết không động đến số tiền đó, lão chỉ ăn khoai, củ chuối, sung luộc,
 
Gửi ý kiến