Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tính giá trị của biểu thức (tiếp theo)

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hoa
Ngày gửi: 16h:43' 02-01-2017
Dung lượng: 25.5 KB
Số lượt tải: 35
Số lượt thích: 0 người
Tuần 17
Thứ 2 ngày 26 tháng 1 năm 2016
Toán
Tính giá trị biểu thức (tiếp )
I/ Mục tiêu:
- Biết tính giá trị của biểu thức có dấu () và ghi nhớ quy tắc tính giá trị biểu thức dạng này.
- BT cần làm : Bài 1, bài 2, bài 3.
III/ Hoạt động dạy và học:
A/ Bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng thực hiện:
375 - 10 x 3 306 + 93 : 3.
B/ Bài mới :
1/ Giới thiệu bài:
2/ GV nêu quy tắc tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc:
- GV viết biểu thức có dấu ngoặc: 30 + 5 : 5. HS thực hiện.
Hỏi: Muốn thực hiện phép tính 30 + 5 rồi mới chia 5 ta làm thế nào?( HS thảo luận)
- GV nêu ký hiệu thống nhất: Muốn thực hiện 30 + 5 trước, người ta viết thêm ký hiệu ngoặc vào () thì tiên phải thực hiện phép tính trong ngoặc
- GV yêu cầu HS tính cụ thể theo quy ước đó:
(30 + 5) : 5 = 35 : 5
= 7.
- GV cho HS nêu lại cách làm, có thể chỉ cần nêu vắn tắt: thực hiện phép tính trong ngoặc trước.
- GV viết tiếp biểu thức: 3 x ( 20 - 10).
-Yêu cầu HS thực hiện, GV ghi bảng.
- HS đọc thuộc quy tắc.
3/ Thực hành: HS làm bài tập 1, 2, 3, 4 .
- Bài 1: 1 hs nêu yêu cầu bài tập.
Gọi HS lên bảng chữa bài.
a) 25 - (20 - 10 ) b) 125 + ( 13 + 7)
80 - ( 30 + 25) 146 - ( 25 - 11 )
Sau khi chữa xong cho HS so sánh giá trị 2 biểu thức trong 1 bài để thấy đgiá trị 2 biểu thức này khác nhau do TT thực hiện các phép tính khác nhau, từ đó lu ý HS thực hiện đúng quy tắc.
b- Bài 2: Cho hs nêu yêu cầu.
- Cho hs làm tính vào vở.
- GV chấm một số vở nhận xét, chữa bài
- Một số hs trình bày cách tính
c- Bài 3: Cho hs nêu bài toán. HD hs phân tích và giải bài toán.
Gọi 1 hs lên bảng giải, cả lớp giải vào vở.
Bài giải
Mỗi tủ có số quyển sách là:
240 : 2 = 120 ( quyển)
Mỗi ngăn có số quyển sách là:
120 : 4 = 30( quyển)
Đáp số: 30 quyển sách
*Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học.

 
Gửi ý kiến